Làm Bánh

Cách làm bánh Waffle bằng khuôn vô cùng đơn giản

07-11-2018

Waffle là món bánh ngọt lần đầu tiên xuất hiện tại Bỉ và sớm trở nên phổ biến ở các nước châu Âu. Loại bánh dẹt này có mùi thơm ngậy, vị giòn tan và vịt ngọt không quá ngậy. Người ta thường dùng kết hợp bánh waffle với các loại trái cây và kem lạnh, tạo nên thứ điểm tâm vô cùng hấp dẫn.

Cách làm bánh waffle khá đơn giản và chỉ cần có một chiếc khuôn chuyên dụng là bạn hoàn toàn có thể làm nó ngay tại căn bếp nhà mình. Nguyên liệu chính để làm bánh waffle chủ yếu là bột mì và trứng gà. Nhờ được làm bằng khuôn nên thợ làm bánh thực hiện các thao tác khá nhanh, bánh có rõ hình dáng và kích thước đồng đều. Do đó cách làm bánh waffle chẳng hề khó khăn như bạn vẫn nghĩ. Giờ đây không cần phải mất công đi tiệm, ban hoàn toàn có thể làm ngay những chiếc bánh waffle thật xinh để thưởng thức cùng bạn bè.

Waffle là món điểm tâm

Waffle là món điểm tâm rất được yêu thích ở châu Âu (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu chuẩn bị

- Bột mì: 260gram

- Đường cát: 250gram

- Trứng gà: 2 quả

- Bột nở: 15gram

- Sữa tươi: 120ml

- Bơ nhạt: 340gram

- Bơ sữa: 1,5 chén

- Baking soda: 2,5gram

- Vanilla: 2,5ml

- Muối: một chút

- Dụng cụ: âu, rây, máy đánh trứng, đũa, thìa, khay làm bánh kẹp waffles, chảo nhỏ,…

Hướng dẫn cách làm bánh waffle

Bước 1:

- Làm nóng khuôn làm bánh kẹp waffles

- Cho 226gram bơ nhạt ra bát riêng làm nóng để tan chảy.

- Tách riêng lòng đỏ trứng gà ra bát riêng.

Bước 2: Cho phần bột mì, 150gram đường, bột nở và muối vào một chiếc âu lớn rồi trộn và khuấy đều chúng với nhau.

Trộn đều các nguyên liệu làm bánh

 

Trộn đều các nguyên liệu làm bánh

Bước 3: Cho tiếp 1 chén bơ sữa, sữa tươi, bơ tan chảy, vanila và lòng đỏ trứng vào bát rồi trộn đều. Sau đó cho từ từ các nguyên liệu khô vào và liên tục khuấy đều tay để tránh bị vón cục.

Bước 4: Cho lòng trắng trứng vào bát và dùng máy đánh trứng đánh bông. Cho phần lòng trứng này vào tô bột và trộn theo kiểu fold để hòa quyện các nguyên liệu.

Bước 5: Múc 1/2 bát bột cho vào khuôn kẹp bánh đang nóng và đóng nắp khuôn lại. nướng bánh khoảng 2 – 3 phút cho bánh chín màu vàng nâu. Tháo bánh ra để nguội và làm hết số bột còn lại.

Bánh waffle chín vàng

Bánh waffle chín vàng giòn thơm mùi bơ sữa (Ảnh: Internet)

Bước 6: Cho 113gram bơ nhạt, 100gram đường cát, 1/2 chén bơ sữa vào chảo nhỏ đặt lên bếp khuấy đều cho hơi sôi. Tắt bếp cho 2,5gram baking soda và 2,5ml vani vào khuấy cho nổi bọt.

Bước 7: Sắp bánh waffle kèm theo một số loại hoa quả tươi tùy ý. Rưới siro lên bề mặt bánh và thưởng thức. Các thao tác làm bánh waffle khá nhanh và dễ dàng phải không nào. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng nếu muốn làm loại bánh này tại nhà thì nhất định phải có một chiếc khuôn bánh waffle chuyên dụng. Bột bánh sau khi chuẩn bị chỉ cần đổ vào khuôn và lấy ra vô cùng nhanh.

Để mua loại khuôn này, bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí minh). Khuôn làm bánh waffle gồm 2 loại là khuôn hình chữ nhật và khuôn hình tròn. Sản phẩm đều được làm bằng chất liệu gang phủ lớp chồng dính cao cấp, màu đen vô cùng sạch sẽ. Với khuôn hình chữ nhật, mỗi lần đỏ chỉ được 1 bánh, khuôn hình tròn thì lại đổ được 5 chiếc bánh nhỏ trong một lần dùng. Trên bề mặt khuôn đều được thiết kế các vô nhỏ hình vuông để tạo nên hình dáng đặc trưng của bánh waffle.

Đặc biệt, các khuôn đều được trang bị tay cầm dài, đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng, nướng bánh và lấy bánh. Sản phẩm dùng được trên các loại bếp gas, bếp hồng ngoại nhưng không dùng được trên bếp từ. Sau khi dùng chỉ cần rửa sạch, lau khô để bảo quản.

Hãy mua cho mình một chiếc khuôn bánh phù hợp và trổ tài cách làm bánh waffle tại nhà để chiêu đãi mọi người trong gia đình nhé. Đây sẽ hoàn toàn là món điểm tâm thích hợp và khiến mọi người thích thú cho mà xem. Chúc bạn sẽ thành công với món bánh waffle.

Sản phẩm tương tự