Pha chế

Cách làm trân châu trắng bằng bột rau câu có thể bạn chưa biết

08-08-2018

Cùng với trân châu đen và các loại topping khác, trân châu trắng là nguyên liệu không thể thiếu trong các thức uống đến từ những thương hiệu lớn. Nó có mùi vị đặc biệt, màu trong suất, vị ngọt và khi ăn dễ dàng cảm nhận được cái sần sật của từng hạt trong miệng. Nếu bạn đang có ý định kinh doan đồ uống như trà sữa, trà chanh,… thì đừng bỏ qua cách làm trân châu trắng cực đơn giản sau đây.

Nhiều người thường thực hiện cách làm trân châu trắng bằng bột sắn, bột nếp hoặc hoặc bắp. Tuy nhiên dễ thấy là màu sắc các loại trân châu này thường chẳng mấy khi đẹp, trân châu lại bị quá dẻo hoặc bị cứng. Để khắc phục những khuyết điểm này, qua bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn bằng bột rau câu cực nhanh, cực đơn giản chỉ trong vài phút.

Trân châu trắng

Trân châu trắng mang đến vị dai giòn sần sật cho đồ uống (Ảnh: Internet)

Cách làm trân châu trắng pha chế đồ uống

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột rau câu dẻo: 5gram

- Bột rau câu giòn: 5 gram

- Đường cát trắng: 70gram

- Nước lạnh: 30ml

- Mật ong: 1 muỗng canh

- Chanh: 1 quả

- Dầu ăn - Nước đá

- Dụng cụ: chai nhựa, phễu, nồi, muỗng, âu Sự khác biệt khi dùng bột rau câu dẻo để làm trân châu chính là màu trắng trắng trong suốt rất hấp dẫn. Thêm vào đó, rau câu dẻo dễ đông nên sẽ rút ngắn thời gian chuẩn bị chế biến. Bạn có thể chọn mua các gói nhỏ bột rau câu con cá dẻo của thương hiệu Hiệp Long khi làm công đoạn này.

Bột rau câu con cá dẻo Hiệp Long

Bột rau câu con cá dẻo Hiệp Long

Đây là sản phẩm nội địa đã quá quen thuộc với người tiêu dùng khi làm các loại thạch rau câu ăn liền, rau câu trái cây,… Bột rau câu con cá dẻo có nguyên liệu chủ yếu là 100% rong biển mà không sử dụng thêm bất kì chất phụ gia nào, đảm bảo an toàn cho người dùng. Sản phẩm có tác dụng làm thạch nhanh đông và có hương vị thơm ngon. Mỗi gói bột chỉ có khối lượng 10gram nhưng lại có thể làm ra 1,5L thạch thơm ngon Để mua sản phẩm này, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phiwongf 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Phần bột rau câu dẻo trộn chung với đường cát trắng. Còn phần bột rau câu giòn đem ngâm với nước.

Bước 2: Bật bếp, cho phần rau câu giòn vào nồi nấu sôi thì cho hỗn hợp rau câu dẻo vào khuấy tiếp.

Bước 3: Đặt chai nhựa vào ca nước rồi cắm phẫu, rót rau câu mới nấu vào chai.

Bước 4: Cho nước đá và một ít xíu dầu ăn vào tô rồi nhỏ từng giọt rau câu vào tô nước đá để rau câu đông lại thành hạt hình tròn.

Bước 5: Vớt hạt trân châu ra tô nước có pha 1 muỗng cafe nước cốt chanh và 1 muỗng canh mật ong để trân châu không bị khô. Hoặc bạn cũng có thể ngâm trong nước đường ở bước này.

Bước 6: Khi thưởng thức, bạn pha trà sữa, trà chanh rồi cho hạt trân châu vào khuấy đều là xong.

Dùng trân châu trắng làm nguyên liệu

Dùng trân châu trắng làm nguyên liệu pha chế đồ uống

Cách bảo quản trân châu trắng không bị hỏng

Khi làm trân châu trắng, bạn rất dễ gặp phải tình trạng trâu châu bị cứng và bị dính. Một số loại chỉ sử dụng trong thời gian ngắn và rất dễ bị hư hỏng nếu không sử dụng hết trong ngày. Chúng tôi xin bật mí một số điều về cách bảo quản trân châu đã luộc không bị cứng sau đây:

- Sau khi luộc xong cần vớt trân châu ngâm vào tô nước lạnh hoặc xả dưới vòi để không bị dính. Sau đó vớt trân châu ra khô nước cho vào nồi inox để phơi khô để bảo quản được trong vòng 1 ngày.

- Để trân châu giữ đượckhoảng 3 – 4 ngày mà không hư, bạn cho trân châu vào hũ thủy tinh hoặc túi nilong kín cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Khi cần sử dụng trân châu trắng để pha chế đồ uống, bạn cho trân châu vào lò vi sóng khoảng 1 phút hoặc luộc lại trân châu nhanh rồi sử dụng. Chỉ cần dành một chút thời gian và sự tỉ mỉ, bạn đã có thể tự tay thực hiện cách làm trân châu trắng ngon và an toàn để sử dụng. Làm trân châu cũng như các loại topping khác vừa là cách giúp tiết kiệm chi phí, vừa giúp nâng cao chất lượng đồ uống của bạn.

Sản phẩm tương tự