Nấu Ăn

Cách làm tôm nướng muối ớt bằng lò nướng cực dễ

22-03-2019

Cách làm tôm nướng muối ớt thơm lừng có màu vàng bắt mắt là món ăn hấp dẫn mà không ai có thể chối từ. Với sự trợ giúp hữu hiệu đến từ chiếc lò nướng trong căn bếp, món ăn này sẽ thực hiện nhanh và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tôm nướng muối ớt ăn có vị mềm dai từ thịt, chút mặn mà của gia vị, cay xè của ớt trái và vị chua chua ngọt ngọt rất đã của nước chấm sẽ chinh phục ngay vị giác của người thưởng thức. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận hết những vị ngon đặc sắc này chỉ khi cắn miếng tôm nhai đều trong miệng. Thịt tôm ngọt mà thơm nhưng không quá khô bởi được nướng chín vừa đủ ở nhiệt độ thích hợp.

Tôm nướng muối ớt vàng ươm

Tôm nướng muối ớt vàng ươm vô cùng kích thích (Ảnh: Internet)

Cách làm tôm nướng muối ớt có lẽ thích hợp nhất là khi trời chuyển mùa, mưa và lạnh. Lúc này, hơi ấm từ những con tôm nóng hổi kết hợp với vị cay của ớt sẽ làm cho người ta cảm thấy ấm bụng và cảm nhận vị ngon một cách sâu sắc hơn. Không cần phải đến các hàng quán đắt đỏ, bạn có thể mua tôm về và thực hiện món ăn này bằng công thức đơn giản sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Tôm sú: 10 con

- Ớt sừng: 5 trái

- Chanh tươi: 1 trái

- Các loại gia vị: dầu ăn, dầu hành, muối, ớt bột, ớt tươi, hạt nêm, tiêu, bơ

- Dụng cụ: dao kéo, xiên quen, chày cối, lò nướng, chén bát, dĩa,…

Hướng dẫn cách làm tôm nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên phụ liệu

  • Tôm sú mua về rửa sạch với nước muối pha loãng rồi rút bỏ sợi chỉ đen ở trên sống lưng. Rửa tôm lại với nước sạch rồi để ráo.
  • Xiên que tre mua về rửa sạch và ngâm với nước để khi nướng không bị cháy đen.

Bước 2: Cho vào một chiếc bát nhỏ 1 thìa dầu ăn + 1 thìa muối ớt + 1 thìa hạt nêm rồi trộn đều cho chúng hòa quyện cùng với nhau.

Bước 3: Dùng dao nhọn để khứa lên phần thân mỗi con tôm 1 đường nhỏ. Quết hỗn hợp muối ớt lên thân của từng con tôm và ướp khoảng 15 phút cho tôm thấm đều gia vị.

Bước 4: Dùng xiên que tre để ghim từng con tôm vào thật chặt.

Ghim chặt tôm vào từng xiên que tre

Ghim chặt tôm vào từng xiên que tre

Bước 5: Bật lò nướng ở 180℃ trong khoảng 10 phút cho lò nóng. Ở phần dưới khay nướng trải thêm một lớp giấy bạc hoặc giấy nướng vào. Đặt từng con tôm vào lò nướng và nướng trong khoảng 10 phút.

Bước 6: Dùng dầu hành để quết đều lên bề mặt những con tôm và tiếp tục nướng thêm 1 lần nữa khoảng 2 phút là xong.

Bước 7: Cho 2 trái ớt + 2 thìa muối + 1/2 thìa bột ngọt + hạt tiêu vào cối giã nhỏ cho ra dĩa. Thêm nước cốt chanh vào dĩa muối là đã có nước chấm tuyệt ngon ăn cùng tôm nướng. Khi thực hiện cách làm tôm nướng muối ớt, bạn có thể làm bằng bếp nướng chuyên dụng hoặc bếp than hoa đều được. Nhưng làm bằng bếp nướng chuyên dụng sẽ giúp bạn đảm bảo yếu tố vệ sinh, không độc hại, an toàn và tiết kiệm thời gian nấu nướng. Tôm chín vàng đều, ăn ngọt và thơm đúng với hương vị tự nhiên.

Trong các dòng lò nướng dành cho gia đình, sản phẩm lò nướng điện BlueStone EOB 7588 được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả. Ưu điểm của nó là thiết kế hiện đại, gọn nhẹ và dễ sử dụng, thích hợp với không gian nhà bếp.

Lò nướng BlueStone EOB 7588

Lò nướng BlueStone EOB 7588 dành cho gia đình

Lò nướng điện BlueStone EOB 7588 có dung tích lên đến 42L giúp chứa được các loại nguyên liệu từ thịt, trứng, hải sản, rau củ,… Máy có 5 chế độ nướng được cài đặt sẵn với 3 núm xoay giúp người sử dụng chủ động trong việc lựa chọn mức nướng nào là phù hợp. Không những vậy, lò nướng được trang bị hệ thống khóa chéo với 2 lớp kính cường lực bảo vệ an toàn, không gây nguy hiểm. Xiên quay tự động cho phép thực phẩm chín đều vàng ươm, các chức năng hẹn giờ nướng thông minh vừa đảm bảo hương vị món ăn vừa giúp tiết kiệm điện năng sử dụng.

Hiện nay, dòng lò nướng điện BlueStone EOB 7588 đang được siêu thị Đại Vạn Phát cung cấp và phân phối trên thị trường với đầy đủ các linh kiện, thiết bị thay thế đầy đủ. Khách hàng có thể đến đây để thăm quan, tìm hiểu và lựa chọn cho mình loại lò nướng thích hợp sử dụng trong gia đình. Với sự hỗ trợ từ những chiếc lò nướng hiện đại, dù bạn thực hiện cách làm tôm nướng muối ớt hay bất kì món ăn, món bánh nào cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Chúc bạn sẽ thật thành công với món ăn này nhé.

Sản phẩm tương tự