Nấu Ăn

Cách nấu cháo bằng nồi áp suất nhanh chóng, hiệu quả

30-07-2018

Nấu cháo bằng nồi áp suất vừa đơn giản, tiện lợi, vừa tiết kiệm thời gian, lại giúp mang đến những món cháo thơm ngon với hương vị khác nhau. Ngại gì mà không thử nhỉ!

Cháo là món ăn dễ ăn, dễ nấu, cách thực hiện dễ dàng. Cháo có thể nấu bằng nồi trên bếp ga, bếp điện, bếp từ, nấu bằng nồi cơm điện và nấu nhanh chóng nhất bằng nồi áp suất. Nồi áp suất được nhiều người lựa chọn dùng để nấu cháo bởi tính tiện lợi, không mất thời gian canh bếp, rất tiết kiệm thời gian cho những người bận rộn. Nồi áp suất cũng có thể nấu nhiều món cháo với nguyên liệu khác nhau. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách nấu cháo thịt bằm bằng nồi áp suất như thế nào nhé.

Cháo thịt bằm nấu bằng nồi áp suất

Cháo thịt bằm nấu bằng nồi áp suất thơm ngon (Ảnh minh họa)

Cách nấu cháo thịt bằm bằng nồi áp suất

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nửa lon gạo tẻ
  • 20g thịt nạc
  • 1 cà rốt
  • Mắm, muối, hạt nêm, dầu ăn

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Nồi áp suất, dao, tô

Cách làm

Bước 1: Sơ chế

  • Thịt rửa sạch, băm nhỏ, ướp sơ với chút mắm, hạt nêm
  • Củ cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu.

Bước 2: Vo gạo sạch, cho gạo, củ, thịt bằm vào lòng nồi áp suất đã rửa sạch, thêm vào 1 ít muối, đậy nắp nồi cho khít, kiểm tra kĩ van nồi để không bị kẹt.

Bước 3: Cắm điện vào nồi áp suất, chọn thời gian nấu thích hợp.

Bước 4: Khi kết thúc thời gian nấu, rút điện, để nồi hạ áp tự nhiên. Không mở nắp nồi ngay, cần có thời gian để hơi trong nồi hạ hết, nếu mở ngay hơi nước trong nồi sẽ làm bỏng nhiệt. Khoảng 10 phút sau, bạn mở nắp, khuấy đều chảo, múc cháo cho cả nhà thưởng thức hoặc cho bé ăn. Ngoài cháo thịt bằm, thịt xay, bạn có thể nấu cháo thịt bò, cháo cá, cháo xương và cần chiên sơ cá, xào thịt bò, ninh xương trước khi nấu. Với cháo xương nên để thời gian lâu hơn.

Cách chọn nồi áp suất để nấu cháo

Trên thị trường hiện nay có 2 loại nồi áp suất: nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện từ. Nồi áp suất cơ dùng nấu trên bếp ga hay bếp từ, có cấu tạo khá giống nồi nấu thông thường song nắp nồi có ron hít cho kín khí, van xả. Nồi áp suất điện từ sử dụng điện để nấu, an toàn hơn khi sử dụng, cách sử dụng đơn giản, chỉ cần chọn các chế độ nấu có sẵn, nồi sẽ tự động tăng giảm áp suất, hơi thoát ra ít, giữ lại chất dinh dưỡng cho món ăn nhiều hơn. Nồi áp suất điện từ an toàn

Nồi áp suất điện từ an toàn có nhiều chế độ nấu

Nồi áp suất điện từ chất lượng có 10 chế độ nấu cho 10 nhóm thực phẩm như: hầm xương, nấu cháo/ súp, hầm đậu, gà tiềm, làm bánh bông lan… Thời gian nấu có thể thay đổi từ 1 phút đến 1 tiếng giúp bạn dễ dàng chọn thời gian cho từng món. Nồi áp suất còn có chế độ chỉnh giờ giúp người nấu có thể tự động cài đặt thời gian theo yêu cầu của món ăn.

Nồi áp suất chất lượng còn có van an toàn thông minh, giúp điều chỉnh khi áp suất trong nồi vượt quá mức cho phép, nắp nồi chỉ mở ra được khi hơi trong nồi xả hết. Chiếc van này cũng giữ hơi tuyệt đối trong quá trình nấu, giúp cho món ăn giữ nguyên được hương vị và chất dinh dưỡng. Vì vậy để nấu những món ăn nhanh chóng, thơm ngon, bạn nên chọn nồi áp suất điện từ để sử dụng. Bạn nên chọn nồi áp suất của các thương hiệu uy tín nổi tiếng trên thế giới như Bluestone, Parasonic, Sunhouse… mua ở các siêu thị bán thiết bị nhà bếp chất lượng, có nhãn mác, hạn bảo hành rõ ràng để bảo đảm an toàn, yên tâm khi sử dụng.

Với cách nấu cháo bằng nồi áp suất này, bạn đã có những món cháo thơm ngon mà không cần mất nhiều thời gian canh bếp, cháo không bị trào, không bị cạn nước. Nồi áp suất cũng có lớp chống dính không bong tróc trong quá trình nấu nên rất an toàn cho sức khỏe. Vì vậy muốn chế biến những món cháo thơm ngon cho bé yêu nhà mình hoặc đổi vị cho những ngày mệt mỏi, hãy chọn nồi áp suất chất lượng để nấu cháo nhanh chóng, nhiều chất dinh dưỡng, an toàn nhất nhé. Chúc bạn có món cháo thơm ngon nhiều hương vị với nồi áp suất này.

Sản phẩm tương tự