Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách sử dụng chảo chống dính lần đầu đúng cách

30-06-2018

Chảo chống dính là dụng cụ quen thuộc trong nhà bếp, giúp bạn làm những món chiên, xào thật ngon và còn làm những chiếc bánh thay thế lò nướng mà không bị cháy. Sau một thời gian sử dụng, chảo sẽ bị bong lớp chống dính, gây ảnh hưởng đến chất lượng món ăn và an toàn cho sức khỏe người dùng. Vì thế ngay từ khi mới mua về bạn phải biết cách sử dụng chảo đúng cách để chảo sử dụng được lâu dài.

Cách sử dụng chảo chống dính lần đầu không khó, chỉ cần đúng nguyên tắc cùng với chút cẩn thận trong các thao tác, bạn sẽ khiến những chiếc chảo sử dụng được lâu bền, lại sạch sẽ và an toàn cho các món ăn. Là nơi cung cấp chảo chống dính chất lượng, hôm nay DVP Market sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng chảo chống dính lần đầu đúng cách cũng như những nguyên tắc khi dùng chảo chống dính giúp bạn sử dụng hiệu quả nhất trong suốt quá trình sử dụng.

Địa chỉ mua dụng cụ nấu ăn chất lượng

Cách làm sạch nồi nhôm bị đen rất hữu ích cho chị em nội trợ

Sử dụng chảo chống dính lần đầu đúng cách

Sử dụng chảo chống dính lần đầu đúng cách để bảo đảm chất lượng và độ bền cho chảo (Ảnh: Internet)

Cách sử dụng chảo chống dính lần đầu đúng cách:

Bạn áp dụng các thao tác sau đây nhé:

Bước 1: Chảo mới mua về, trong lần sử dụng đầu, bạn đổ nước vào chảo khoảng 2/3 so với miệng chảo.

Bước 2: Bật lửa to để đun nước trong chảo, đun cho đến khi thấy nhiều hơi nước bốc lên chứ không để sôi.

Bước 3: Tắt bếp và đổ nước đi

Bước 4: Dùng giấy ăn hay ăn khăn mềm sạch lau sạch nước còn sót lại trong chảo

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, vặn lửa nhỏ nhất

Bước 6: Cho một ít dầu ăn vào giấy ăn. Dùng giấy thấm dầu ăn để lau đều chảo trong 30 giây rồi tắt bếp, để chảo cho nguội..

Dùng giấy thấm dầu ăn lau đều mặt chảo

Dùng giấy thấm dầu ăn lau đều mặt chảo chống dính (Ảnh minh họa)

Để đảm bảo hơn, bạn lau chảo bằng giấy thấm dầu ăn 2 lần nữa (lặp lại bước 5, 6). Sau đó có thể dùng chảo để chế biến món ăn. Với các thao tác trên đây, chảo chống dính sẽ sử dụng bền hơn rất nhiều lần so với chảo mua về dùng ngay.

Cách sử dụng chảo chống dính đúng cách để chảo luôn bền lâu

- Không để chảo nóng già mới đổ dầu vào

Nên cho dầu vào khi chảo chưa nóng quá

Nên cho dầu vào khi chảo chưa nóng quá (Ảnh minh họa)

Với chảo chống dính, bạn nên đặt chảo lên lửa nhỏ cho chảo ráo nước, rồi cho dầu vào liền, không để chảo nóng quá mới cho dầu vào, bởi lớp chống dính gặp nhiệt độ cao, khô, sẽ bong tróc, không tốt cho sức khỏe và giảm tuổi thọ của chảo. Những chảo nhôm, gang mới nên áp dụng thói quen để chảo thật nóng mới cho dầu vào.

- Dùng ít dầu mỡ hay bơ khi chiên Các chảo thông thường cần nhiều dầu để giúp thức ăn không bị cháy dính, trong khi chảo chống dính đã giúp thức ăn không bám dính vào trong lòng chảo. Vậy nên với chảo chống dính chỉ cần một ít dầu mỡ hay bơ cho vào khi bắt đầu chiên, rán vừa tiết kiệm lại tốt cho sức khỏe và tốt cho tuổi thọ của chảo vì dầu mỡ nhiều sẽ làm tăng nhiệt độ chảo.

- Để lửa thấp hoặc trung bình Khi ở nhiệt độ cao, chất chống dính trong chảo sẽ bị phân hủy và gây hại cho sức khỏe, vì thế nên để lửa ở mức độ thấp hoặc trung bình để đảm bảo an toàn và chất lượng cho chảo.

- Không dùng chảo để kho, nướng Nướng và kho ở nhiệt độ cao, ít nước sẽ khiến lớp chống dính nhanh bị bong tróc, hư hại chảo, vậy nên bạn chỉ dùng chảo chống dính để làm các món chiên, xào, không nên dùng để làm các món kho hay nướng để bảo đảm độ bền cho chảo.

- Dùng vá hay dụng cụ nấu ăn bằng gỗ thay cho inox, nhôm, nhựa Dùng vá gỗ để đảo trộn thức ăn

Dùng vá gỗ để đảo trộn thức ăn trong chảo chống dính (Ảnh minh họa)

Dụng cụ nấu ăn bằng gỗ sẽ an toàn và không làm trầy xướt bề mặt chảo như dụng cụ bằng nhôm, inox, nhựa. Vậy nên khi cần đảo, trộn thức ăn trên chảo chống dính cho đều, bạn chỉ dùng vá, đũa làm bằng gỗ để đảm bảo an toàn và chất lượng cho chảo.

- Không nêm mắm muối trực tiếp khi đang sử dụng chảo trên bếp Nêm nếm mắm muối trực tiếp trong chảo chống dính khi đang nấu sẽ khiến chảo dễ bị rỗ, hư lớp chống dính. Bạn nên nêm sau khi tắt bếp và đảo đều thức ăn cho thấm gia vị.

Vệ sinh và bảo quản chảo chống dính đúng cách

Sau khi sử dụng, bạn ngâm chảo chống dính vào nước lạnh cho dễ rửa, dùng khăn mềm thấm nước rửa chén để rửa sạch dầu mỡ. Không dùng miếng cước chà xoong nồi để chà chảo chống dính vì sẽ làm bong tróc, hư hỏng chảo. Sau đó rửa lại bằng nước sạch cho thật sạch. Sau khi rửa, nên treo chảo lên ở nơi khô ráo, thoáng mát, không chồng lên các xoong, chảo khác sẽ khiến chảo bị trầy xước hay bị bóp méo.

Trên đây là cách sử dụng chảo chống dính lần đầu đúng cách cũng như cách sử dụng, bảo quản chảo chống dính để chảo có tuổi thọ bền lâu, an toàn cho thực phẩm và sức khỏe người dùng. Nếu bạn mới sử dụng chảo chống dính hoặc muốn chảo sử dụng được lâu dài, hãy áp dụng những chia sẻ trên để chiếc chảo nhà bạn luôn bền đẹp, sáng bóng và có những món ăn thơm ngon. Chúc bạn có những món ăn ngon và ngăn bếp luôn gọn dàng với những đồ dùng nhà bếp bền đẹp.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự