Nấu Ăn

Cách làm chân giò rút xương nhồi thịt ăn hoài không ngán

17-12-2018

Các món ăn từ thịt chân giò như chân giò hầm, chân giò nấu giả cầy,… bao giờ cũng ngon và đầy dinh dưỡng nhưng lại dễ gây cảm giác ngán. Để thay thế điều này, hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn về cách làm chân giò rút xương nhồi thịt – một món ăn khá cầu kì nhưng không ngán, đảm bảo hương vị ai cũng thích mê.

Nhìn bề ngoài, món chân giò nhồi thịt này khá giống với món giò thủ truyền thống ăn trong dịp Tết nhưng nếu quan sát kĩ bạn sẽ thấy một số điểm khác biệt. Phần thịt chân giò sau khi rút xương sẽ tận dụng trộn chung với trứng, nấm và giò sống, đem buộc chỉ và hấp cách thủy. Chính vì vậy cách làm chân giò rút xương vẫn giữ được sự hài hòa từ màu sắc đến độ dai ngon mềm ngọt của nguyên liệu. Đây là món ngon rất đáng để bạn làm thử trong gia đình mình.

Chân giò rút xương nhồi thịt

Chân giò rút xương nhồi thịt vừa ngon và không gây ngán (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Chân giò: 1 cái khoảng 2kg

- Giò sống: 100gram

- Trứng gà: 3 quả

- Nấm mộc nhĩ, nấm hương: 100gram

- Rượu Rum: 1 muỗng cafe

- Gia vị: dầu ăn, muối, hạt nêm, tiêu, nước mắm,…

- Dụng cụ: dao Nhật hoặc dao Âu, thớt Âu, cây gắp, vợt inox, chỉ buộc, nồi hấp,… Cái khó nhất trong khi thực hiện món ăn này đó là làm sao cho để rút xương cho khéo mà không làm rách và phá hỏng hình dạng miếng chân giò. Theo đó bạn rất cần sử dụng những con dao cứng cáp, chắc chắn và có độ sắc bén cao. Những loại dao như dao Nhật, dao Âu sẽ rất phù hợp để bạn sử dụng tách xương ra khỏi chân giò thật khéo và nhanh.

Dao Âu bền bỉ

Dao Âu bền bỉ, chắc chắn và sắc bén

Đa phần các loại dao này được làm từ chất liệu inox cao cấp, lưỡi dao được mài sắc bén dễ dàng cắt xương, cắt thịt mà không tốn nhiều công sức như các dao thường. Sản phẩm bền đẹp, màu sắc trang nhã giúp người làm bếp dễ dàng thực hiện các kĩ thuật khó trong sơ chế nguyên liệu thực phẩm. 

Hướng dẫn cách làm chân giò rút xương nhồi thịt

  • Bước 1: Kĩ thuật làm chân giò rút xương

- Chân giò mua về đem rửa sạch với nước muối loãng rồi dùng khăn lau khô.

- Đặt chân giò lên thớt. Đặt mũi dao Âu thật sắc cắt từ từ phần thịt quanh chóp ống xương giò. Đi dao đến đâu thì kéo tuột phần thịt xung quanh xuống cho khúc xương lộ ra. Chú ý đi dao nhẹ nhàng đến khi tách hết phần thịt bám quanh xương.

- Khi mũi dao chạm đến phần khớp xương thì cắt lìa chỗ gân sụn bám vào xương và rút khúc xương ra khỏi phần thịt, lột thịt chân giò lại như ban đầu.

Dùng dao sắc để lọc rút xương

Dùng dao sắc để lọc rút xương chân giò (Ảnh: Internet)

  • Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

-  Đem phần thịt lọc được đem đi thái mỏng và ướp với các gia vị như nước mắm, hạt tiêu, hành tím băm khoảng 1 giờ cho ngấm gia vị.

- Nấm mộc nhĩ và nấm hương đem ngâm nước cho nở mềm rồi cắt chân, rửa sạch và thái thành những sợi mỏng.

- Trứng gà đập ra bát cùng chút gia vị rồi tráng mỏng trên chảo, cắt nhỏ thành dạng sợi.

  • Bước 3: Nhồi thịt vào chân giò

- Cho vào một chiếc âu phần thịt, trứng, nấm hương, nấm mộc nhĩ, giò sống cùng một ít dầu ăn, hạt nêm, mì chính,…trộn chung thật đều với nhau.

- Dùng muỗng múc từng muỗng hỗn hợp này cho vào bên trong phần chân giò đã lọc xương. Chú ý nhồi vừa đủ, không quá chặt cũng như không quá lỏng. Sau đó dùng chỉ để khâu lại phần thịt để không bị bung lớp nhân ra ngoài.

  • Bước 4: Hấp chín phần chân giò

- Nấu nồi nước sôi rồi cho phần chân giò đã nhồi này vào hấp cách thủy khoảng 45 phút đến khi chín.

- Chân giò chín lấy ra để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đem. Khi ăn bạn tháo bỏ phần chỉ và cắt chân giò thành từng khoanh nhỏ ăn cùng nước chấm tương ớt.

Cách làm chân giò rút xương nhồi thịt sẽ là món ngon xuất sắc nhất ngày Tết cho mọi người thưởng thức mà không gây cảm giác ngán. Ngoài ra bạn còn có thể làm để làm quà biếu dịp đầu năm cho người thân, bạn bè sẽ vô cùng ý nghĩa.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự