Pha chế

Cách làm sinh tố cà chua đẹp da giữ dáng trong 5 phút

30-05-2018

Nếu bạn mong muốn tìm một thức uống vừa đơn giản dễ làm, lại có thể giúp cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ hơn mỗi ngày thì hãy học cách làm sinh tố cà chua. Bằng những nguyên liệu thân quen và dễ tìm trong nhà bếp, bạn đã có thể tự mình tạo ra một thức uống thơm ngon đầy bổ dưỡng.

Sinh tố cà chua làm từ các thành phần tự nhiên nguyên chất cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Phụ nữ thường xuyên sử dụng thức uống này thường có làn căng bóng, mịn màng và hầu như ít bị ảnh hưởng bởi vấn đề lão hóa. Chỉ cần nhìn thấy những ly sinh tố màu đỏ vô cùng bắt mắt này, vị giác của bất cứ ai cũng sẽ bị kích thích. Nào, hãy cũng chúng tôi thực hiện cách làm sinh tố cà chua hấp dẫn này nhé.

Sinh tố cà chua có màu sắc hấp dẫn gúp làm đẹp da Sinh tố cà chua có màu sắc hấp dẫn gúp làm đẹp da

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cà chua: 2 – 3 quả

- Sữa tươi không đường: 400ml

- Mật ong

- Chanh: 1 quả

- Đá bào

Dụng cụ: Máy sinh tố, cốc to, dao cắt trái cây,…

Hướng dẫn cách làm sinh tố cà chua

Bước 1: Để có một ly sinh tố ngon, bạn nên chọn những quả cà chua chín mọng, đỏ tươi và căng bóng vì những quả này thường ngon và có nhiều bột. Cà chua mua về rửa sạch và đem chần quan với nước sôi để dễ lột vỏ.

Dùng dao rạch vài đường trên quả cà chua rồi chần qua nước sôi cho dễ lột vỏ Dùng dao rạch vài đường trên quả cà chua rồi chần qua nước sôi cho dễ lột vỏ

Bước 2: Dùng dao sắc có mũi nhọn để tách vỏ cà chua và bóp sạch hạt ở ruột. Thái cà chua thành từng miếng nhỏ.

Bước 3: Chanh mua về đem rửa sạch và cắt đôi vắt lấy nước cốt, phần hạt đem bỏ đi. Khi thực hiện cách làm sinh tố cà chua, bạn nhớ tuyệt đối không được vắt chanh trước khi sơ chế cà chua vì như vậy chanh sẽ có vị đắng và ảnh hưởng đến vị ngọt của cà chua.

Bước 4: Đổ sữa tươi không đường vào bát cà chua vừa thái và trộn đều. Cho thêm nước chanh và đường vào.

Bước 5: Cho mật ong và hỗn hợp sữa cà chua chanh và đổ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau khi xay nhuyễn, bạn dùng rây để lọc cặn bã. Phần nước cà chua đem rót ra ly thêm chút đá bào để thưởng thức.

 

Sinh tố cà chua có thể uống nguyên chất vừa có thể thêm chút đá bào cho mát lạnh

Trong quá trình làm sinh tố cà chua, để tăng thêm hương vị cũng như các chất dinh dưỡng, bạn có thể cho thêm cà rốt hoặc cam vào làm cùng. Tuy nhiên có một lưu ý trong cách làm sinh tố cà chua đó chính là không nên chọn những trái cà chua xanh, chưa chín vì chúng có chứa độc tố alkaloid có thể gây nên tình trạng ngộ độc thực phẩm  với các biểu hiện như đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, tiết nước bọt,… vô cùng nguy hiểm.

Một số tác dụng của sinh tố cà chua

Cà chua là một loại quả tuyệt vời có chứa nhiều vitamin C và các loại khoáng chất cần thiết giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và giúp xương, tóc chắc khỏe, chống gãy rụng. Ngoài ra, dùng cà chua để làm sinh tố còn có tác dụng giúp phụ nữ có làn da tươi trẻ, chống tình trạng lão hóa và nuôi dưỡng sự mịn màng, trẻ trung.

Cà chua còn có chức năng làm đẹp khiến da dẻ hồng hào láng mịn Cà chua còn có chức năng làm đẹp khiến da dẻ hồng hào láng mịn

Quan trọng nhất, uống sinh tố cà chua còn là cách để cải thiện thị lực và chữa bệnh quáng gà tốt nhất vì trong cà chua có nhiều chất lycopene – chất có trong các loại quả màu đỏ đậm. Những chất nào khi vào cơ thể sẽ giúp mắt nhìn rõ hơn, không bị khô và mỏi . Với những người muốn giảm cân, thực hiện cách làm sinh tố cà chua để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của mình là điều hợp lý. Cà chua có chứa axit citric giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và đốt cháy chất béo. Chính vì vậy, bạn có thể dùng thức uống này trong các bữa tối hoặc bữa khuya để giúp cơ thể nhanh về dáng thon gọn nhất. Sinh tố cà chua sẽ thơm ngon hơn khi kết hợp cùng loại mật ong hoa cà phê. Chính vị ngọt và mùi thơm rất đặc trưng của loại mật ong này sẽ khiến cho cà chua dễ uống và giàu dinh dưỡng hơn.

Mật ong hoa cà phê có mùi vị thơm đặc biệt cùng chất lượng tuyệt vời Mật ong hoa cà phê có mùi vị thơm đặc biệt cùng chất lượng tuyệt vời

Mật ong hoa cà phê đặc quánh, có mùi thơm đặc trưng của hoa  cà phê cùng vị ngọt sắc nhưng không gắt. Sản phẩm có tác dụng nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài công dụng làm nguyên liệu chế biến đồ uống, mật ong hoa cà phê còn dùng để ăn trực tiếp hoặc chế biến một số món ăn. Sản phẩm có tác dụng nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch. Hiện nay, mật ong hoa cà phê đang được bày bán ở siêu thị Đại Vạn Phát tại 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM. Công thức cách làm sinh tố cà chua có vẻ đơn giản và dễ thực hiện lắm phải không nào. Để có những ly cà chua mát lành thơm ngọt, bạn hãy tự tay vào bếp và chuẩn bị cho mình mỗi ngày nhé.

Sản phẩm tương tự