Pha chế

Cách làm mojito dâu tươi mát sảng khoái ngày hè

17-01-2019

Mojito là thức uống có tự lâu đời, được người Cuba phát minh và được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mojito có nhiều hương vị khác nhau, là sự kết hợp tuyệt vời của các nguyên liệu mang đến sự tươi mát, sảng khoái. Đặc biệt, cách làm mohito dâu không những mang lại màu sắc đẹp mắt mà còn đem đến hương thơm như một quý cô ngọt ngào.

Trong những ngày nóng bức, chỉ cần thưởng thức một ly mojito cũng đủ khiến tâm hồn bạn dịu lại. Với hương dâu, bạc hà thơm mát kết hợp với vị chanh, soda và mùi thơm của rau húng lủi, cách làm mojito dâu sẽ chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất. Đây đích thực là thức uống tươi mát mùa hè mà nhất định bạn không được bỏ qua.

Mojito dâu gây ấn tượng

Mojito dâu gây ấn tượng bởi màu sắc ngọt ngào (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Dâu tây đỏ: 50gram - Soda: 200ml - Syrup dâu: 400ml - Syrup bạc hà: 15ml - Nước đường: 15ml - Rau húng lủi: 1 – 2 nhánh - Chanh tươi - Đá viên - Dụng cụ: dao, thớt, sharker, ly thủy tinh, ống hút,… Có thể thấy các nguyên liệu của món mojito dâu đều là các loại syrup có sẵn, ở đây là syrup dâu và bạc hà – 2 nguyên liệu có tính tạo mùi và tạo vị rất mạnh. Ngoài sử dụng soda, một số nơi còn thay thế bằng rượu Rhum để tạo nên vị nước mạnh hơn. Để mua các nguyên liệu pha chế này, bạn có thể đến tại các cửa hàng chuyên kinh doanh nguyên liệu vật như Đại Vạn Phát để mua hàng chính hãng.

Các mặt hàng nguyên liệu

Các mặt hàng nguyên liệu pha chế đồ uống

Tại đây chúng tôi có bán rất nhiều loại syrup, hương liệu, các nguyên liệu dùng trong pha chế đồ uống, làm bánh, làm kem,… Các nguyên liệu được nhập chính hãng từ nhà sản xuất với đầy đủ các thương hiệu uy tín từ trong và ngoài nước, đầy đủ hương vị cho phép bạn thỏa sức sáng tạo nhiều thức uống khác nhau. Sản phẩm được trưng bày, bảo quản ở điều kiện tiêu chuẩn, đảm bảo sự an toàn và vệ sinh, mang đến sự yên tâm cho khách hàng sử dụng. 

Hướng dẫn cách làm Mojito dâu

Bước 1: Nước đường mua về nấu cho cô đặc rồi rót ra một chiếc ly nhỏ để riêng.

Bước 2: Cho đá viên vào ly thủy tinh cho đến khi thành ly lạnh thì đổ đá ra ngoài. Cho 40ml syrup dâu, 15ml syrup bạc hà vào ly.

Bước 3: Lá hủng lủi mua về nhặt và rửa sạch để ráo. Cho vào một bát lớn để dầm cho đến khi lá mịn thì cho vào ly syrup. (Nếu không thích có thể dùng lá húng lủi để trang trí trên miệng ly)

Bước 4: Chanh tươi chọn quả có vỏ màu xanh cắt thành 8 phần bằng nhau. Hoặc có thể vắt lấy nước cốt, bỏ hạt cho vào ly syprup.

Bước 5: Cho thêm đá viên và từ từ cho soda vào ly đến khi ngập đá. Dây tây cắt thành lát mỏng trang trí bề mặt cùng vài lá húng.

Pha chế mojito dâu

Pha chế mojito dâu

Khi thưởng thức mojito dâu, bạn cắm ống hút vào khuấy đều từ trên xuống xưới để các nguyên liệu hòa quyện đồng đều với nhau, đảm bảo mùi vị trọn vẹn, mát lạnh đầy sảng khoái. Ngày nay, mojito là thức uống rất phổ biến tại nhiều nước châu Âu. Dựa theo công thức cách làm mojito dâu, bạn có thể biến tấu các nguyên liệu với nhiều hương vị khác nhau để làm các loại mojito khác, đem lại thật nhiều trải nghiệm đồ uống thú vị. Bạn có thể chủ động thay thế soda bằng rượu Rhum, volka, thay thế chanh xanh bằng chanh vàng, các vị dâu bằng táo hoặc bất cứ loại trái cây nào khác tùy theo khẩu vị và sở thích. Vừa rồi chúng ta đã học xong công thức cách làm mojito dâu ngọt ngòa đầy tươi mát cho ngày hè thật sảng khoái. Dù các bước tiến hành có vẻ khá đơn giản song để tạo nên hương vị hoàn hảo thì lại mất kha khá thời gian rèn luyện. Bởi vậy nó cũng được xem là thức đo tay nghề và khả năng pha chế của một người đứng quầy.

Sản phẩm tương tự