Pha chế

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen cực hot

10-12-2018

Xuất hiện vào khoảng đầu hè năm 2018, sữa tươi trân châu đường đen trở thành thức uống số một đối với giới trẻ khắp cả nước. Hàng loạt các thương hiệu cũng như các cửa hàng kinh doanh đã nhanh chóng cập nhật thức uống này vào menu của mình để phục vụ nhu cầu thực khách. Không cần phải vất vả đợi chờ, giờ đây bạn hoàn toàn có thể biết cách làm sữa tươi trân châu đường đen với công thức cực chuẩn này.

Cái đặc biệt của thức uống này không chỉ là sự kết hợp thú vị giữa sữa tươi và trân châu dẻo mềm mà còn ở vị ngọt thanh rất đặc biệt của đường đen Hàn Quốc. Chính nguyên liệu này đã khiến cho cách làm sữa tươi trân châu đường đen mang một vị ngon khác biệt khó nhầm lẫn. Nếu bạn đang có nhu cầu mở quán kinh doanh đồ uống thì chắc chắn đây sẽ là một gợi ý góp phần không nhỏ tăng lợi nhuận cho quán mình đấy.

Sữa tươi trân châu

Sữa tươi trân châu khuấy đảo thị trường đồ uống Việt Nam

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sữa tươi không đường: 200ml

- Đường đen Hàn Quốc: 120gram

- Bột gạo: 100gram

- Bột năng: 100gram

- Bột cacao: 5gram

- Dụng cụ: nồi nấu nước đường, rây lọc, ly thủy tinh, âu inox, đĩa khuấy, ống hút,…

Hướng dẫn cách làm sữa tươi trân châu đường đen:

Bước 1: Cho đường trộn chung với bột cacao và một ít nước cho vừa đủ rồi đem đun sôi. (Khi làm món sữa tươi trân châu đường đen, bạn có thể cho hoặc không cần cho bột cacao cũng được, Mục đích duy nhất của việc cho bột cacao vào để cho trân châu có màu hấp dẫn).

Bước 2: Trộn đều phần bột gạo với bột năng đã chuẩn bị với nhau. Khi đường tan thì múc từ từ hỗn hợp này vào âu bột (Chú ý nên cho nước đường vào từ từ, tránh cho nước đường vào quá nhiều một lần sẽ làm cho bột bị nhão).

Bước 3: Nhồi bột thật đều và hòa quyện với nhau thành khối dẻo mịn. Để bột không bị dính tay trong quá trình làm trân châu, bạn có thể phủ thêm một lớp bột năng bền ngoài.

Nặn bột thành những viên trân châu

Nặn bột thành những viên trân châu tròn nhỏ (Ảnh: Internet)

Bước 4: Dùng tay ngắt nhỏ từng viên bột và vo tròn lại để tạo thành những viên trân châu. Nhúng trân châu vào bột năng rồi sắp ngay ngắn vào khay để không bị dính.

Bước 5: Bật bếp, cho nước vào nồi đun sôi rồi cho trân châu vào luộc chín. Lưu ý cần đảo đều tay để trân châu không bị dính vào đáy nổi. Khi nào thấy trân châu nổi lên mặt nước tức là đã chín thì bạn vớt ra để vào tô nước lạnh.

Bước 6: Cho vào nồi 150ml nước lọc cùng đường đen vào đun ở lửa vừa cho đến khi sôi. Để đường đen sôi khoảng 5 – 7 phút thì tắt bếp và cho trân châu vào ngâm, ít nhất ngâm phải 30 phút trân châu mới thấm vị đường và ăn mới ngon.

Bước 7: Múc một phần trân châu vào ly thủy tinh, thêm phần sữa tươi và đá vào thưởng thức. Khi uống có thể dùng muỗng để khuấy đều phần trân châu với sữa hoặc có thể dùng uống hút để hút phần trân châu lên trước.

Sữa tươi trâu châu đường đen

Sữa tươi trâu châu đường đen có vị ngon ngọt thanh vừa đủ

Không khó để bạn có thể tìm ra một quán vỉa hè bán sữa tươi trân châu nhưng khó là ở chỗ không phải nơi nào cũng có vị ngon đúng như “lời đồn”. Sữa tươi trân châu đường đen ngon phải là loại làm từ sữa tươi thanh trùng và đường đen Hàn Quốc hoặc đường đen Mỹ. Nếu như sữa tươi thanh trùng là loại đã qua xử lý nhiệt độ cao trong thời gian ngắn, giữ lại thành phần và hương vị tự nhiên như ban đầu thì đường đen Hàn Quốc lại chính là loại đường làm từ mật mía cô đặc sau khi đã chiết xuất ra đường phèn và đường cát. Chính vì vậy nguyên liệu này có vị ngọt rất thanh, màu sắc nâu sẫm đầy quyến rũ.

Đường đen Hàn Quốc

Đường đen Hàn Quốc là nguyên liệu tạo vị ngọt rất thanh cho đồ uống (Ảnh: Internet)

Để mua đường đen Hàn Quốc hoặc đường đen Mỹ chính hãng chất lượng cao dùng pha chế món sữa tươi trân châu đường đen, bạn có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM) hoặc liên hệ đặt hàng qua số hotline: 090 730 99 88 Trên đây là hướng dẫn cách làm sữa tươi trân châu đường đen Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo để tự thực hành tại nhà hoặc mở quán kinh doanh. Đây được dự báo là thức uống sẽ ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi nên nếu nắm được bí quyết pha chế chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự