Nấu Ăn

Cách nấu lẩu cá bớp măng chua miền trung thơm ngon đậm đà

08-05-2018

Với những người dân vùng biển miền Trung, lẩu cá bớp là món ăn khoái khẩu với hương vị vô cùng thơm ngon mà khó có loại cá nào có được. Cách nấu lẩu cá bớp tuy không khó nhưng làm thế nào để giữ được miếng thịt béo mềm, ngọt vị mà không bị tanh thì không phải ai cũng biết.

Từ lâu, cá bớp đã nổi tiếng là loại cá chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là protein và DHA. Sử dụng nguyên liệu này để thực hiện cách nấu lẩu cá bớp cùng măng chua không chỉ đem lại vị chua ngọt dễ ăn mà thịt cá dai mềm hòa quyện cùng nước lẩu cay cay vô cùng tuyệt vời. Để nâng cao tay nghề nấu ăn của mình với các món lẩu, thiết nghĩ bạn không nên bỏ qua món ăn đầy hấp dẫn này.

Lẩu cá bớp hấp dẫn người ăn

Lẩu cá bớp hấp dẫn người ăn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cá bớp: 600gram

- Măng chua: 200gram

- Me: 100gram

- Bún tươi: 500gram

- Nước dùng heo: 1,5L

- Chanh, tỏi băm, ớt, ngò gai

- Rau sống: rau muống bào, bắp chuối bào, kèo néo

- Các loại gia vị: Dầu ăn, muối, đường, bột nêm, bột ngọt,…

Dụng cụ: Nồi lẩu, dao, thớt, dụng cụ đánh vảy cá, chén bát,… Bí quyết của cách nấu lẩu cá bớp ngon chính là phần thịt cá phải được sơ chế kĩ lưỡng. Để làm cá nhanh nhất, dụng cụ đánh vảy cá là một sản phẩm không thể thiếu trong căn bếp gia đình. Dụng cụ đánh vảy cá

Dụng cụ đánh vảy cá

Dụng cụ đánh vảy cá được thiết kế nhỏ gọn, tinh tế giúp người dùng dễ sử dụng. Phần cán được làm bằng nhựa đen cầm chắc tay mà không bị trơn tuột. Trong khi đó, phần mặt lưỡi làm bằng chất liệu thép không gỉ với thiết kế hình răng cưa liên tục sát nhau giúp bề mặt dao bám chắc vào mình cá và lấy lớp vảy đi nhanh chóng. Khi sử dụng sản phẩm này, bạn chỉ cần chỉ cần kéo ngược hướng xếp của vảy cá để lấy sạch lớp vảy và giữ lại lớp da. Dụng cụ đánh vảy cá cho phép bạn làm cá nhanh hơn và giữ được độ tươi ngon của miếng thịt cá. Sản phẩm đang có mặt và phân phối tại siêu thị Đại Vạn Phát tại 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Hướng dẫn cách nấu lẩu cá bớp

Bước 1: Sơ chế cá và các nguyên liệu

  • Chọn cá bớp sống khi nấu sẽ ngon và ngọt nước hơn. Cá mua về rửa sạch rồi dùng muối xát qua, rửa sạch. Dùng dụng cụ đánh vảy cá để làm sạch cho đến khi thấy màu đen của da cá. Lấy dao cắt hết vây và lấy mật ra còn lòng và gan cá để nguyên. Cắt thịt cá thành những lát dày khoảng 1 – 2cm. Đem chiên sơ cá vàng 2 mặt để không bị mùi tanh.

Cá bớp đã qua sơ chế

Cá bớp đã qua sơ chế

  • Đối với măng chua, bạn cắt bỏ phần gốc già và chẻ thành sợi nhỏ rồi trụng sơ qua trong nước nóng rồi xả lại với nước lạnh để bớt phần nhớt.
  • Cho me vào tô rồi cho thêm ít nước lọc khuấy đều, để lấy nước cốt me, bỏ hạt.
  • Chanh cắt đôi để vắt lấy nước cốt chanh, bỏ hạt.
  • Các loại rau sống nhặt lá và rửa sạch với nước rồi ngâm nước muối khoảng 15 phút. Sau đó rửa tiếp thêm một lần với nước sạch nữa rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Xào măng chua

Đặt nồi lên bếp rồi cho ít dầu ăn vào trong để phi thơm tỏi băm. Sau đó, cho măng chua vào xào sơ qua và cho tiếp nước cốt me, nước chanh và nước xương heo vào nấu chung

Bước 3: Nấu lẩu cá bớp

  • Khi nồi nước lẩu sôi thì nêm nếm thêm chút nước mắm, hạt nêm và tiêu bột.
  • Bún mua về đem chần sơ qua với nước sôi rồi vớt ra dĩa để ráo nước.
  • Làm thêm chén nước mắm ớt cay xè ăn kèm nồi lẩu.
  • Để cá bớp vào nồi nước lẩu đang sôi. Sắp các loại rau sống ra dĩa và thưởng thức.

Lẩu cá bớp chua ngọt đậm vị

Lẩu cá bớp chua ngọt đậm vị

Cách nấu lẩu cá bớp vừa ngon vừa dễ làm chắc chắn sẽ khiến cho bữa ăn cuối tuần của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng. Vị ngọt ngon của cá bớp cùng vị chua của măng vừa dân dã, vừa bình dị sẽ khiến bạn không thể quên hương vị món ăn này.

Sản phẩm tương tự