Nấu Ăn

Cách luộc thịt bò chín mềm thơm ngọt cực ngon

25-10-2018

Thịt bò chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và có thể chế biến ra hàng chục món ăn khác nhau. Trong đó phải kể đến cách luộc thịt bò với sả, gừng, quế và hồi. Chính sự kết hợp với các nguyên liệu khô này khiến cho mùi vị thịt bò thơm ngon, đậm đà gấp nhiều lần. Miếng thịt bò ăn vào cảm nhận rõ sự mềm ngọt chứ không khô dai như cách luộc thông thường.

Cách luộc thịt bò chấm cùng nước mắm ngon có thể dùng như món chín ăn cùng cơm nóng, lại có thể dùng như là một nguyên liệu bổ trợ cho tô bún thêm ngon và hấp dẫn. Về cách thực hiện, có thể nói món ăn này không khó để làm nhưng yêu cầu quan trọng nhất vẫn là lựa được miếng thịt ngon và cùng các loại gia vị khô chất lượng với tạo nên đúng hương và vị. Đây chắc chắn sẽ là một gợi ý thật tuyệt vời cho bạn để cải thiện bữa cơm gia đình mình.

Thịt bò luộc thơm mùi sả quế

Thịt bò luộc thơm mùi sả quế ăn rất bắt cơm (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bắp bò: 400gram

- Sả: 1 – 2 nhánh

- Gừng: 1 nhánh nhỏ

- Quế, hoa hồi: 2 – 3 bông

- Rượu trắng: 2 muỗng nhỏ

- Nước lọc: 1 bát

- Gia vị: dầu ăn, nước mắm, tiêu hạt, tương ớt,…

- Dụng cụ: dao, thớt, vợt inox, nồi nấu, chén, bát,…

Hướng dẫn cách luộc thịt bò:

Bước 1: Sả và gừng đem bóc vỏ, rửa sạch và đập dập, cắt sả thành những khúc ngắn. Quế và hoa hồi, hạt tiêu đem rửa sạch để ráo.

Bước 2: Thị bắp bò đem rửa sạch vào bát cùng chút nước mắm và rượu trắng rồi đảo đều cho thịt bò ngấm nước mắm. (Lưu ý: để miếng thịt bò khi luộc chắc thịt và ngon ngọt hơn, bạn có thể dùng sợi dây lạt để bó thịt lại).

Bó miếng thịt bò lại

Bó miếng thịt bò lại để thịt luộc chắc và ngọt

Bước 3: Bật bếp, cho vào sừng, sả, quế, hoa hồi, hạt tiêu vào nồi rang thơm rồi cho thịt bắp bò và nước lọc vào nấu sôi. Nước sôi thì hạ nhỏ lửa đun liu riu cho thịt bắp bò chín tới.

Bắp 4: Thị bò chín vớt ra dĩa để cho nguội rồi dùng dao thái mỏng thành từng lát. Ăn thịt bò luộc với nước mắm gừng và tương ớt.

Một số lưu ý khi luộc thịt bò

Muốn có một dĩa thịt bò luộc ngon, đầu tiên bạn phải biết cách lựa thịt bò. Thịt bò bắp thường là phần thịt thịt săn chắc và ngon nhất. Khi mua thịt bò nên chọn miếng còn tươi màu đỏ tươi, không chọn đỏ thẫm. Quan sát thấy phần mỡ bò có màu vàng và cứng, thớ thịt nhỏ và mềm, không nên chọn những thớ thịt to và cứng. Sau đó dùng đầu ngón tay ấn vào thịt thấy không bị dính, thịt bò không có mùi bất thường là miếng thịt ngon.

Để khử mùi của thịt bò luộc, khi nấu bạn cần cho thơm ít gừng, sả, tiêu và quế, hoa hồi. Đây là những loại gia vị khô có mùi thơm nồng, ít miếng thịt khi luộc xong mất đi mùi hôi cũng như tạo nên vị thơm và ngọt cho miếng thịt. Các loại gia vị này được bán khá nhiều tại các cửa hàng chuyên về độ gia vị. Tuy nhiên bạn phải chú ý lựa chọn những nơi bán uy tín, tránh tình trạng hàng ẩm mốc, gia vị để lâu ngày, bảo quản không đúng cách khiến chất lượng của chúng không được như ban đầu.

Các nguyên liệu khô

Các nguyên liệu khô được bảo quản đúng tiêu chuẩn

Để chọn được đúng các loại gia vị khô này, bạn có thể yên tâm mua hàng tại siêu thị Đại Vạn Phát – cửa hàng chuyên về nguyên vật liệu nấu ăn. Nằm ở địa chỉ 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, đây chắc chắn là địa chỉ lý tưởng dành cho các bà nội trợ. Với hướng dẫn về cách luộc thịt bò cùng sả, gừng, quế và hoa hồi cực dễ như trên, chúng tôi tin rằng ai ai cũng sẽ làm thành công món ăn này. Thịt bò miếng mỏng thấm đượng mùi hương của các gia vị ăn kèm nước mắm thì không có gì tuyệt vời bằng.

Chúc bạn sẽ có một bữa ăn thịt ngon miệng cùng cách luộc thịt bò nhé.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự