Nấu Ăn

Cách làm bò lúc lắc ngon như nhà hàng

02-11-2018

Bò lúc lắc là một món ăn lần đầu tiên được sử dụng ở châu Âu có hương vị gần giống món bít tết nhưng nguyên liệu lại được cắt nhỏ hình quân cờ nên rất dễ ăn. Cách làm bò lúc lắc nhanh chóng phổ biến ra các quốc gia trên thế giới và nhanh chóng trở thành món ăn yêu thích của nhiều người.

Với thành phần chính là thịt bò thăn cùng các loại rau củ bổ dưỡng, bò lúc lắc không chỉ đem đến sự hòa quyện màu sắc hấp dẫn, hương vị mới lạ cực ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nếu như bạn vẫn chưa biết cách làm bò lúc lắc như thế nào ngon như ngoài hàng, hãy để chúng tôi giới thiệu công thức sau đây.

món ăn mang vị Âu

Bò lúc lắc là món ăn mang vị Âu rất ngon (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt thăn bò: 600gram

- Rượu Brandy: 50ml

- Khoai tây: 400gram

- Cà chua: 2 trái

- Ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ: 4 trái

- Hành tây: 2 củ - Tỏi: 2 củ

- Rau xà lách: 4 cây

- Bơ tươi: 1 chén

- Gia vị: dầu hào, nước tương, tương ớt, tương cà, xốt Mayonnaise, hạt nêm, muối, tiêu,…

- Dụng cụ: dao, thớt, chảo, nồi, âu, vợt inox,… Để tạo nên vị ngon hấp dẫn như nhà hàng, trong quá trình chế biến bò lúc lắc, bạn nên có 1 chai rượu Brandy. Đây chính là bí quyết làm dậy lên mùi thịt bò và khiến nó trở nên ngon hơn. Bạn có thể dễ dàng mua loại rượu này tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Hướng dẫn cách làm bò lúc lắc

Sơ chế nguyên liệu làm bò lúc lắc

- Thịt thăn bò đem bỏ phần gân và rửa sạch, cắt thành miếng vuông vừa ăn. Sau đó ước với 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hảo, 1 muỗng hạt tiêu xay và 1 muỗng tỏi băm trong 30 phút cho ngâm gia vị.

- Tỏi đem lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn để ra bát riêng.

- Ớt chuông và ớt xanh đem bỏ cuống, bỏ phần cồi và hạt rồi rửa sạch để ráo và cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

- Hành tây đê lột vỏ rửa sạch rồi cắt múi cau. Tách từng lớp vỏ hành tây ra ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút cho bớt hăng rồi để ráo nước.

Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu nấu bò lúc lắc (Ảnh: Internet)

- Rau xà lách đem cắt gốc, nhặt sạch và bỏ các lá dập úa. Đem rửa sau sạch dưới vòi nước rồi ngâm với nước muối pha loãng trong 15 phút, vớt ra để ráo nước.

- Cà chua bỏ cuống, rửa sạch và ngâm vào tô nước muối pha loãng, rửa lại với nước để ráo. Khi gần ăn thì cắt cà chua thành khoanh tròn xếp ra dĩa.

- Khoai tây đem gọt vỏ và các phần mắt rồi cắt thành miếng vuông dài. Sau đó đem ngâm vào nước muối pha loãng 15 phút để không bị đen, sau xả lại với nước sạch để ráo nước.

Các bước làm bò lúc lắc

- Bước 1: Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo đến khi sôi thì cho khoai tây vào chiên vàng giòn các mặt rồi vớt ra trên dĩa có lót giấy thấm dầu.

- Bước 2: Ở một chảo khác, cho dầu ăn vào tráng đều chảo rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho thêm hành tây và ớt chuông vào đảo đều, xào chín. Nêm khoảng 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng muối vào đảo đều rồi múc ra dĩa để riêng.

- Bước 3: Cho tiếp dầu ăn vào chảo trang đều bề mặt, cho tiếp tỏi vào phi thơm thì cho thịt bò vào xào săn. Cho tiếp 50ml rượu Brandy, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước tương vào xào cùng. Khi thịt bò đã cháy xem cạnh thì cho 1 muỗng bơi tươi và rau củ đã xào vào đảo nhanh tay và tắt bếp.

Xào nhanh tay các rau củ

Xào nhanh tay các rau củ trên lửa lớn (Ảnh: Internet)

- Bước 4: Múc món bò lúc lắc ra dĩa có trang trí sẵn khoai tây, rau xà lách, cà chua. Khi ăn bạn dùng thêm với tương cà, tương ớt hoặc xốt Mayonnaise, một chút bánh mì sẽ rất ngon.

Dựa theo công thức cách làm bò lúc lắc trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ thật thành công với món ăn này. Thịt bò ăn vừa chín hơi mềm, rau củ ngon ngọt, khai tây vàng giòn kết hợp cùng nhau chắc chắn sẽ đưa đến một bữa ăn thật sự dinh dưỡng và đáng nhớ.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự