Pha chế

Cách làm trà sữa bạc hà mát lạnh the nồng cực đã

13-09-2018

Bạc hà có vị cay the nồng và mùi thơm rất dễ chịu là nguyên liệu tuyệt vời nhất để chế biến nhiều thức uống thưởng thức mỗi ngày. Nếu là một tín đồ trà sữa, chắc chẳn bạn đã nghe đến cách làm trà sữa bạc hà vô cùng ngon và được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu một chút về hương vị đặc biệt này nhé.

Thức uống này ngon nhất là khi chuyển sáng mùa hè bởi vị mát lạnh, the nòng sẽ làm dịu đi cơn nóng ngoài trời và khiến bạn sảng khoái, dễ chịu. Cách làm trà sữa bạc hà dùng túi trà và sữa đặc, kết hợp thêm các loại topping mềm báo, giai dòn đủ cả chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Vậy tại sao bạn lại không có ý định thực hiện nó tại nhà nhỉ. Hãy cùng chúng tôi thử cách thực hiện món đồ uống này để tự chuẩn bị nhé.

Trà sữa bạc hà mát lạnh sảng khoái

Trà sữa bạc hà mát lạnh sảng khoái ngày hè (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn cách làm trà sữa bạc hà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Trà Dilmah bạc hà: 2 – 3 túi nhỏ

- Các loại topping: trân châu, thạch rau câu, hoa quả thái hạt

- Sữa đặc

- Đá viên

- Dụng cụ: ấm đun nước nóng, ca lọc trà, đũa, thìa, ly thủy tinh cao Để tiết kiệm thời gian pha trà sữa bạc hà, chúng tôi khuyên bạn nên dùng các loại trà có sẵn hương vị. Lý do để chọn trà Dilmah bạc hà là bởi trà được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại với nguyên liệu là những lá trà tươi được hái trực tiếp tại vườn. Trà có hương thơm và vị bạc hà thanh mát đặc trưng, mang lại cảm giác thanh khiết, thoải mái cho người dùng.

Trà Dilmah bạc hà hộp 20 túi lọc

Trà Dilmah bạc hà hộp 20 túi lọc

Ngoài ra, trà Dilmah bạc hà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và giúp cải thiện sức khỏe người dùng. Mỗi hộp trà gồm có 20 túi lọc nhỏ nên rất tiện lợi và tiết kiệm khi dùng pha chế trà sữa. Với sản phẩm này, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để có một ly trà sữa bạc hà thơm ngon đúng điệu. Để liên hệ mua trà Dilmah bạc hà nguyên chất, hãy đến với siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Cách làm trà sữa bạc hà

Bước 1: Cho nước lọc vào ấm đun nóng để hãm trà và sữa

Bước 2: Cho 2 – 3 túi trà Dimal vị bạc hà vào ca lọc trà khoảng 3 phút để hãm phần nước trà.

Bước 3: Lấy túi lọc trà ra để riêng rồi cho phần sữa đặc vào ca nước trà và khuấy đều cho sữa tan hết.

Bước 4: Cho thạch rau câu, trân châu và hoa quả khô, đá viên vào ly và khuấy đều là bạn đã có một ly trà sữa bạc hà ngon đúng vị. Thêm topping vào trà sữa

Thêm topping vào trà sữa bạc hà cho ngon miệng (Ảnh: Internet)

Trà sữa bạc hà ngon khi làm ra có màu xanh mát mắt, không bị quá nhiều sữa và nhiều chất ngọt. Đối với những người thích uống ngọt và phần này có thể điều chỉnh được. Ngoài ra, thức uống có có mùi bạc hà thơm mát, đem lại cảm giác sáng khoái, ngon ngọt.

Những lưu ý khi pha chế trà sữa bạc hà

- Nếu không thích dùng trà túi lọc để pha trà, bạn có thể dùng trà đen để có hương vị đậm và ngon. Tuy nhiên bước hãm trà sẽ mất thời gian một chút và vị đắng cũng sẽ nhiều hơn nên bạn cần cân chỉnh độ ngọt phù hợp.

- Bạn có thể dùng thêm siro bạc hà để thức uống thơm ngon hơn. Khi dùng nên điều chỉnh tỷ lệ phù hợp để vị bạc hà không lấn át vị trà sữa và thức uống bị gắt, khó uống.

- Ngoài cách khuấy bằng đũa thìa, bạn có thể cho toàn bộ nguyên liệu vào shake để lắc đều khiến chúng hoàn quyện mùi vị hài hòa hơn.

Vậy là với cách làm trà sữa bạc hà, bạn đã có thêm một công thức mới để bổ sung vào thực đơn đồ uống ngày hè của mình. Tự tay chuẩn bị các nguyên liệu đồ uống cho mọi người tại nhà vừa là cách an toàn, tiết kiệm nhất, vừa là cách mang lại tình cảm gần gũi nhất.

Sản phẩm tương tự