Pha chế

Cách pha chế trà sữa và topping ngon nhất hè 2018

27-06-2018

Những ngày nắng nóng kéo dài, được thưởng thức những ly trà sữa mát lạnh thì không còn gì bằng. Nhưng để món trà sữa chuẩn ngon thật không dễ dàng, ngoài chuẩn các bước thực hiện, chuẩn nguyên liệu chất lượng, topping trà sữa cũng phải là loại đang “hợp mốt”nhất.

Trà sữa là thức uống quen thuộc và rất được yêu thích. Bắt kịp xu hướng đó, nhiều cửa hàng trà sữa với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng khác nhau được mở ra khắp nơi nhằm phục vụ nhu cầu lớn của người thưởng thức, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, không chỉ mua ngoài hàng, các tín đồ trà sữa còn có thể tự làm tại nhà với cách pha chế và những gợi ý về nguyên liệu dưới đây.

Cách làm trà sữa thái xanh đẹp mắt thơm ngon

Cách làm trân châu trắng bằng bột rau câu có thể bạn chưa biết

Bí quyết để pha một ly trà sữa

Bí quyết để pha một ly trà sữa chuẩn ngon là gì?

Xu hướng tự làm trà sữa tại nhà

Mùa hè được coi là thời điểm lý tưởng trong năm để pha trà sữa tại nhà chiêu đãi bạn bè và người thân. Không chỉ thơm ngon, nguyên liệu đặc biệt an toàn, những ly trà sữa tự pha còn gây ấn tượng mạnh với các vị khách. Điều đáng nói, trà sữa có cách làm đơn giản, nhanh chóng… ai cũng có thể làm được. Chính vì thế, hầu hết mọi người thường chuẩn bị sẵn dụng cụ, nguyên liệu để có thể pha trà sữa bất cứ lúc nào khi cần. Không chỉ tiện lợi, tiết kiệm chi phí, xu hướng tự làm trà sữa tại nhà của các bà, các chị còn trở thành trào lưu lan rộng, tạo ra các loại trà sữa homemade. Điển hình như “trà sữa nhà làm”, “trà sữa mẹ làm” cực hút khách và được nhiều người lựa chọn.

Topping tự làm tại nhà chất lượng hơn

Topping tự làm tại nhà chất lượng hơn, thơm ngon hơn

Kinh doanh trà sữa mùa hè – tại sao không?

Trong rất nhiều ý tưởng thì mở quán kinh doanh đồ uống mùa hè chính là ý tưởng giúp bạn thu lợi nhuận cao. Với nhiệt độ tăng nhanh vào mùa nóng, cơ thể mọi người đều dễ mệt mỏi vì mất nước thì lựa chọn một thức uống giải khát và bổ dưỡng là nhu cầu thiết yếu. Bên cạnh đó, đây là mùa của ăn uống, vui chơi, là thời điểm đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn tăng đột biến. Nhất là những người trẻ thường xuyên tụ tập, hẹn hò cùng bạn bè. Sinh viên cũng có thể mở quán trà sữa vào mùa hè để kiếm thêm thu nhập. Lĩnh vực thu hút nhiều người đầu tư vì vốn thấp, lợi nhuận cao. Nhưng kinh doanh trà sữa không phải là “miếng bánh dễ xơi” nếu không tạo được sự khác biệt và cập nhật các công thức đồ uống mới nhất.

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen hot nhất hiện nay

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen

Công thức:

- 150 gam đường đen Hàn Quốc

- 250ml nước lọc

- 10ml sốt caramel

- 10ml cà phê

- 50 gam thành phẩm trân châu

- 15ml syrup đường đen

- 150ml sữa tươi không đường.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cho khoảng 150 gam đường đen Hàn Quốc và 250ml nước lọc vào nồi rồi khuấy đều, sau đó bạn đun sôi hỗn hợp nước đường. Khi hỗn hợp sôi, tắt bếp rồi bạn cho khoảng 10ml sốt caramel và 10ml cà phê vào nồi, bạn khuấy đều rồi để nguội. Cho đến khi hỗn hợp nguội, bạn cho syrup đường đen vào bình thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh để dùng khi cần. Bạn cho khoảng 50 gam thành phẩm trân châu (trân châu đã nấu chín) rồi rót khoảng 15ml syrup đường đen đã nấu vào ly. Bạn khuấy nhẹ để trân châu và đường đen hòa quyện với nhau rồi thêm đá và rót khoảng 150ml sữa tươi không đường vào là hoàn tất.

Cách làm trà sữa trân châu đen/trắng

Công thức:

- 120 gram trà xanh Thái Nguyên (hoặc trà nhài, trà sen)

- 30 gam trà Hoa Trân số 9

- 2 lít nước

- 300 gam đường cát trắng

- 100 gam bột sữa Thái Lan

Cách làm:

Bạn cho 2 phần trà (trà xanh và trà Hoa Trân) vào túi vải xả qua nước cho thật sạch rồi mang đi hãm với 2 lít nước khoảng 80 độ C. Bạn để một lát cho ngấm trà thì hãy lọc trà một lần qua túi vải sạch để loại bỏ hết cặn trà. Tiếp theo, bạn đun trà trong nồi đất trên bếp, để lửa nhỏ rồi bạn cho đường vào khuấy tan rồi cho bột sữa vào khuấy thêm một lát, sau đó tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho 100ml trà sữa đã nấu vào bình lắc cùng đá viên, lắc đều đến khi thấy bình lạnh thì rót ra ly, thêm phần topping (trân châu đen hoặc trắng) vào là có thể thưởng thức.

Trà sữa trân châu đen

Trà sữa trân châu đen

Chọn mua nguyên liệu làm trà sữa an toàn – kiến thức không thể thiếu

Hầu hết những nơi bán nguyên liệu trà sữa hiện nay đều khẳng định chất lượng an toàn nhưng người mua thật khó kiểm chứng. Đáng lo ngại, tình trạng nguyên liệu Trung Quốc tấn công mạnh mẽ vào loại thức uống thịnh hành này tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, để chọn sản phẩm tốt, bạn nên chọn những nơi uy tín như tại Đại Vạn Phát Market (DVP Market).

chọn nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Nên lựa chọn nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín

DVP Market cung cấp đầy đủ các nguyên liệu để làm trà sữa cơ bản như: hồng trà, lục trà, trà xanh, oolong, trà lài, trà Thái, đường cát, đường phèn… từ các thương hiệu nổi tiếng và uy tín. Bột sữa tại đây cũng là nguyên liệu tạo vị béo an toàn, thơm ngon cho món thức uống của bạn bao gồm: bột kem béo Thái Lan, bột sữa béo Singapore, bột trà sữa Thái đỏ, bột trà sữa Thái xanh Ranong…

Trà xanh từ thường hiệu Folliet nổi tiếng

Trà xanh từ thường hiệu Folliet nổi tiếng

Trà hoa hồng Phúc Long

Trà hoa hồng Phúc Long với hương thơm tự nhiên

Uống trà sữa mà không kèm với topping là một sự thiếu sót lớn đối với người nghiện trà sữa đúng điệu. Tại DVP Market có sẵn nguyên liệu toping như các loại trân châu đen, trân châu trắng và nguyên liệu làm thạch dẻo đủ vị mà bạn có thể thoải mái chọn lựa. Ngoài ra, DVP Market còn cung cấp nguyên liệu làm sữa tươi trân châu đường đen với đường đen nhập khẩu từ Hàn Quốc, sốt đường đen tiện dụng dễ dàng giúp bạn pha chế được những ly sữa tươi trân châu đường đen ngon chuẩn.

Trân châu Gia Uy an toàn

Trân châu Gia Uy an toàn, rút ngắn thời gian làm trân châu

Cùng đến DVP Market để lựa chọn cho mình những nguyên liệu và dụng cụ làm trà sữa chất lượng nhất hoặc truy cập vào website dvpmarket.com để có trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, tiện lợi.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẠI VẠN PHÁT

Địa chỉ: 259B Hai Bà Trưng, P6, Q3, TP HCM

Tel: 028 7300 1770 – Fax: 028 7300 1771

Hotline: 0907 30 9988

Email: dvpmarket@dvp.com.vn

Sản phẩm tương tự