Nấu Ăn

Cách nấu rong biển khô với sườn non và đậu hũ

31-10-2018

Một trong những nguyên liệu được người Hàn sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày đó chính là rong biển. Không chỉ có hương vị thanh mát, bổ dưỡng, cách nấu canh rong biển khô còn khá dễ và có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác nhau như thịt bò, tôm, thịt bằm,… Để làm phong phú thêm bữa ăn cho gia đình, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn món canh rong biển với sườn cực hấp dẫn.

Như chúng ta đã biết, rong biển khô có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu có tác dụng tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe và giúp cơ thể phòng chống bệnh tật. Đặc biệt phải nhắc đến hàm lượng vitamin A vô cùng dồi dào được đánh giá là cao gấp 2 – 3 lần so với cà rốt và các loại rau củ khác. Cách nấu cạnh rong biển khô với sườn non, miếng đậu hũ trắng ngon mềm đem đến bát canh ngọt mát vị thanh thanh ăn rất vừa miệng.

Bát canh rong biển khô

Bát canh rong biển khô nấu sườn non cực ngon (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần có

- Rong biển khô: 1 gói

- Sườn non: 200gram

- Đậu hũ non: 1 miếng

- Hành lá, gừng, hành tím

- Gia vị: dầu ăn, nước mắm, bột nêm, đường, bột ngọt,…

- Dụng cụ: Dao, thớt, đũa, thì, âu, nồi nấu canh,…

Lưu ý: Rong biển dùng nấu canh nên chọn những loại của Hàn Quốc để đảm bảo hương vị và độ ngọt của nước dùng. Hơn hết nữa, rong biển Hàn Quốc được đánh giá là có vị ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn các loại rong biển thường.

Dùng rong biển Hàn Quốc

Dùng rong biển Hàn Quốc để chế biến canh ngọt nước (ẢNh: Internet)

Tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bag Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM), khách hàng có thể tìm thấy nhiều loại rong biển khô khác nhau. Rong biển đảm bảo chất lượng đóng trong bao bì kín, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Không những dùng để nấu canh, rong biển khô còn dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như cơm trộn, kimbap, sushi,…

Hướng dẫn cách nấu canh rong biển khô sườn non

Bước 1: Sườn chọn miếng non có mạc lẫn mỡ mua về rửa sạch rồi chặt thành khúc nhỏ khoảng 2cm.

Bước 2: Ngâm rong biển vào một bát nước lạnh cho nở mềm rồi vớt ra để ráo nước. Đậu hũ non cũng đem rửa và cắt thành khúc vuông vừa ăn. Hành lá, gừng rửa sạch rồi đem cắt sợi gừng và cắt xéo hành lá.

Bước 3: Bật bếp, cho nước vào nồi nấu sôi rồi cho sườn non đun sôi, hớt bỏ phần bọt nổi trên bề mặt. Đun trong khoảng 15 phút cho sườn chín hơi mềm và tiết ra nước ngọt.

Bước 4: Cho tiếp rong biển và đậu hũ trắng vào nấu thêm khoảng 2 phút. Nếm gia vị khoảng 1 muỗng cafe bột nêm, 1 muỗng cafe nước mắm và 1/2 muỗng cafe đường.

Bước 5: Tắt bếp, thả gừng vào nồi canh khuấy đều và múc ra bát thưởng thức. Rắc hành lá phía trên bề mặt cho thêm phần hấp dẫn.

Lưu ý khi sử dụng rong biển khô

- Rong biển khô là thực phẩm mang đặc trung hương vị món ăn Hàn Quốc. Tuy nhiên nó có vị tanh khá đặc trưng nên bạn có thể áp dụng một trong những cách làm mất mùi tanh của rong biển như sau:

+  Ngâm rong biển khô trong nước có vài lát gừng tươi để hút bớt mùi tanh.

+  Ướp rong biển với chút muối, bột nêm và dầu mè trước khi chế biến.

+ Ngâm rong biển khô trong nước cho nở rồi lấy chút hạt muối bóp nhẹ để làm sạch và khử mùi vị tanh.

+ Khi nấu cần cho thêm các gia vị như hành, ngò, tỏi, mè,… để làm giảm mùi tanh. - Khi nấu rong biển khô, cần đun sôi nước mới cho rong biển bảo, nấu khoảng 5 phút chứ không nên nấu lâu khiến rong dai và nhừ.

- Ăn rong biển với lượng vừa phải, không nên sử dụng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cách nấu canh rong biển khô với sườn non và đậu hũ thật đơn giãn và dễ dàng phải không nào. Với những hướng dẫn chi tiết như thế này, chúng tôi tin bạn sẽ chế biến thành công món ăn này để cùng mọi người thưởng thức. Ngoài ra bạn cũng có thể học thêm cách nấu canh rong biển thịt bò hoặc tôm, thịt bằm để làm mới hương vị nhé.

Sản phẩm tương tự