Nấu Ăn

Cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai thịt hun khói ngon số 1

17-01-2019

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp, bạn sẽ nhớ ngay đến món Spaghetti huyền thoại, miếng pizza nóng hổi thơm lừng hay đắm chìm trong hương vị espresso tuyệt hảo. Ẩm thực của đất nước này lan rộng và phổ biến tại nhiều vùng miền trên thế giới, trở thành niềm yêu thích của mọi người. Một trong những món ăn mà hầu như ai ai cũng biết đến đó là cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai thịt hun khói.

“Linguine Carbonara” là tên gọi gốc của món mỳ đặc biệt này. Nó chính là sự tổng hoà giữa hương vị mềm dai của sợi mỳ, mùi béo ngậy của phô mai, kem trứng và vị đậm đà của thịt hun khói. Tùy theo từng cách làm mỳ Ý sốt kem khác nhau mà người ta có thể thêm thắt một vài nguyên liệu khác để món ăn đa dạng hơn về hương vị, tạo nên những cảm nhận mới mẻ với người thưởng thức.

Linguine Carbonara

Linguine Carbonara là món ẩm thực mang đậm chất Ý (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Sợi mỳ Spaghetti: 1 gói 500gram

- Thịt hun khói: 300gram - Kem tươi (whipping cream): 4 thìa

- Phô mai: 150gram

- Trứng gà: 1 quả

- Hành tây: 1 củ

- Hạt tiêu: 10gram

- Dầu ăn: 50ml

- Dụng cụ: dao, thớt, nồi, chảo, dụng cụ bào, đũa, thìa,…. Bạn có thể thấy rằng, hầu như các nguyên liệu chuẩn bị cho món mỳ Ý đều khá đa dạng, chủ yếu phổ biến trong các món Âu. Để dễ tìm mua đầy đủ các nguyên liệu này, bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát.  Đây là siêu thị chuyên cung cấp các mặt hàng nguyên liệu nấu ăn, pha chế, làm bánh và làm kem với đầy đủ hàng trong và ngoài nước. Chúng tôi có bán nhiều loại mỳ Spaghetti khác nhau, các loại phô mai hảo hạng như phô mai Mozzarella, Luave,... từ dạng tươi đến dạng bào sợi, dạng khối. Đồng thời bạn có thể tìm thấy ở đây các loại kem tươi whipping cream để làm sốt với các thương hiệu hàng đầu như Anchor, Tatua,... Các sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, bảo quản ở điều kiện tiêu chuẩn mang đến sự an toàn và chất lượng vệ sinh cho người tiêu dùng.

Hướng dẫn cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai

  • Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Thịt hun khói mua về cắt thành khoanh tròn và cắt thành từng miếng nhỏ. - Dùng dụng cụ bào để bào mô mai thành những sợi nhỏ (Hoặc bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách mua các loại phô mai bào sẵn ở trong siêu thị). - Hành tây mua về bóc vỏ, bỏ rễ và rửa sạch, thái thành những miếng nhỏ kích thước bằng thịt hun khói.

  • Bước 2: Luộc mỳ Spaghetti

- Bật bếp, cho nước vào nồi đun sôi cùng một ít muối rồi cho mỳ đậy nắp lại và luộc khoảng 9 – 10 phút ở lửa nhỏ.

- Mỳ chín thì vớt ra rổ để ráo nước. (Lưu ý không nên xả mì đã luộc với nước lạnh và không đổ nồi nước luộc mì đi).

Luộc chín sợi mỳ SpaghettiLuộc chín sợi mỳ Spaghetti (Ảnh: Internet)

  • Bước 3: Làm phần sốt kem trộn mỳ

- Tách lòng đỏ trứng gà và lòng trắng ra để riêng. Trong đó phần lòng đỏ đánh tan trộn với phô mai bào và kem tươi.

- Bật bếp, cho một ít dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành tây và thịt hun khói vào đảo đều đến khi gần chín thì thêm một chút hạt tiêu vào.

- Nhanh tay cho sợi mỳ vào chảo đảo đều để thấm gia vị mà không nát. Nếu thấy hơi khô có thể cho thêm 1 – 2 muỗng nước luộc mỳ vào nấu thêm.

- Cuối cùng cho phần hỗn hợp trứng kem phô mai vào chảo mỳ trộn đều 1 – 2 lần.

  • Bước 4: Thưởng thức mỳ Ý sốt kem phô mai

- Dùng nĩa xoay tròn sợi mỳ để lấy mì ra dĩa. Bạn sẽ thấy phần phô mai sẽ nóng chảy ra vô cùng ngon mắt. Có thể rắc thêm trên món ăn một ít phô mai bào và rau để món ăn thêm phần hấp dẫn. Bào lớp phô mai bề mặt

Bào lớp phô mai bề mặt cho món ăn đậm đà, béo thơm (Ảnh: Internet)

Không chỉ trong các nhà hàng cao cấp, sang trọng bạn mới thưởng thức được mà giờ đây với công thức cách làm mỳ Ý sốt kem phô mai thịt hun khói, món ăn này sẽ dễ dàng có mặt tại chính căn bếp gia đình. Song hãy chú ý đến việc tìm mua các nguyên liệu chất lượng để đảm bảo hương vị ngon nhất của món ăn này nhé.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự