Nấu Ăn

Cách làm thịt kho tàu đơn giản mà ngon đậm đà

17-12-2018

Thịt kho tàu là món ăn ngon hấp dẫn, màu sắc bắt mắt không thể thiếu trong mâm cơm dịp Tết, thậm chí là cả ngày thường. Cách làm thịt kho tàu đơn giản chứ không phức tạp như những món ăn khác, lại mang đầy đủ giá trị dinh dưỡng xứng đáng là “món ăn quốc dân” của mọi nhà.

Đã từ rất lâu, hình ảnh bát thịt kho tàu ăn cùng cơm nóng đã trở thành hình ảnh của Tết, của không khí gia đình sum họp cuối năm. Cách làm thịt kho tàu mang đầy đủ vị béo ngậy của thịt và trứng, thêm chút ngọt ngọt thanh thanh của nước dùng và một màu vàng cánh gian tô điểm thêm nhánh ớt tươi. Thêm vào đó là sự hòa quyện của các loại gia vị tượng trưng cho tình cảm yêu thương, thuận hòa của các thành viên trong gia đình. Để làm một món thịt kho tàu thật ngon, thật đúng vị nhất, hãy cùng tham khảo nhanh công thức sau đây để cùng mọi người thưởng thức.

món ăn ngày Tết

Thịt kho tàu là món ăn ngày Tết không thể thiếu (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt ba chỉ: 1kg - Trứng cút: 20 quả

- Nước dừa: 1L

- Hành tím: 3 – 4 củ

- Gia vị: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, muối, nước hàng,…

- Dụng cụ: dao thớt, nồi nấu, đũa, thìa, vợt inox, … Muốn có một tô thịt kho tàu ngon lại thấm đều gia vị, thời gian nấu nhanh, các chị em cần nắm một số mẹo nhỏ sau đây. Khi ướp thịt có thể, ngoài các gia vị thường có thể cho thêm loại bột làm mềm thị Knorr để ướp chung nhằm giúp thịt bở hơn và khi nấu sẽ nhanh mềm hơn. Đây là loại gia vị được sản xuất an toàn, không chứa thành phần hóa chất độc hại nên không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, nếu chị em nào thiếu tự tin với tay nghề nấu nướng của mình mà muốn có một nồi thit kho tàu ngon có thể mua và sử dụng gói gia vị hoàn chỉnh thịt kho tàu của Knorr. Trong gói gia vị này đã bao gồm đầy đủ các gia vị cần thiết để bạn tẩm ướp thịt, giúp món ăn ngon hơn, nhanh hơn và nấu dễ dàng hơn. Để mua các nguyên liệu, gia vị chế biến món thịt kho tàu tại nhà, chị em có thể mua trực tiếp tại địa chỉ này: 

Hướng dẫn cách làm thịt kho tàu đơn giản

  • Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, trần qua nước sôi cho bớt mùi rồi vớt ra rửa sạch với nước. Dùng dao thái thành những miếng thịt hình vuông lớn.

- Trứng cút cho vào nồi luộc chín, sau đó vớt ra tô nước lạnh cho nhanh nguội và bóc vỏ.

- Hành tím lột vỏ, băm nhuyễn.

Sơ chế và tảm ướp gia vị

Sơ chế và tảm ướp gia vị phần thịt ba chỉ (Ảnh: Internet)

  • Bước 2: Tẩm ướp gia vị món thịt kho tàu

- Cho thịt ba chỉ vào âu cùng nước dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, nước màu, hành tím băm, hạt tiêu. Ướp từ 30 phút – 1 tiếng cho thịt ngấm đều các gia vị. - Để làm thịt mềm hơn và nhanh chín hơi khi nấu, bạn có thể mua gói bột làm mềm thịt Knorr để rút ngắn thời gian nấu.

  • Bước 3: Nấu thịt kho tàu

- Bật bếp, cho dầu ăn vào nồi cùng chút hành tím phi thơm.

- Trút toàn bộ phần thịt đã tẩm ướp gia vị vào nồi và đổ nước dừa vào cùng, nấu lửa liu riu đến khi thịt mềm và chuyển màu cánh gián.

- Bạn lưu ý nếu ướp bột làm mềm thịt từ trước thì nấu chỉ khoảng 10 – 15 phút là được. Nếu không ướp sẵn thì nên nấu khoảng 45 – 50 phút để thịt mềm dần dần.

- Khi thịt đã mềm và đạt được yêu cầu thì bạn cho phần trứng cút vào nấu chung, nêm nếm thêm chút gia vị nữa là được.

Kho thịt với nước dừa

Kho thịt với nước dừa và trứng cút để có màu sắc và vị ngon hoàn chỉnh (Ảnh: Internet)

  • Bước 4: Thưởng thức món thịt kho tàu

Thịt kho tài nấu còn dưa một ít nước vừa đủ thì tắt bếp, múc ra dĩa ăn kèm với cơm nóng. Miếng thịt vàng ươm màu cánh gián, khẽ chạm đũa mềm nhũn và dễ tách ra thành miếng nhỏ, nước dùng ngon ngọt đậm đà cùng trứng cút thơm ăn sẽ rất ngon. Với công thức cách làm thịt kho tàu như thế này, sẽ không quá mất nhiều thời gian để bạn có một dĩa thịt kho thơm lừng ăn cùng cơm nóng ngay hôm nay. Hãy thực hiện và nói với chúng tôi về món ăn này nhé.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự