Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách sử dụng máy đánh trứng cầm tay đúng cách

04-07-2018

Máy đánh trứng cầm tay gọn nhẹ, dễ sử dụng, song với những người sử dụng loại máy này trong lần đầu ắt hẳn có nhiều băn khoăn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng máy đánh trứng cầm tay đúng cách cùng những lưu ý khi sử dụng máy đánh trứng cầm tay để luôn an toàn và sử dụng lâu bền nhé.

Máy đánh trứng cầm tay là vật dụng thân thuộc trong làm bánh, nấu ăn, có sự gọn nhẹ hơn máy đánh trứng để bàn và tiện dụng hơn cây đánh trứng. Máy đánh trứng cầm tay cũng dễ sử dụng, ít tốn điện, dễ lau chùi hơn so với máy để bàn. Song cách sử dụng máy đánh trứng cầm tay đúng cách không phải ai cũng biết. Là địa chỉ cung cấp các loại máy đánh trứng cầm tay chất lượng, DVP Market sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng máy đánh trứng cầm tay đúng để an toàn và sử dụng bền lâu.

Những thiết bị cơ bản cho bếp bánh

Phân loại và cách chọn dụng cụ đánh trứng chất lượng, hiệu quả?

Sử dụng máy đánh trứng cầm tay đúng cách

Sử dụng máy đánh trứng cầm tay đúng cách để bảo đảm an toàn

Cách sử dụng máy đánh trứng cầm tay đúng

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng máy đánh trứng cầm tay

Khi bắt đầu dùng bất kỳ thiết bị nào, bạn cũng phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để sử dụng đúng cách, an toàn. Máy đánh trứng cầm tay cũng có nhiều loại khác nhau nên có những đặc điểm khác nhau, mỗi thương hiệu lại có kiểu thiết kế máy không giống nhau nên cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy khi mới mua về để sử dụng đảm bảo an toàn.

2. Không để máy đánh trứng cầm tay chạm nước

Máy đang sử dụng gặp phải nước sẽ dễ bị chập điện, rất nguy hiểm. Vì thế, khi sử dụng tuyệt đối không để dây cắm, phích cắm và thân máy chạm vào nước.

3. Hiểu rõ các bộ phận của máy đánh trứng cầm tay

- Bạn luôn cần tìm hiểu kỹ các bộ phận của máy trước khi sử dụng như vị trí nút công tắc, nút tháo que nhào, nút điều chỉnh tốc độ…

- Tìm hiểu các dụng cụ kèm theo. Máy đánh trứng cầm tay thông thường có các thanh trộn kèm theo là que lồng đánh trứng (dùng đánh bông trứng, đánh kem), que móc trộn bột (dùng để nhào bột làm bánh các loại). Que trộn bột đôi khi còn được phân ra thành que bẹt để nhào, trộn, đánh bột có độ đặc vừa để làm bánh cookie, bánh bông lan… và que móc dùng để nhào, trộn bột có độ đặc lớn để làm bánh mì, pizza… Máy đánh trứng kèm que lồng đánh trứng

Máy đánh trứng thường đi kèm que lồng đánh trứng và que móc trộn bột

- Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tháo lắp que đánh đúng cách, nếu sử dụng 2 que đánh khác nhau sai cách một số loại máy có thể bị hỏng. Một số loại máy tháo lắp que đánh bằng lẫy bấm, một số loại máy chỉ cần cắm và rút thẳng khỏi lỗ cắm que đánh là được. Vì vậy cần tìm hiểu kỹ trước khi tháo lắp để không làm hỏng máy.

4. Sử dụng bát đựng có kích thước phù hợp khi đánh trứng

Khác với máy đánh trứng để bàn, máy đánh trứng cầm tay không có bát đựng đi kèm. Vậy nên khi sử dụng để đánh trứng, đánh bông kem phải lưu ý chọn bát đựng nguyên liệu phù hợp để đựng vừa nguyên liệu, đặc biệt là không được quá nhỏ sẽ làm văng nguyên liệu ra ngoài trong quá trình đánh, hơn nữa sẽ làm giảm chất lượng xử lý nguyên liệu.

5. Các bước sử dụng máy đánh trứng đúng cách

- Trước khi gắn que đánh, đảm bảo máy không cắm điện và tốc độ ở mức 0.

- Cắm phích cắm điện vào ổ cắm, đảm bảo ổ cắm không ở gần nơi có nước, sau đó gắn que đánh trứng vào máy.

- Bắt đầu sử dụng máy, vặn tốc độ máy ở mức 1, sau đó tăng lên từ từ đến khi đạt tốc độ mong muốn.

- Luôn giữ máy ở một góc 45 độ: Khi cầm máy đánh trứng cầm tay để đánh trứng, đánh kem, trộn, nhào bột, bạn nên cầm máy nghiêng ở một góc 45 độ so với mặt bát, không cầm thẳng vuông góc với mặt bát. Trong quá trình đánh, phải giữ cố định máy, nếu cần thiết phải di chuyển thì di chuyển bát đựng mà không di chuyển máy.

Giữ máy đánh trứng ở một góc 45 độ

Giữ máy đánh trứng ở một góc 45 độ

- Khi sử dụng không tăng tốc đột ngột

- Đảm bảo sử dụng máy đúng với điện áp quy định trên thân máy

- Đảm bảo để máy xa khỏi tầm tay trẻ em

- Trong quá trình dùng máy đánh trứng không được để giắc cắm hay thân máy bị dính nước.

- Sau khi sử dụng, vặn tốc độ về mức 0 rồi mới rút điện.

- Rút điện và tháo các que đánh đã gắn rồi tiến hành vệ sinh máy.

6. Vệ sinh máy đánh trứng cầm tay

- Thường xuyên vệ sinh máy, nhất là sau khi sử dụng máy.

- Luôn đảm bảo tắt máy, rút điện, tháo các que đánh trứng theo hướng dẫn kèm theo trong máy trước khi vệ sinh máy. Rửa các dụng cụ đánh trứng bằng nước ấm với nước rửa chén sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch.

- Dùng khăn ẩm lau sạch phần thân máy

- Để các dụng cụ cho khô rồi lắp vào máy, cho vào hộp bảo quản.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết cách sử dụng máy đánh trứng đúng cách cùng những lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn, hiệu quả. Những thông tin này cũng đặc biệt hữu ích với những người nội trợ, người làm bánh thường xuyên tiếp xúc với máy đánh trứng cầm tay để làm ra những món ăn, món bánh ngon nhất một cách hiệu quả, an toàn. Hãy luôn lưu ý khi sử dụng để máy đánh trứng được bền đẹp, không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn, món bánh và tuổi thọ của máy bạn nhé.

Sản phẩm tương tự