Nấu Ăn

Cách nấu lẩu hải sản chua cay thơm ngon

31-05-2018
Cách nấu lẩu hải sản chua cay món ăn hấp dẫn, thường được dùng nhiều trong các buổi tụ họp bạn bè, gia đình. Vị chua của me, chanh, cay nồng của ớt kèm vị béo bùi của các món hải sản và rau ăn kèm kích thích vị giác. Sự phong phú trong nguyên liệu làm lẩu hải sản làm nên vị ngon đặc trưng của món lẩu này. Bạn có từng tò mò muốn biết cách nấu lẩu hải sản thơm ngon đúng chuẩn không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bí quyết nhé! Món lẩu hải sản thơm ngon đúng chuẩn phải có vị chua cay đặc trưng, thành phần quan trọng làm nên điều này là sa tế. Bạn có thể chọn loại sa tế chất lượng như Sate tôm Cholimex 90g. Sate tôm Cholimex được làm từ sự kết hợp của tôm khô, ớt, dầu ăn, đường, tỏi, củ riềng, hành, muối mang đến món sa tế có hương vị cay nồng hấp dẫn với màu đỏ đặc trưng của tôm và ớt. Với sa tế tôm, nồi lẩu hải sản sẽ có màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon hơn. Nấu lẩu hải sản với Sa tế tôm để có món lẩu thơm ngon nhất

Nấu lẩu hải sản với Sa tế tôm để có món lẩu thơm ngon nhất

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách nấu lẩu hải sản sau đây để cùng bắt tay vào chế biến món lẩu thơm ngon đúng vị này nào.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu lẩu hải sản thơm ngon:

– Tôm: 0,5kg – Mực: 0,5kg – Ngao: 1kg – Sò: 0,3kg – Cá trắm: 0,5 kg (đã lọc thịt sẵn) – Xương heo: 0,5kg (xương ống, xương cục hoặc sườn) – Đậu phụ: 5 miếng – Rau: rau muống, cải (cải thảo, cải ngọt), cà chua, nấm hương – Rau thơm các loại (thì là, ngổ, ngò tàu) – Gia vị: me chua, hành, tỏi khô, gừng, sả, mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, tiêu, dầu ăn… – Sa tế tôm Cholimex 90g – Bún tươi: 1kg * Lưu ý: tùy vào số lượng người ăn bạn chuẩn bị lượng nguyên liệu cho phù hợp, bạn có thể chuẩn bị thêm ghẹ, ốc, lươn… hay các loại hải sản khác.

Cách nấu lẩu hải sản thơm ngon đúng vị:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Thịt cá trắm, nên mua cá tươi được lọc sẵn thịt, rửa sạch, thái thành miếng mỏng ngang thớ thịt. Sau đó cho cá vào tô, ướp với chút hạt nêm, tiêu, sả thái mỏng cho cá ngấm gia vị. – Tôm rửa sạch, cắt bớt râu, để ráo nước. – Mực làm sạch, thái thành miếng vừa ăn. – Nấm hương tươi, rửa sạch, cắt bỏ bớt chân (nếu là nấm khô ngâm nước ấm cho nấm nở ra sau đó rửa sạch); nấm kim chân cắt bỏ bớt chân, rửa sạch, để ráo nước. – Các loại rau nhặt rễ, lá úa, rửa sạch, cắt thành khúc vừa ăn, để ra rổ cho ráo nước. – Đậu phụ rửa nhẹ nhàng và xắt thành miếng vuông nhỏ vừa ăn. – Sau đó, bày các nguyên liệu đã sơ chế ra đĩa, bày riêng từng loại hải sản với nhau, các loại rau với nhau, bày bún ra đĩa.

Bước 2: Làm nước dùng lẩu

– Xương heo rửa sạch, chần qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi của xương. Sau đó, cho khoảng 2 lít nước vào nồi, ninh cùng với xương, nêm gia vị cho vừa miệng. Để sôi khoảng 45 phút, tắt bếp, lấy xương ra, chắt lấy phần nước trong. – Lấy chảo cho thêm 1 thìa dầu ăn, phi tỏi thơm vàng, cho cà chua vào xào cùng, thêm một muỗng sa tế Cholimex cho vào cùng nước dùng để tạo hương vị và màu sắc hấp dẫn cho nước lẩu. – Pha thêm nước chấm: mắm, đường, chanh, tỏi băm, ớt, sả thái nhỏ (pha chế sao cho mắm có vị mặn vừa, có vị chua ngọt, cay). Vậy là chúng ta đã có nồi nước dùng lẩu thơm ngon, màu sắc hấp dẫn.

Bước 3: Dùng lẩu

– Bạn cần chuẩn bị nồi nhúng lẩu, bếp ga, bếp từ hoặc bếp điện. Cho nước dùng lẩu vào nồi, đợi nước sôi rồi nhúng các nguyên liệu vào. Nên cho nấm hương, các loại hải sản vào trước, sau đó đến nấm kim châm, đậu phụ và các loại rau. Đợi hải sản chín vớt ra ăn cùng nước chấm, rau tái là có thể dùng được. Món lẩu hải sản thơm ngon có màu sắc hấp dẫn

Món lẩu hải sản thơm ngon có màu sắc hấp dẫn

Múc nước lẩu hải sản chan vào bún, bạn sẽ cảm nhận rõ nét vị chua chua cay cay thơm nồng của sa tế cùng vị ngọt của tôm, mực, ngao, cua…, và vị giòn của các loại rau ăn kèm. Lẩu hải sản là món ăn cung cấp nhiều đạm từ các loại hải sản phong phú. Bạn có thể dùng thêm các loại củ quả cho vào nồi lẩu như cà rốt, khoai tây, khoai môn tùy theo sở thích của từng người trong gia đình. Nếu nấu với các loại củ quả này, chỉ nên cho vào nồi nước dùng hầm cùng với xương 15 phút trước khi nhấc nồi xuống. Không cần đến các nhà hàng, quán lẩu, bạn có thể tự thực hiện cách nấu lẩu hải sản vừa hợp khẩu vị lại vừa đảm bảo vệ sinh. Hãy thử bắt tay vào làm món lẩu hải sản này nhé, chúc bạn thành công và ngon miệng!
Sản phẩm tương tự