Pha chế

Cách làm thạch rau câu con cá dẻo

26-12-2018

Hương vị thanh mát, mùi thơm ngọt ngào – râu câu chính là món ăn mà chắc chắn ai cũng đã từng ăn một lần và đặc biệt yêu thích. Có khá nhiều loại thạch rau câu khác nhau và nhiều cách để làm nên món ăn này. Thế nhưng cách làm thạch rau câu con cá dẻo là phổ biến hơn cả, đem lại miếng thạch dẻo ngọt ăn rất vừa miệng.

Tùy theo sở thích mà người ta sẽ chọn bột rau câu dẻo hoặc bột rau câu giòn cho món thạch của mình. Nhưng khi làm món thạch trái cây, đa số mọi người sẽ chọn cách làm thạch rau câu con cá dẻo để đảm bảo yếu tố mềm ngọt bên ngoài, giòn mát bên trong. Sự kết hợp nguyên liệu khác thú vị này đích thực mang đến một món ăn vô cùng tươi mát và sáng khoái, làm dịu đi cái nóng oi bức trong những ngày hè.

Rau câu dẻo trái cây


Rau câu dẻo trái cây mềm ngọt thanh mát (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bột rau câu con cá dẻo: 25gram

- Đường cát trắng: 300gram

- Dừa xiêm: 1 trái

- Nước cốt dừa: 1 gói

- Các loại trái cây: Xoài, dâu tây, thanh long, cam,…

- Dụng cụ: dao, thớt, nồi nấu, khuôn thạch rau câu, dụng cụ bào, đũa, thìa,….

Bột rau câu con cá dẻo là nguyên liệu quan trọng nhất trong món ăn này. Đây là loại bột có dạng mịn, dễ hòa tan và dễ đông, khi ưn cho miếng thạch dẻo mềm, ngọt thơm. Sản phẩm chiết xuất từ 100% rong biển, không hóa chất, không phụ gia đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chúng thường được đóng gói trong các bao bì nhỏ gon khối lượng 10gram, 25gra, rất phù hợp làm nguyên liệu để nấu thạch, nấu trà sữa,…

Ngoài ra, muốn thạch rau câu dễ có dáng và nhanh chóng, bạn nên mua các loại khuôn làm rau câu. Các sản phẩm này hầu như có giá rất rẻ gồm có khuôn inox, khuôn nhựa và khuôn silicon với nhiều kiểu dáng, hình dạng ngộ nghĩnh, đáng yêu. Nhờ sử dụng khuôn mà rau câu cũng trở nên ngon mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều. Để mua các loại nguyên liệu làm rau câu trái cây như bột rau câu dẻo, khuôn làm rau câu, nước cốt dừa, đường cát,… khách hàng nên đến các cửa hàng chuyên bán đồ nấu ăn và làm bánh để đảm bảo độ an toàn cũng như uy tín, tránh mua hàng kém chất lượng.

thông tin siêu thị đại vạn phát

Hướng dẫn cách làm thạch rau câu con cá dẻo

  • Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Dừa xiêm mua về bổ làm đôi và tách riêng phần nước, phần cùi dừa đem bào thành sợi nhỏ.

- Xoài và thanh long mua về rửa sạch gọt vỏ và thái thành hạt lựu.

- Dây tây đem rửa, cắt lát theo chiều dọc

- Cam mua về bóc vỏ, tách lấy phần múi và lấy tép cam để riêng.

Sơ chế các nguyên liệu trái cây


Sơ chế các nguyên liệu trái cây tươi (Ảnh: Internet)

  • Bước 2: Nấu nước thạch rau câu

- Hòa bột rau câu dẻo với đường cát và nước dừa cùng 1L nước khuấy đều cho tan, để yên khoảng 20 phút thì cho lên bếp đun sôi.

- Cho tiếp phần nước cốt dừa vào khuấy và nấu thêm 5 phút nữa. Dùng thìa để vớt bỏ phần bọt phía trên rồi tắt bếp để nguội.

  • Bước 3: Đổ thạch rau câu

- Xếp dừa nạo vào đáy khuôn và đổ một lớp hỗn hợp rau câu lên đợi rau câu đông lại.

- Xếp tiếp các loại trái cây lên phía trên và đổ theo từng lớp mỏng Lưu ý là phải đợi lớp trước đông rồi mới đổ lớp tiếp theo.

- Làm tương tự với những chiếc khuôn còn lại.

Đổ thạch rau câu đem cấp đông


Đổ thạch rau câu đem cấp đông (Ảnh: Internet)

  • Bước 4: Đông lạnh thạch rau câu

- Cho các khuôn rau câu trái cây vào tủ lạnh khoảng vài tiếng để chúng đông lại.

- Khi ăn chỉ cần lấy ra, tháo khuôn và dùng muỗng để múc từng miếng thưởng thức.

Như vậy, những hướng dẫn về cách làm thạch rau câu con cá dẻo của chúng tôi đã cho bạn thêm một công thức món ăn vặt mới đầy dinh dưỡng trong những ngày hè. Hy vọng với món thạch này, bạn sẽ ghi điểm được với người thân và bạn bè về sự khéo léo, đảm đang của mình.

Sản phẩm tương tự