Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách sử dụng bình xịt kem tươi trong pha chế đồ uống

27-11-2018

Bình xịt kem tươi là một trong những loại dụng cụ pha chế mà bất cứ bartender nào cũng không thể thiếu được. Sản phẩm giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian tạo kem, chỉ cần 2 – 3 phút là đã có lớp kem trắng bông mịn cực kì hấp dẫn. Thế nhưng cũng có rất nhiều người chưa biết cách sử dụng bình xịt kem tươi dẫn đến kem làm ra ít và không được như ý.

Có thể nói hiện nay, bình xịt kem tươi là dụng cụ mà hầu hết quán cà phê kem, trà sữa, kinh doanh đồ uống nào cũng có để hỗ trợ khâu chế biến làm kem. Thực tế trên thị trường có khá nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau nhưng đều chung cách sử dụng bình xịt kem tươi. Do vậy chỉ cần nắm được điều này, việc làm kem của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Bình xịt kem tươi dùng trang trí

Bình xịt kem tươi dùng trang trí đồ uống

Cách sử dụng bình xịt kem tươi

Thông thường khi mua bình xịt kem tươi, nhân viên tư vấn sẽ khuyên bạn mua thêm các viên gas. Đây là món phụ kiện không thể thiếu được nếu như muốn sử dụng bình xịt kem tươi hiệu qảu. Nhờ vậy mà kem làm ra mới bông mịn và mềm mại như ý. Cách dùng bịt xịt kem tươi tiến hành theo các bước sau đây:

Bước 1: Bình xịt kem tươi mua về nên tháo nắp ra và vệ sinh bằng nước ấm, dùng khăn khô để lau qua một lần nhằm tránh bụi bẩn ở trong bình.

Bước 2: Tùy theo dung tích của bình là bao nhiêu mà bạn cho lượng kem tươi phù hợp theo đúng tỷ lệ và quy định của bình.

Ví dụ:

  • Bình xịt kem 0.5L: mỗi lần dùng 0.5L whipping cream chọn whipping cream các hãng Tatua, Anchor, Rich, Siver, Paysan)
  • Bình xịt kem 1L: mỗi lần dùng 1L whipping cream chọn whipping cream các hãng Tatua, Anchor, Rich, Siver, Paysan)

Bước 3: Lắp vòi xịt kem hình hoa tulip vào rồi tạo dáng whipping cream trang trí vào vị trí đầu của sản phẩm. Các bước lắp đặt sử dụng

Các bước lắp đặt sử dụng bình xịt kem tươi (Ảnh: Internet)

Bước 4: Lắp các viên gas vào vị trí lắp gas (Lưu ý tùy theo loại bình xịt kem nào mà chọn viên gas và số lượng phù hợp.

  • Bình xịt kem 0.5L: lắp 1 viên gas
  • Bình xịt kem 1L: lắp 2 viên gas (Khi lắp xong viên gas đầu tiên bạn vặn zen vào trong, khi nghe tiếng gas kêu trong bình thì tháo ra lắp viên thứ 2 vào để tạo kem cho đến khi hết kem trong bình).

Bước 5: Dùng tay xóc nhẹ bình khoảng 5 lần rồi lắc lộn đầu trên dưới khoảng 25 lần để tạo kem. Bơm kem tươi ra ly theo góc 180⁰. Ưu điểm tuyệt vời nhất của các loại bình xịt kem đó là làm kem nhanh chỉ trong thời gian ngắn. Hơn nữa lượng kem thành phẩm tạo ra có sản lượng gấp nhiều lần so với lượng kem cho vào ban đầu, giúp bạn tiết kiệm chi phí nguyên liệu. Kem sau khi làm có thể sử dụng và bảo quản trong vòng 1 tháng mà không sự hư hỏng hay giảm đi chất lượng. Kem thành phẩm trắng mềm bông xốp, mịn và đẹp giúp người thưởng thức cảm thấy kích thích và ngon miệng.

Mua bình xịt kem tươi ở đâu?

Với nhu cầu sử dụng cao ở các quán cafe take away, quán cafe kem, kinh doanh đồ uống, có khá nhiều nơi buôn bán sản phẩm bình xịt kem tươi. Nếu bạn đang có nhu cầu về sản phẩm này có thể trực tiếp liên hệ mua hàng tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Bình xịt kem tươi đa dạng mẫu mã

Bình xịt kem tươi đa dạng mẫu mã lựa chọn

Tại đây có khá nhiều loại bình xịt kem tươi với chất lượng hàng đầu đến từ thương hiệu Isi, Mosa, Whip-it,…Các bình được làm từ chất liệu inox 304 dày dặn, chắc chắn, bề mặt sáng bóng, sang trọng. Sản phẩm có nhiều dung tích khác nhau đáp ứng nhu cầu tạo kem trang trí đồ uống pha chế, làm bánh,… Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm rằng sản phẩm không bị hoen gỉ, sử dụng lâu bên và rất dễ vệ sinh.

Ngoài ra với từng mẫu bình xịt kem tươi, ĐVP Market còn bán thêm các viên gas chuyên dụng cho từng bình để giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn. Mong rằng với hướng dẫn cách sử dụng bình xịt kem tươi ở trên, cho dù bạn là một thợ pha chế chuyên nghiệp hay là người mới bắt đầu đều có thể dùng sản phẩm đạt hiệu quả cao. Chúc bạn sẽ đạt nhiều thành công và tiến xa hơn nữa trên con đường pha chế của mình.

Sản phẩm tương tự