Pha chế

Cách pha trà sữa bằng siro chưa chắc bạn đã biết

26-12-2018

Trong thế giới của món trà sữa, tùy theo nhu cầu và sở thích mỗi người mà có nhiều cách pha chế khác nhau. Có người sẽ chọn sữa đặc, người chọn sữa tươi hay thậm chí có những người chọn bột sữa để tự tay làm cho mình một thức uống hợp ý. Ngoài những cách trên còn có một cách pha trà sữa bằng siro vô cùng hấp dẫn, đưa đến hương vị thơm ngọt rất tự nhiên.

Siro là một nguyên liệu tạo hương, tạo màu và tạo mùi được sử dụng rất phổ biến trong làm bánh và pha chế đồ uống. Chúng thực chất là dung dịch đường với nồng độ đường chiếm khoảng 55% -65%, phần còn lại là nước. Phổ biến nhất đó chính là các loại siro trái cây với hương thơm và mùi vị rất tự nhiên. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách pha trà sữa bằng siro dâu – một thức uống được rất nhiều người yêu thích.

Với siro bạn có thể pha trà sữa


Với siro bạn có thể pha trà sữa với đủ hương vị

Nguyên liệu chuẩn bị

- Hồng trà túi lọc: 2 – 3 túi

- Bột sữa: 30gram

- Siro dâu: 30ml

- Đường cát trắng

- Nước đường

- Trân châu

- Dụng cụ: bình ủ trà, rây lọc, nồi nấu trân châu, shaker, ly thủy tinh, dụng cụ khuấy,….

Món trà sữa này ngon một phần chính là ở nguyên liệu sử dụng. Trong đó các nguyên liệu cơ bản như hồng trà túi lọc, bột sữa, siro, trân châu là những thành phần không thể thiếu. Hồng trà sẽ làm cho nước trà sữa không những có màu sắc đẹp, mùi thơm nồng nàn mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Bột sữa giúp tạo độ ngọt, vị béo và mùi thơm ngậy. Quan trọng hơn siro mang đến một hương vị tươi mới của trái cây tự nhiên, màu sắc nồi bật và tạo nên vị chua chua ngọt ngọt cho món trà sữa.

 Các nguyên liệu pha chế trà sữa


Các nguyên liệu pha chế trà sữa bằng siro

Các nguyên liệu này khi lựa chọn bạn nên tìm các hãng sản xuất uy tín, để đảm bảo về chất lượng, tránh mua phải hàng nhái, hàng trộn lẫn. Trên thị trường có khá nhiều loại hồng trà, bột sữa, trân châu và siro đến từ các thương hiệu khác nhau nên sẽ không khó để bạn có thể mua. Nên đến các cửa hàng, siêu thị chuyên về nguyên liệu pha chế để có được sản phẩm phù hợp.

Hướng dẫn cách pha trà sữa bằng siro

  • Bước 1: Ủ trà túi lọc

- Hồng trà túi lọc bạn cho vào ấm nước sôi để ủ từ 3 – 5 phút để cho ra ước trà. Trong quá trình ủ thình thoảng nhấp vài cái để trà ra nhiều và ra đều hơn.

- Tách bỏ phần túi trà ra riêng, giữu lại phần nước trà.

  • Bước 2: Luộc trân châu

- Nấu nồi nước sôi rồi cho hạt trân châu vào luộc chín khoảng 15 – 20 phút. Trong quá trình luộc nên dùng muỗng lớn để khuấy đều nhằm tránh hiện tượng trân châu dính vào nhau.

- Khi thấy trân châu nổi hết lên mặt nước tức là đã chín thì bạn nhanh chóng tắt bếp, vớt trân châu ra xả với nước lạnh rồi nhanh cho vào tô nước đường pha sẵn để bảo quản trân châu dai mềm và không bị dính.

Luộc chín trân châu trong nước sôi


Luộc chín trân châu trong nước sôi

  • Bước 3: Pha trà sữa thưởng thức

- Cho phần bột sữa vào bình lắc, thêm một chút nước sôi vào khuấy đều cho bột sữa tan hết.

- Đổ hồng trà và khoảng 30ml siro dâu và một thìa cafe đường, một ít đá vào bình lắc, đậy nắp lại và lắc thật đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

- Cho trân châu ra ly thủy tinh, đổ trà sữa ở trong shaker ra và thưởng thức nhanh thôi.

Trà sữa pha bằng siro


Trà sữa pha bằng siro thực hiện nhanh lại đơn giản

Cách pha trà sữa bằng siro thật nhanh và đầy đơn giản đúng không nào. Ngoài chọn siro vị dâu, bạn có thể thay thế bằng các hương vị khác như táo, nho, cam,… Ngoài dùng pha chế trà sữa, khi mua các loại siro này bạn còn mở ra cơ hội học pha chế thêm nhiều món đồ uống hấp dẫn khác.

Mong rằng cách pha trà sữa bằng siro ở trên đã mang đến cho bạn thêm một cách pha chế trà sữa nữa để có thể làm được nhiều đồ uống hơn. Chúc bạn sẽ có thêm thật nhiều ly trà sữa ngon bằng nguyên liệu siro này nhé.

Sản phẩm tương tự