Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách làm sạch ấm siêu tốc tại nhà siêu nhanh

02-10-2018

Ấm siêu tốc là thiết bị điện quen thuộc trong các gia đình nhằm rút ngắn thời gian nấu nước sôi, đem lại sự tiện ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, muốn gia tăng tuổi thọ và độ bền của sản phẩm sau một thời gian sử dụng, bạn phải biết cách làm sạch ấm siêu tốc và vệ sinh sạch sẽ. Nếu tinh ý bạn sẽ thấy ấm siêu tốc mua về dùng khoảng 1 – 2 tháng sẽ xuất hiện những mảng bám ở xung quanh thành ấm. Nếu để lại lâu, chúng sẽ hoà vào nước và khi uống có thể ảnh hưởng sức khỏe. Nguyên nhân gây nên những vết bẩn này được cho là nguồn nước không sạch khiến cho các chất bẩn kết tủa và bám chặt vào ấm. Do đó, người tiêu dùng không chỉ biết cách sử dụng mà còn phải biết cách làm sạch ấm siêu tốc để đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài.

Dưới đây là các cách làm sạch ấm siêu tốc

Dùng giấm hoặc chanh

Giấm và chanh là những chất tẩy rửa an toàn và tiết kiệm nhằm loại bỏ các vết bẩn, mảng bám lâu ngày. Trong giấm và chanh có các axit acetic sẽ phản ứng với Calcium carbonate có trong các mảng bán, làm nới lỏng khả năng bám dính của nó. Từ đó tạo thành các chất khoáng tan vào trong nước và khí CO2. Làm sạch ấm siêu tốc bằng giấm

Làm sạch ấm siêu tốc bằng giấm (Ảnh: Internet)

Cách làm sạch ấm siêu tốc này khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ 10% chanh hoặc giấm vào ấm đun nước rồi nấu như bình thường. Trong quá trình nấu nước, lớp cặn sẽ tự động bị tách ra khỏi thành ấm. Nước sôi thì tắt để nguội khoảng 1 tiếng rồi dùng nước sạch để tráng rửa lại là được.

Sử dụng baking soda

Nói về khả năng làm sạch và tẩy trắng của baking soda thì khó ai có thể phủ nhận. Phần lớn các dòng sản phẩm ấm siêu tốc hiện nay đều được làm bằng nhôm hoặc inox không gỉ. Do đó, bạn hãy dùng một chút baking soda cùng 1/2 bình nước nấu sôi tròng vòng 2 – 3 phút. Phần bột baking soda này sẽ hoàn cùng với nước để trung hòa và cuốn đi các lớp bẩn bám dính trong lòng ấm, trả lại vẻ sáng bóng cho bình nấu nước.

Dùng vỏ trứng gà

Từ những chiếc vỏ trứng gà còn lại sau khi nấu ăn, bạn có thể tận dụng để làm sạch các vết bẩn bám ở bên trong ấm đun nước siêu tốc. Cách thực hiện đơn giản bằng cách đem đập vụn rồi cho phần vỏ vào ấm cùng nước và nấu sôi. Dùng chiếc thìa hoặc đũa khuấy đều để nước sôi khoảng 30 phút rồi đổ bỏ đi. Cuối cùng dùng khăn sạch để lau các vết bụi bẩn ở trong thành ấm. Chú ý thực hiện nhẹ nhàng để không bị trầy xước. Vỏ trứng gà làm sạch vết bẩn

Vỏ trứng gà là nguyên liệu làm sạch vết bẩn hiệu quả (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, có một cách vừa nhanh vừa hiệu quả và cho trứng gà sống vào ấm luộc chín để làm giảm các lớp bám bẩn. Trứng chín là lúc bạn có thể lấy ra thưởng thức rồi đấy. Sau một vài lần luộc trứng bằng ấm đun nước siêu tốc, bạn sẽ thấy bề mặt ấm trở nên sạch sẽ và sáng bóng hơn rất nhiều.

Xơ mướp

Xơ mướp già khi xưa thường được sử dụng để làm vật dụng chà rửa chén bát và các đồ vật trong gia đình, làm sáng bóng các vật dụng. Để làm sạch ấm đun nước siêu tốc, bạn không phải sử dụng xơ mướp để chà xát như cách thông thường mà hãy cho nó vào ấm và nấu sôi. Các sợi xơ mướp đóng vai trò như một tấm lưới lọc để hút sạch các cặn bẩn phía bên trong lòng ấm. Một chú ý khi sử dụng nguyên liệu này chính là nên chọn xơ mướp sạch, tránh bị ẩm mốc hoặc hư hỏng.

Vỏ khoai tây, khoai sọ

Khoai tây, khoai sọ chứa nhiều tinh bột và dưỡng chất thường dùng để nấu các món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Thế nhưng phần vỏ của chúng lại bị nhiều người bỏ đi do không biết sử dụng vào mục đích gì. Cách làm sạch ấm đun nước siêu tốc bằng vỏ khoai tây và khoai sọ chắc chắn sẽ là điều khiến rất nhiều người phải bất ngờ. Vỏ khoai tây làm bong vết bẩn

Vỏ khoai tây giúp làm bong các vết bẩn trong ấm siêu tốc (Ảnh: Internet)

Để làm sạch, bạn cho vỏ khoai tây vào ấm cùng với 1/2 ấm nước và luộc chín từ từ trong vòng 10 phút. Những chất tiết ra từ lớp vỏ này chắc chắn sẽ làm sạch và khiến cho chiếc ấm của gia đình bạn không còn bụi bẩn, mảng bám nữa. Với 5 cách làm sạch ấm siêu tốc vô cùng đơn giản ở trên, hy vọng bạn và gia đình đã nắm được bí quyết để cải thiện độ bề và hiệu quả sử dụng của thiết bị này. Cùng với việc vệ sinh, các gia đình cũng nên chú ý thực hiện theo đúng hướng dẫn và bảo quản tốt sản phẩm nhằm gia tăng tuổi thọ.

Sản phẩm tương tự