Nấu Ăn

Cách nấu mì Udon Nhật Bản ngon chuẩn vị

24-07-2018

Có nhiều cách để chế biến mì Udonm trong đó mì Udon thịt bò là phổ biến nhất, mì thịt bò có sợi mì mềm dai, thịt bò dai ngọt, nước dùng thấm gia vị đậm đà. Đây là món ăn bạn nên thưởng thức khi du lich Nhật Bản. Song nếu không có điều kiện đến đất nước hoa anh đào, bạn cũng có thể học cách nấu mì Udon Nhật Bản để tự chế biến tại nhà. Ẩm thực Nhật Bản không chỉ có Sushi, Sashimi,… mà còn có món mì Udon trứ danh.

Mì Udon có sợi to dai, ăn kèm các loại tôm thịt, rau củ thật ngon miệng, đậm đà. Có nhiều công thức chế biến mì Udon như làm mì xào, mì nước… với nhiều cách kết hợp khác nhau như mì Udon thịt bò, mì Udon tôm thịt, mì Udon rong biển… đem đến nhiều hương vị khác nhau. Bạn có muốn tự tay làm món mì Udon này thay vì đi ăn ngoài quán? Chúng ta hãy tham khảo cách làm mì Udon thịt bò sau để tự chế biến tại nhà nhé.

món ăn đặc trưng của Nhật Bản

Mì Udon là món ăn đặc trưng của Nhật Bản

Cách làm mì Udon thịt bò thơm ngon chuẩn vị tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 gói mì Udon khoảng 400g Nếu bạn muốn tự làm sợi mì Udon ở nhà thì chuẩn bị nguyên liệu: - 250g bột mì - 1 muỗng cà phê muối - 140ml nước ấm - 50g thịt bò cắt lát. Người Nhật thường ăn mì Udon với thịt bò Kobe, là món thịt bò thuộc loại ngon nhất ở Nhật. Nếu bạn không có loại thịt bò Nhật này thì chỉ cần chọn thịt bò tươi ngon, có màu hồng tươi, không có mùi, không mềm nhũn để làm mì ngon. - 1 củ hành tây - Hành lá, củ hành - Gia vị: dầu ăn, nước tương, xốt nướng BBQ, ngũ vị hương, muối, hạt nêm, giấm.

Dụng cụ cần chuẩn bị

- Tô trộn - Bao nilon - Cây cán bột - Dao - Bao tay chuyên dụng cho thực phẩm

Cây cán bột cán gỗ

Cây cán bột cán gỗ dùng cán bột mì làm mì Udon

Cách làm

Cách làm sợi mì Udon Nhật Bản

Bước 1: Cho bột mì vào tô, đổ từ từ nước nóng ấm vào tô. Mang bao tay chuyên dụng cho thực phẩm, trộn bột đều, nhồi bột trong vài phút cho mịn. Cho cục bột vào bao nilon, dùng cây cán bột cán bột thành miếng mỏng, gấp lại rồi cán tiếp nhiều lần cho bột mịn, dẻo. Để bột nghỉ khoảng 20 – 30 phút.

Bước 2: Lấy bột ra khỏi bao, rắc một ít bột năng lên, cán mỏng dài, gấp thành nếp.

Bước 3: Dùng dao cắt thành sợi, cắt bột xong thì giữ cho mì rời ra.

Bước 4: Nấu một nồi nước sôi, thêm vào một muỗng cà phê dầu ăn. Khi nước sôi, cho mì vào luộc chín rồi đổ ra rổ, xả qua nước lạnh cho sạch hết chất bột.

Nấu mì

Bước 5: Sơ chế nguyên liệu

- Rửa sạch thịt bò, xắt thành miếng nhỏ vừa ăn, ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước xốt nướng BBQ, 1 muỗng cà phê dầu ăn, nước tương, ngũ vị hương, đường, muối, giấm, trộn đều, ướp ít nhất 30 phút cho thịt bò thấm gia vị.

- Hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái nhỏ

- Củ hành rửa sạch, băm nhỏ.

- Lá hành rửa sạch, sắc nhỏ

Bước 6: Cho nước sạch vào nồi, cho mì Udon vào đun sôi. Sôi khoảng 3 phút thì vớt ra, trụng qua nước lạnh rồi để ráo.

Bước 7: Bắc chảo lên bếp, để lửa nhỏ, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, dầu sôi thì hành củ xắt nhỏ vào phi thơm rồi cho thịt bò đã ướp vào xào, cho hành tây thái lát vào xào, đến khi hành tây dậy mùi thơm và thịt bò chuyển màu chín tới thì cho 2 chén nước lọc vào đun sôi.

Bước 8: Khi nước sôi, cho vào thêm một chút giấm, đun trong 30 phút nữa rồi nêm nếm gia vị vừa ăn.

Bước 9: Cho mì Udon đã luộc vào nồi nước thịt bò, khuấy đều cho mì ngấm gia vị một lúc rồi tắt bếp. Múc mì ra tô, thưởng thức nóng. Bạn có thể ăn mì với rau sống và tương đen Nhật Bản.

Mì Udon thịt bò thơm ngon

Mì Udon thịt bò thơm ngon chuẩn vị Nhật Bản

Bạn đã có món mì Udon thơm ngon, chuẩn vị Nhật Bản. Sợi mì dai, thịt bò mềm, các nguyên liệu thấm gia vị đậm đà, nước dùng ngọt, thật tròn vị. Mì Udon có thể dùng làm bữa điểm tâm cho một ngày tràn năng lượng hoặc dùng làm bữa ăn nhẹ khi đói bụng rất tốt. Với cách nấu mì Udon Nhật Bản được chia sẻ trên đây, bạn đã có thể làm được tô mì thơm ngon mà chẳng cần phải đi ăn ngoài hàng quán Nhật Bản. Bạn có thể thay thế thịt bò bằng các nguyên liệu khác như tôm thịt, rong biển, trứng… để chế biến thành các món mì có hương vị đa dạng hấp dẫn. Hãy chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon và vào bếp thực hiện món mì này thưởng thức cùng gia đình nhé. Chúc bạn chế biến được những tô mì Udon thơm ngon và thưởng thức ngon miệng.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự