Pha chế

Cách làm kem chuối thơm ngon đơn giản ai cũng làm được

12-06-2018

Cách làm kem chuối đơn giản chỉ cần vài ba quả chuối chín cùng chút lạc rang và dừa bào sợi, bạn đã đủ nguyên liệu để thực hiện món kem chuối mát lạnh thưởng thức trong những ngày hè cùng gia đình. Kem chuối không những thơm ngon bổ dưỡng mà còn có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt và giải độc cơ thể nữa đấy.

Kem chuối là món ăn tuổi thơ gắn liền với kí ức của nhiều người. Đó là vị kem thơm mát kết hợp hài hòa giữa những lát chuối ép mát lạnh, chút béo bùi của lạc rang và nước cốt dừa, thêm chút giòn giòn lạ miệng từ những sợi dừa bào. Ăn kem chuối giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể đồng thời giảm căng thẳng, mệt mỏi, kích thích hệ tiêu hóa. Với cách làm kem chuối vô cùng đơn giản sau đây, bạn có thể thực hiện để cùng gia đình thưởng thức.

5 cách làm kem tươi ngon đơn giản ngày hè

Sauce là gì? Vai trò của sauce khi tạo mùi trong làm kem

Kem chuối làm món ăn vặt rất dễ thực hiện giúp giải nhiệt ngày hè 

Kem chuối làm món ăn vặt rất dễ thực hiện giúp giải nhiệt ngày hè

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Sữa chua Vinamilk có đường: 3 hộp

- Nước cốt dừa: 150ml

- Sữa đặc: 150ml

- Chuối chín: 4 - 5 quả

- Lạc rang giã nhỏ, dừa bào sợi

- Khay làm kem có thành cao

- Màng bọc thực phẩm

Hướng dẫn cách làm kem chuối

Bước 1: Chuối mua về bạn rửa sạch, lột vỏ và cắt thành từng những lát mỏng theo chiều dọc của quả.

Bước 2: Cho nước cốt dừa, sữa đặc, sữa chua vào bát khuấy đều tay cho hỗn hợp tan. Bạn có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh để dậy mùi thơm.

Bước 3: Lấy khuôn đã chuẩn bị ra và dùng màng bọc thực phẩm lót toàn bộ thành khuôn. Lưu ý: Bạn nên để dư một chút màng bọc thực phẩm ở phía trên để bọc gọn kem sau khi hoàn thành.

Bước 4: Đổ một lớp hỗn hợp đã trộn vào dàn đều đáy khuôn với độ dày khoảng 0,5cm. Xếp chuối đã cắt lát mỏng vào khuôn. Lần lượt thực hiện 1 lớp chuối : 1 lớp lạc rang cho đến khi đầy hộp.

Bước 5: Ở lớp trên cùng, bạn rắc nhiều lạc và dừa nạo sợi và dùng tay ấn nhẹ để lạc, dừa dính vào kem, tránh bị rơi ra lúc ăn.

Bước 6: Bọc màng bọc thực phẩm lại cho kín toàn bộ phần kem và đem bỏ vào trong ngăn đá tủ lạnh từ 2 – 4 tiếng.

Bước 7: Lấy kem ra và dùng dao cắt thành những miếng vừa ăn.

Khi thưởng thức kem chuối nên ăn cùng chút lạc rang và nước cốt dừa Khi thưởng thức kem chuối nên ăn cùng chút lạc rang và nước cốt dừa

Lưu ý khi làm kem chuối:

- Chuối dùng để làm kem nên chọn trái đã chín mềm để khi ăn kèm mềm và thơm ngon hơn

- Khi làm kem, để vị kem luôn thơm bạn có thể thêm một chút dầu chuối hoặc vài giọt vani.

- Kem sau khi đã đông muốn lấy ra nhanh chỉ cần nhúng hộp kem vào chậu nước sẽ giúp lấy dễ dàng hơn.

- Khi ăn kem chuối bạn có thể ăn cùng các loại siro, hoa quả, dừa khô... thêm một chút nước cốt dừa chan lên bề mặt để tăng sự béo ngậy và mùi thơm. Ở nguyên liệu nước cốt dừa, bạn có thể tự làm hoặc mua loại nước cốt dừa dạng đóng hộp dễ sử dụng hơn. Nước cốt dừa Wonderfarm 400ml là một sự gợi ý dành cho bạn.

Nước cốt dừa Wonderfarm 400ml

Nước cốt dừa Wonderfarm 400ml có dạng lỏng, mịn làm từ phần cơm của trái dừa. Điểm tuyệt vời của sản phẩm này là nước cốt dừa đã được thanh trùng nên chỉ cần mở nắp ra sử dụng mà không cần trải qua quá trình chế biến. Sản phẩm có mùi thơm của dừa cùng vị béo ngậy rất tự nhiên. Cũng chính vì vậy, nước cốt dừa thường là nguyên liệu trong nấu ăn, pha cafe, làm bánh ... Sử dụng nước cốt dừa Wonderfarm trong các công thức chế biến giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức khi thực hiện mà vẫn đưa lại chất lượng và hương vị tự nhiên nhất. Sản phẩm đóng trong lon thiếc với thể tích 400ml đảm bảo an toàn, không gây độc hại với người sử dụng.

Hiện nay, nước cốt dừa Wonderfarm được bày bán khá nhiều tại các trung tâm, cửa hàng, các đại lý, chợ,... Tại TP HCM, bạn cũng có thể đến Đại Vạn Phát Market ở địa chỉ 259B Hai Bà Trưng - Quận 3 để tìm mua sản phẩm này cũng như các nguyên liệu nấu ăn, làm bánh, pha chế để nâng cao tay nghề của mình. Chỉ với 5 – 10 phút bạn đã thực hiện xong cách làm kem chuối vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Kem chuối với mùi vị dễ ăn có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Hy vọng với công thức đơn giản trên, bạn sẽ có được món kem chuối lạc rang thành công.

Sản phẩm tương tự