Pha chế

Cách làm trà sữa thái xanh đẹp mắt thơm ngon

09-06-2018

Trà sữa Thái đang là thức uống được nhiều người yêu thích, là món nước được chọn nhiều trong menu của các quán nước, cửa hàng tiện lợi. Trà Thái có 2 loại là trà Thái xanh và trà Thái đỏ với màu sắc và hương vị có phần khác nhau. Sở dĩ trà Thái được nhiều người yêu thích vì hương thơm béo ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng vị trà xanh thanh mát, có thêm topping cùng màu xanh càng ngon tạo nên sự kết hợp đẹp mắt, hãy tự làm trà sữa Thái xanh thưởng thức nhé.

Trà sữa Thái được pha chế từ loại trà xuất xứ từ Thái Lan, là thức uống có hương vị thơm ngon, có màu sắc đẹp, bắt mắt, dư vị để lại ngọt ngào lâu dài. Nếu không muốn mua trà Thái ngoài cửa hàng tiện lợi, quán nước, bạn hãy tự làm trà sữa tại nhà với những nguyên liệu không quá khó tìm, mà còn hợp khẩu vị của bạn nữa. Vị ngọt thơm mát của trà, mùi hương trà xanh thoang thoảng dễ chịu cùng vị thanh mát của thạch hòa tan trong miệng khiến bạn đã uống một lần sẽ muốn uống lần sau. Hãy tự tay làm trà sữa thái xanh để cùng thưởng thức tại nhà nhé.

Tổng hợp cách pha trà sữa hot nhất hiện nay

Cách pha chế trà sữa và topping ngon nhất hè 2018

Trà sữa Thái có 2 loại xanh và đỏ

Trà sữa Thái có 2 loại xanh và đỏ đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm trà sữa thái xanh

1. Phần thạch: Nên làm trước cho đông, khi pha xong trà là đã có thạch

  • Bột rau câu con cá dẻo: 1 gói (10g)
  • Đường cát trắng: 280g
  • Nước: 3 lít

2. Phần trà sữa:

  • Trà Thái làm trà sữa xanh: 40g
  • Nước sôi: 2 lít
  • Nước lọc nguội: 1,5 lít
  • Sữa đặc: 1 hộp (có thể gia giảm theo sở thích uống ngọt)
  • Đường cát trắng: 200g
  • Đá viên

Cách làm trà sữa Thái xanh

Bước 1: Làm phần thạch: Trộn đều đường với bột thạch rau câu (cần phải trộn đều 2 loại nguyên liệu này, không để riêng đường, riêng bột thạch vì như thế bột thạch gặp nước sôi sẽ bị vón cục). Cho 3 lít nước vào nồi, đun sôi sau đó bật lửa nhỏ rồi cho từ từ hỗn hợp bột thạch và đường vào khuấy đều tay cho tan, đun sôi 5 phút rồi tắt bếp. Lưu ý: Ở phần này, bạn có thể cho nước dừa, nước cốt dừa, chanh dây, nước trái cây tùy thích… để tạo hương vị riêng cho món thạch mà bạn yêu thích (các nước này cho sau khi thạch sôi đã tắt bếp). Đổ thạch vào khuôn hoặc bát to, khi thạch hơi ấm thì vớt màng thạch bỏ đi rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đông khoảng 20-30p. Sau đó, lấy thạch ra khỏi tủ cắt thạch thành những miếng vừa ăn (tùy thích).

Bước 2: Làm phần trà sữa Pha trà Thái với 2 lít nước sôi rồi để trong 20 phút cho trà ngấm rồi lọc lấy nước cốt (lúc này trà có màu xanh đen đậm). Phần bã trà đem vò thêm một chút rồi cho tiếp 1,5 lít nước nguội vào lọc lại lần nữa rồi hoà vào nồi nước cốt trà sẽ được một hỗn hợp trà có màu xanh đen đậm đặc.

Bước 3: Thêm 1 bát con sữa đặc và 3 muỗng đường cát vào, trà sẽ chuyển sang màu xanh cốm đẹp mắt, rồi rót ra các ly cho thêm thạch (hoặc trân châu) để lạnh hoặc thêm đá vào và thưởng thức. Có thể cho trà sữa ra chai rồi để vào tủ lạnh uống dần sẽ ngon hơn.

Trà sữa Thái xanh

Trà sữa Thái xanh có màu sắc bắt mắt, vị thơm ngon (Ảnh: Internet)

Vậy là bạn đã có món trà sữa Thái xanh thơm ngon, có màu xanh cốm bắt mắt rất thích hợp làm thức uống giải khát cho mùa hè để cùng thưởng thức với gia đình rồi. Nếu muốn tiết kiệm thời gian pha trà sữa, bạn có thể dùng bột trà sữa Thái xanh Ranong dạng gói hòa tan, với sự kết hợp giữa bột trà xanh matcha và vị sữa béo ngọt ngào. Trong thành phần của bột trà sữa Thái xanh Ranong bao gồm đường, bột trà 5,1%, bột kem không sữa, chất chống đông vón, sữa bột nguyên kem, dầu, hương tổng hợp… mang đến vị trà sữa thơm ngọt cùng mùi hương trà xanh thoang thoảng dễ chịu.

Bột trà sữa Thái xanh Ranong

Bột trà sữa Thái xanh Ranong giúp pha trà sữa Thái xanh nhanh hơn

Nếu dùng bột trà xanh Ranong đóng gói tiện dụng, bạn chỉ cần đổ gói trà sữa vào nước nóng và khuấy đều là đã có món trà xanh thơm ngọt, thêm đá, thêm thạch là có thể thưởng thức. Bạn có thể làm trà sữa thái đỏ bằng bột trà sữa Thái đỏ Ranong làm nên những ly trà sữa thái đỏ có màu đỏ cam đẹp mắt. Vậy là không khó để bạn tự làm món trà sữa Thái xanh tại nhà với hương vị chuẩn như những ly trà sữa Thái xanh bạn vẫn thường uống tại quán nước. Hơn nữa, thức uống cho chính mình chuẩn bị có vị thơm ngon đặc biệt hơn, lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để yên tâm sử dụng. Bạn cũng có thể tự điều chỉnh độ ngọt hay béo tùy khẩu vị hay tự sáng tạo thêm những loại thạch với những nguyên liệu yêu thích cho món trà sữa Thái của mình thêm hấp dẫn. Hãy thử cách làm trà Thái xanh giải khát thơm ngon để giải nhiệt giảm đi cái nóng cho mùa hè này nhé.

Sản phẩm tương tự