Pha chế

Cách làm soda blue ocean xanh mát hấp dẫn

19-07-2018

Soda Blue Ocean có hương vị và màu sắc bắt mắt đặc trưng gợi lên sự xanh mát của biển. Hương vị the mát của soda cùng vị ngọt của siro tạo nên thức uống đặc biệt. Bạn cũng có thể tự pha chế soda blue ocean với cách làm đơn giản dưới đây.

Soda Blue Ocean (soda biển xanh) là thức uống đặc sản của nước Ý, còn có nhiều tên gọi khác nhau như Soda Blue Sky, Soda ngọc bích, Soda Deep Blue Sea… có hương vị thơm ngon và màu sắc xanh biếc của biển rất đặc trưng. Với sự kết hợp của siro và nước soda, cùng những thao tác đơn giản, bạn đã có thể tự pha chế soda biển xanh hấp dẫn rồi. Hãy chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện cách làm soda blue ocean sau đây nhé.

Soda Blue Ocean có màu xanh mát mắt

Soda Blue Ocean có màu xanh mát mắt

Cách làm soda blue ocean thơm ngon đẹp mắt tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Syrup Monin Blue Curacao (siro hương vỏ cam): 20ml. Syrup Blue Curacao được làm từ vỏ cam, có màu xanh nước biển đẹp mắt, là nguyên liệu không thể thiếu để tạo hương vị và tạo màu sắc xanh biếc cho Soda Blue ocean. Bạn nên chọn syrup Monin Blue Curacao chính hãng từ các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu uy tín để làm soda ngon nhất.
  • Syrup Monin Passion Fruit (siro hương chanh dây): 10ml
  • Sữa tươi không đường: 20ml
  • Lá bạc hà
  • 1 trái chanh tươi
  • Đá viên

Syrup Monin Blue Curacao

Syrup Monin Blue Curacao – nguyên liệu tạo màu xanh cho soda blue ocean

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Ly đong định lượng
  • Ly thủy tinh
  • Bình xịt soda kèm viên ga làm soda. Chọn bình xịt soda và viên ga chất lượng, chính hãng từ các thương hiệu uy tín như ISI, Mosa để làm soda ngon, an toàn nhất.
  • Muỗng khuấy
  • Dao

Cách làm

Bước 1: Cho đá vào đầy ly thủy tinh để làm lạnh ly và giúp giữ hương vị soda thơm ngon lâu hơn, sau đó đổ đá ra.

Bước 2: Dùng ly đong định lượng rót lần lượt 10ml siro passion, 20ml siro Curacao và 20ml sữa tươi không đường, khuấy cho đều, rồi cho đá viên vào ly.

Bước 3: Rửa sạch chanh, bổ đôi, vắt nước cốt vào ly.

Bước 4: Làm soda bằng bình xịt soda: Đổ 750ml nước lạnh vào bình xịt soda, đậy nắp kín rồi cho viên gas vào đầu vặn ga của bình, lắc mạnh ít nhất 5 lần, tạo được nước soda.

Bước 5: Rót phần soda nhẹ nhàng lên trên ly để ly nước phân tầng xanh trắng đẹp mắt, dùng muỗng khuấy cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 6: Cắt 1 lát chanh để trên vành ly, đặt vài lá bạc hà/húng lủi trên ly để trang trí cho đẹp mắt, sinh động.

Soda blue ocean thơm ngon, đẹp mắt

Soda blue ocean thơm ngon, đẹp mắt

Bạn đã có ly soda với màu xanh mát như nước biển. Khi thưởng thức, khuấy đều để 2 tầng nước hòa quyện vào nhau. Soda Blue Ocean có vị chua ngọt, có gas tạo cảm giác sảng khoái, giải nhiệt. Hương vị thơm ngon và màu xanh nước biển của món soda này sẽ giúp bạn cảm nhận vị mát mẻ như đang hóng gió ở bờ biển cuộn sóng xanh biếc. Khi làm soda Blue Ocean, ngoài syrup Blue Curacao luôn cần phải có để tạo màu xanh biếc cho ly soda, các loại syrup khác đi kèm bạn có thể biến tấu với nhiều hương vị khác nhau để tạo sự đa dạng.

Ngoài thương hiệu Monin, bạn có thể chọn syrup của các thương hiệu nổi tiếng khác như 1883, Torani, Teisseire, Amoretti Premium, DaVinci Gourmet. Đây là các thương hiệu syrup phổ biến trên thế giới, được người pha chế chuyên nghiệp ưa chuộng sử dụng. Các thương hiệu syrup này đều có đầy đủ các hương vị để pha chế những ly thức uống ngon nhất. Bạn có thể mua các sản phẩm syrup nhập khẩu này ở các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu pha chế chất lượng để bảo đảm an toàn. Quá hấp dẫn phải không nào! Với cách làm soda Blue Ocean này, bạn đã có thể tự chế biến soda vừa ngon miệng vừa đẹp mắt tại nhà rồi. Chỉ cần nhìn màu xanh biếc của soda Blue Ocean thôi đã thấy mát người rồi. Sự kết hợp của siro hương trái cây ngọt lịm cùng soda tạo hương vị quyện hòa ngọt ngào mát mẻ. Những ngày nắng nóng, hãy tự tay pha chế thức uống này để giải nhiệt, giải tỏa căng thẳng bạn nhé.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự