Nấu Ăn

Cách làm chè khoai dẻo bột báng thanh mát cho cả nhà

17-01-2019

Chè khoai dẻo bột báng không những là món ăn dân dã, dễ tiêu hóa mà còn có vị thơm bùi của khoai, vị sần sật của bột báng và mùi béo ngậy của nước cốt dừa. Chỉ cần vài bước thực hiện đơn giản, bạn cũng đã hoàn thiện cách làm chè khoai dẻo cho mọi người thưởng thức trong những buổi xế chiều.

Với người Việt, chè là món ăn chơi thân thuộc ngay từ những ngày còn bé. Nguyên liệu nấu chè vô cùng phong phú từ các loại đậu đen, đậu đỏ, hạt sen và thậm chí là khoai, ngô,... Với cách làm chè khoai dẻo bột báng, bạn như được quay trở về tuổi thơ với bát chè ngọt thanh mát của mẹ, được đắm chìm trong mùi vị quê nhà. Nào hãy cùng bắt tay vào chuẩn bị và tiến hành ngay món ăn này nhé.

Chè khoai dẻo bột báng

Chè khoai dẻo bột báng ăn mềm ngọt sần sật (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Khoai lang: 2 củ

- Bột nếp: 40gram

- Bột năng: 60gram

- Bột báng: 60gram

- Đường cát: 50gram

- Nước cốt dừa: 1/2 lon

- Hạt vừng rang: 1 bát

- Nước lọc

- Dụng cụ:  dao, thớt, âu, xửng hấp, máy xay sinh tố cầm tay, nồi nấu chè, muỗng, thìa,… Nói một chút về nguyên liệu của món chè, các loại nước cốt dừa, bột báng, đường hay bột nhào bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng, chợ hoặc các siêu thị. Tuy nhiên lưu ý là chọn sản phẩm chất lượng, hạn chế mua hàng không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng đến mùi vị món chè. Ngoài ra, vì chè nấu từ khoai nên cần có một chiếc nồi hấp hoặc xửng hấp để nấu khoai chín. Đồng thời muốn dễ nhào nặn thì khoai phải được đánh tơi nhuyễn mịn. Bạn có thể sử dụng những chiếc máy xay sinh tố cầm tay nấu đồ ăn dặm cho bé để làm công việc này. Máy giúp đánh nhanh, đều và không mất nhiều công sức. Toàn bộ những nguyên liệu, dụng cụ này khách hàng có thể mua tại siêu thị Đại Vạn Phát.

dvpmarket

Hướng dẫn cách làm chè khoai dẻo

Bước 1: Sơ chế phần khoai lang

- Khoai lang mua về đem rửa sạch, cắt bỏ những phần sâu rồi cắt thành từng khoanh to tròn đem vào xửng hấp hấp chín.

- Khoai chín lấy ra tô, bóc vỏ rồi cho thêm ít đường dùng máy xay sinh tố cầm tay tán nhuyễn mịn.

Tán nhuyễn phần khoai lang

Tán nhuyễn phần khoai lang sau khi hấp chín (Ảnh: Internet)

Bước 2: Nhào bột tạo hình

- Cho phần bột nếp và bột năng vào bát khoai đã tán nhuyễn trộn thật đều và dẻo. - Dùng tay vắt từng miếng bột vo tròn xếp ra dĩa, làm đến khi hết hỗn hợp này.

Bước 3: Luộc chín bột khoai lang

- Nấu một nồi nước sôi rồi cho các viên bột khoai vào luộc sơ vài phút cho chín rồi vớt ra để nguội.

Bước 4: Sơ chế phần bột báng

- Gói bột báng mua về lấy một lượng vừa ăn đem ngâm nước cho nở mềm rồi cho vào nồi cùng ít nước nấu sôi.

- Khi sôi liên tục dùng thìa khuấy đều phần bột trong nồi cho chín để không bị dính nồi. Khi thấy bột trong và nổi lên tức là đã chín.

Vo khoai lang dẻo

Vo khoai lang dẻo thành những viên tròn để nấu chè (Ảnh: Internet)

Bước 5: Nấu chè khoai dẻo bột báng

- Cho phần nước cốt dừa, đường cát vào nồi bột báng khuấy đều (Liều lượng tùy thuộc vào sở thích ngọt nhiều hay ít của bạn).

Bước 6: Thưởng thức chè khoai dẻo bột báng

- Múc khoai lang dẻo ra bát rồi chan phần hỗn hợp bột báng, đường, nước cốt dừa vào trong. Rắc thêm một chút hạt vừng rang sẵn vào và khuấy đều thưởng thức.

- Nếu muốn ăn lạnh, bạn cũng có thể cho vào bát chè ít đá viên sẽ có vị mát ngọt rất vừa miệng.

Cách làm chè khoai dẻo bột báng là món ăn vô cùng dễ làm mà chúng tôi tin tưởng rằng bất cứ chị em nội trợ nào sau khi đọc công thức cũng có thể hoàn thành được. Với món chè này, cả gia đình bạn sẽ có dịp quây quần và thưởng thức hương vị thanh mát, ngọt ngào. Hãy thử trổ tài và nói chúng tôi nghe về kết quả nhé.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự