Nấu Ăn

Cách làm tai heo chua ngọt ăn đổi vị ngày tết

07-08-2018

Ngày Tết cổ truyền là dịp thưởng thức rất nhiều món ăn ngon đặc trưng như bánh chưng, giò thủ, nem chả,… Nhưng thực tế ăn nhiều sẽ rất dễ bị ngán mà chẳng mấy ai cảm thấy ngon miệng. Để đổi vị cho các thành viên trong gia đình, bạn hãy thử vào bếp và thực hiện cách làm tai heo chua ngọt xem sao.

Tai heo được chọn và sơ chế sạch sẽ, đem ngâm trong hũ thủy tinh với hành tỏi, nước mắm, đường giấm khoảng độ 2 – 3 ngày là dùng được. Khi ăn, dễ dàng cảm nhận được vị chua chua, cay cay cùng miếng tai heo giòn ăn sần sật rất lạ miệng. Cách làm tai heo chua ngọt trong ngày Tết sẽ là một gợi ý thú vị để mọi người cảm thấy ngon miệng. Ngoài ra, nó cũng rất thích hợp để anh em bạn bè ngồi lai rai trò chuyện cùng nhau.

Tai heo ngâm trong nước mắm giấm đường

Tai heo ngâm trong nước mắm giấm đường (Ảnh: Internet)

Cách làm tai heo chua ngot ăn ngày Tết

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Tai heo: 300gram

- Hành tím: 5 củ

- Sả: 3 nhánh

- Ớt hiểm: 5 quả

- Tỏi, gừng

- Gia vị: nước mắm, dấm ăn, đường

- Dụng cụ: dao, thớt, đũa, hũ thủy tinh

Hướng dẫn cách làm tai heo chua ngọt

Bước 1: Tai heo mua về rửa với nước, cạo sạch và các vết bẩn rồi đem bỏ vào nồi nước sôi có vài lát gừng đem luộc. Bạn luộc khoảng 15 – 20 phút cho chín thì vớt ra bỏ vào tô nước đá để tai heo giòn và trắng.

Bước 2: Tai heo nguội vớt ra thái mỏng dọc theo chiều dài để miếng tai heo đẹp, có đủ phần thịt và gân ăn sẽ ngon hơn.

Thái mỏng tai heo theo các đốt gân

Thái mỏng tai heo theo các đốt gân (Ảnh: Internet)

Bước 3: Hành, sả, ớt tỏi khô đem bóc vỏ và thái thành những lát mỏng vừa ăn.

Bước 4: Pha nước mắm ngâm tai heo bằng cách cho 300ml dấm táo + 250gram đường + 300ml nước lạnh + 200ml nước mắm khuấy đều cho đường tan hết. Cho hỗn hợp vào nồi đun sôi rồi để nguội.

Bước 5: Cho tai heo vào một chiếc âu rộng cùng hành tỏi, sả, ớt trộn đều. Lần lượt gắp từng miếng tai heo bỏ vào hũ thủy tinh có nắp đậy. Sau đó cho thêm phần nước mắm đã nguội vào ngập tai heo và đóng nắp để khoảng 1 – 2 ngày là ăn được. Nếu muốn dùng lâu có thể để vào ngăn mát tủ lạnh. Để thưởng thức đúng chất món tai heo ngâm chua ngọt, khi dọn ra bạn nhớm ăn kèm với một chút ớt tươi, dĩa rau sống cùng vài chiếc bánh đa mỏng là đã có ngay một món cuốn cực hấp dẫn mà ăn lại không ngán.

Một số lưu ý để món tai heo chua ngọt được ngon

- Đối với cách làm tai heo ngâm nước mắm rất dễ gặp phải tình trạng nước mắm đóng váng. Để tráng khỏi tình trạng này, khi luộc vai heo xong bạn nên cho vào ngay bát nước lạnh để tai heo giòn, ngon và trắng.

-  Hỗn hợp nước mắm ngâm tai heo phải đợi đến khi thật nguội với cho từng lát tai leo vào ngâm.

- Không dùng các loại hũ nhựa để ngâm đồ chua vì dễ gây ra chất độc hại. Tốt hơn hết bạn nên dùng các hũ thủy tinh có nắp đậy kín, an toàn. Hũ thủy tinh phải đảm bảo lau khô sạch sẽ, không có bụi bẩn thì khi ngâm mới để lâu và ngon.

- Để tạo độ chua ngọt cho món tai heo chua ngọt, ngoài nước mắn thì giấm là nguyên liệu không thể thiếu. Chọn giấm phải căn cứ vào nguyên liệu sử dụng và độ chua thì mới biết chính xác món tai heo đó ngon hay không. Tốt hơn hết, bạn nên chọn loại giấm gạo Lisa để thực hành công thức món ăn này.

Giấm gạo lên men Lisa

Giấm gạo lên men Lisa

Đây là loại giấm gạo lên men tự nhiên 100% theo quy trình công nghệ Nhật Bản đảm bảo an toàn. Giấm có vị chua nhẹ và mùi thơm đặc trưng rất thích hợp để làm các món gỏi tai heo chua ngọt, tai heo trộn, tai heo chua ngọt ngâm mắm,… Nếu có nhu cầu mua hàng, bạn hãy ghé đến siêu thị gia vị thực phẩm nấu ăn Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Ngày Tết là có một hũ tai heo ngâm chua ngọt thì ngon không gì bằng.

Hy vọng với công thức cách làm tai heo chua ngọt mà chúng tôi vừa chia sẻ, chị em nội trợ có thể học thêm một công thức món ngon đầy hấp dẫn để chiêu đãi mọi người.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự