Làm Bánh

Cách làm bánh đậu xanh trái cây đẹp hút mắt

26-07-2018

Bánh đậu xanh trái cây được làm từ bột đậu xanh nhuyễn, song được tạo hình thành những loại hoa quả đa dạng với màu sắc khác nhau thật đẹp mắt. Món bánh độc đáo này cũng có thể làm tại nhà với cách làm dưới đây.

Bánh đậu xanh trái cây có vị thơm bùi của đậu xanh và màu sắc bắt mắt của trái cây tạo hình. Món bánh này ít được bán phổ biến mà chỉ trong những dịp đặc biệt. Bánh được nặn từ bột đậu xanh nhuyễn thành nhiều hình dạng khác nhau rồi được tô màu cho có màu sắc bắt mắt tương ứng với các loại trái cây. Thật hấp dẫn phải không nào! Bạn cũng có thể tự làm bánh này tại nhà với cách làm bánh đậu xanh trái cây dưới đây.

Bánh đậu xanh trái cây

Bánh đậu xanh trái cây nhiều màu sắc bắt mắt (Ảnh: Internet)

Cách làm bánh đậu xanh trái cây tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 150g đậu xanh đã cà vỏ
  • 230ml nước cốt dừa
  • 115g đường cát trắng
  • 700ml nước
  • 60g đường
  • 30g bột agar
  • Màu thực phẩm: vàng, đỏ, cam, xanh lá, tím… Chọn màu thực phẩm chất lượng từ thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng để làm bánh an toàn. Bạn có thể chọn màu thực phẩm của thương hiệu Wilton, Americolor (Xuất xứ Mỹ) được nhập khẩu từ những nhà cung cấp uy tín, mua ở các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh chất lượng.

Chọn màu thực phẩm chất lượng

Chọn màu thực phẩm chất lượng từ thương hiệu uy tín

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Nồi hấp
  • Nồi đun
  • Máy xay sinh tố
  • Bao tay dùng cho thực phẩm
  • Nồi đun
  • Bút lông nhỏ để tô màu bánh

Cách làm

Bước 1: Đậu xanh rửa sạch, ngâm với nước từ 3 – 4 giờ rồi cho vào nồi hấp 30 phút

Bước 2: Cho đậu xanh đã hấp vào máy xay sinh tố, thêm nước cốt dừa và đường rồi xay nhuyễn.

Bước 3: Cho đậu xanh vào nồi, bắc lên bếp đun với lửa nhỏ đảo đều một lúc để đậu có độ sệt hơn.

Bước 4: Dùng bao tay nilon nặn bột đậu xanh tạo hình thành các hình hoa quả tùy thích như xoài, cam, chuối, sơri, măng cụt, bắp, đu đủ, cà chua…

Bước 5: Pha mỗi loại màu thực phẩm với ít nước cho hòa đều, dùng bút lông nhỏ, sạch để tô màu các loại quả đã nặn tạo hình theo màu sắc tự nhiên của mỗi quả.

Bước 6: Cho bột agar, đường, nước vào nồi nhỏ, đun lửa vừa để bột tan hết rồi chuyển sang lửa nhỏ.

Bước 7: Nhúng bánh đã tạo hình qua bột agar đã đun cho có độ mềm bóng, để một lúc cho khô, nếu còn mỏng quá thì nhúng qua nước bột agar một lần nữa. Cho bánh đã nhúng agar vào tủ lạnh giữa lạnh một lúc là có thể dùng được. Những chiếc bánh đậu xanh trái cây ra lò sinh động, bắt mắt, nhìn không nỡ ăn. Song bên trong màu sắc của những viên trái cây nhiều hình dạng đó là bột đậu xanh ngọt ngào, mềm mịn. Vừa đẹp vừa ngon, thật hấp dẫn phải không nào!

Bánh làm ra bỏng bẩy sinh động

Bánh đậu xanh trái cây làm ra bỏng bẩy sinh động (Ảnh: Internet)

Để làm bánh đậu xanh trái cây, đòi hỏi bạn phải có chút khéo tay để nặn thành hình hoa quả chuẩn xác, đẹp mắt. Với màu thực phẩm, bạn nên chọn màu thực phẩm chuyên dụng, không có hóa chất độc hại để làm bánh an toàn. Tốt nhất nên chọn màu từ các thương hiệu uy tín như đã chia sẻ ở trên, không được mua màu thực phẩm không nhãn mác bán tràn lan ở các chợ hóa chất, rất nguy hiểm khi làm bánh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại cây lá, hoa quả có màu sắc đẹp mắt để làm màu tự nhiên cho bánh, tuy hơi nhạt hơn màu thực phẩm nhưng đảm bảo an toàn, yên tâm hơn.

Với cách làm bánh đậu xanh trái cây này, bạn đã dễ dàng có món bánh mà bé nhà bạn yêu thích. Không chỉ bé yêu mà bất cứ người lớn nào nhìn bánh này cũng phải trầm trồ vì sự đẹp mắt của nó. Nhấm từng “quả” bánh đậu xanh, cảm nhận vị ngọt mềm của bánh thật thích thú. Bạn có thể làm món bánh này tặng người thân, tặng bé yêu trong những dịp đặc biệt. Hãy chuẩn bị nguyên liệu chất lượng để làm bánh tại nhà nhé.

Chúc bạn có những chiếc bánh thật đẹp mắt và thơm ngon.

Sản phẩm tương tự