Nấu Ăn

Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam

27-11-2018

Bò bít tết là món ăn có nguồn gốc từ phương Tây với cách chế biến cầu kì, vị ngon rất được ưa chuộng. Điểm ấn tượng nhất của món ăn này chính là miếng thịt chín tái mềm ngọt tự nhiên kết hợp cùng khoai tây chiên vàng giòn. Để phù hợp với khẩu vị người Việt, cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam đã ra đời dựa trên tinh thần món ăn này, đảm bảo sự mê hoặc với người thưởng thức.

món ăn mang hương vị châu Âu

Bò bít tết là món ăn mang hương vị châu Âu (Ảnh: Internet)

Món ăn này không yêu cầu bạn phải là một người quá giỏi giang trong chuyện bếp núc bởi nó đơn giản và rất dễ thực hiện. Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam sử dụng phương pháp áp chảo gang nguyên miếng để thịt vẫn còn giữ được vị nóng khi ăn. Cùng với đó là thứ nước sốt đặc biệt, hương vị đậm đà có thể dùng chung với bánh mì, khoai tây chiên hoặc salad rau củ. Nghe thật hấp dẫn đúng không nào? Vậy hãy cùng thử bắt tay thực hiện món ăn này ngay nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt bò thăn: 200gram

- Cà chua bi: 3 – 4 quả

- Khoai tây: 2 củ

- Lá thyme: 2 – 3 lá

- Nước ép tỏi gừng

- Gia vị: dầu ăn, dầu hào, đường, hạt tiêu xay, hạt nêm, nước tương,…

- Dụng cụ: dao, thớt, dụng cụ làm mềm thịt, chảo gang, kẹp inox bọc silicon….

Để mua các nguyên liệu, dụng cụ nấu ăn chuyên dụng và đầy đủ, bạn có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Hướng dẫn cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam

  • Bước 1: Sơ chế thịt bò

- Thịt bò chọn thịt thăn, tươi mới có màu đỏ. Thị mua về rửa sạch với nước muối rồi cắt thành từng miếng nhỏ bằng đốt ngon tay. - Dùng búa inox để đập thịt bò cho mềm và khi nấu dễ thấm gia vị hơn.

Sơ chế thịt bò mềm

Sơ chế thịt bò mềm để nấu không bị dai và khô

  • Bước 2: Ướp thịt bò

- Cho vào tô thịt bò khoảng 4 muỗng nước ép tỏi, 4 muỗng nước ép gừng, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng café tiêu và 1/2 muỗng cafe bột ngọt. - Đảo đều các gia vị trên cho ngấm vào thịt bò và ướp khoảng 20 phút.

  • Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu khác

- Khoai tây chọn củ tròn, tươi căng và không có mầm đem để nguyên vỏ rửa sạch, ngâm mới nước muối. Sau đó dùng khăn thấm khô và cắt khoai tây thành từng miếng nhỏ hình múi cau.

- Ngâm khoai tây trong nước muối khoảng 5 phút để không bị thâm thì đem chiên ngập dầu, vớt ra để ráo dầu rồi rắc thêm một chút muối tiêu cho khoai tây ăn đậm đà.

- Cà chua bi mua về rửa sạch rồi khứa làm bốn cho vào chảo chiên dến khi bung như hoa thì vớt ra để riêng.

  • Bước 4: Chế biến thịt bò

- Bật bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho lá thyme vào đảo khoảng 20 – 30 giây để dậy mùi thơm.

- Cho thịt bò vào áp chảo khoảng 1 – 1,5 phút. Dùng kẹp ấn mạnh miếng thịt xuống mặt chảo để chín đều. Sau đó lật thịt lại và tiếp tục áp chảo bên còn lại cho chín. - Có thể cho vào chảo một ít bơ để khi bơ vừa tan thì thịt bò cũng chín và săn lại. Có thể thêm vài giọt rượu vang lên bề mặt để thêm khoảng 20 giây rồi tắt bếp và gắp thịt ra dĩa.

Áp chảo các mặt miếng thịt bò

Áp chảo các mặt miếng thịt bò (Ảnh: Interet)

  • Bước 5: Pha nước sốt ăn kèm bò bít tết

- Choa vào bát 4 muỗng canh giấm gạo, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước, 1/2 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng cafe tiêu và 1 muỗng canh hành tím cắt khuấy đều làm nước sốt.

  • Bước 6: Thưởng thức bò bít tết kiểu Việt Nam

- Gắp thịt bò ra dĩa ăn kèm theo khoai tây chiên và cà chua bi. Có thể chuẩn bị thêm một ít dưa leo và xà lách ăn cùng nước sốt thì rất ngon.

Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam vừa có chút quen vừa có chút lạ, kết hợp tinh thần ẩm thực Việt trên nền ẩm thực phương Tây. Chắc chắn đây sẽ là món ăn thú vị rất thích hợp để chiêu đãi mọi người trong các bữa tiệc nhỏ.

Sản phẩm tương tự