Pha chế

Cách kết hợp các loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe

26-07-2018

Nước ép trái cây là phần chứa nhiều dinh dưỡng của trái cây, tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Cách kết hợp các loại nước ép trái cây phù hợp lại với nhau là một cách hay làm tăng vị thơm ngon và bổ dưỡng của các loại nước ép.

Trái cây chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân, đẹp da, lại thanh mát, giải nhiệt hiệu quả. Trái cây thường dùng để ép lấy nước uống hoặc xay sinh tố làm món ngon hấp dẫn. Bạn không những chỉ xay một loại trái cây mà có thể kết hợp các loại trái cây để xay thành món nước ép hỗn hợp vừa thơm ngon, kết hợp chất dinh dưỡng của các loại trái cây với nhau vừa thưởng thức được nhiều hương vị rất đặc biệt. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách kết hợp các loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe như thế nào nhé.

cách kết hợp nước ép trái cây

Kết hợp các loại trái cây thành thức uống thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh minh họa)

Nước ép hỗn hợp thì rất ngon rồi, song không phải loại trái cây nào cũng kết hợp được với nhau. Vì vậy, trước khi kết hợp cần xem các các loại trái cây có kỵ nhau không, hãy thử nghiệm một ít trước để xem chúng có hợp khẩu vị trước khi chế biến nhé. Dưới đây là một số cách kết hợp giữa các loại trái cây hợp nhau và công dụng của chúng tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo:

  1. Nước ép táo + dưa hấu + dứa (thơm): làm sạch thận, hạ lượng muối dư thừa trong cơ thể
  2. Ép đào + chuối: giúp ổn định lượng đường trong máu
  3. Nước ép táo + kiwi: giúp sáng đẹp da
  4. Nước ép táo + cà rốt + đào + xoài: chống oxy hóa, phòng ngừa ngộ độc, giảm huyết áp cao, giảm nồng độ axit
  5. Nước ép nho + dưa hấu: tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch và các tế bào hồng cầu
  6. Nước ép dứa + đu đủ: chứa nhiều vitamin A, E, C tốt cho da
  7. Nước ép cam + cà rốt: tăng cường hệ miễn dịch
  8. Nước ép dứa + chuối: ngừa táo bón.

Chúng ta sẽ thử cách kết hợp nước ép trái cây tại nhà nhé.

Cách làm nước ép táo + kiwi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 quả táo
  • 4 trái kiwi
  • 1 muỗng canh đường trắng

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Máy ép trái cây: Máy ép trái cây là dụng cụ không thể thiếu để làm những ly nước ép thơm ngon. Nên chọn máy ép trái cây chất lượng từ các thương hiệu uy tín để sử dụng hiệu quả và an toàn.
  • Ly đựng

Chọn máy ép trái cây chất lượng

Chọn máy ép trái cây chất lượng

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch táo và kiwi rồi cắt múi cau, bỏ đi phần hạt táo

Bước 2: Cho táo và kiwi vào máy ép trái cây, bật máy, ép lấy nước.

Bước 3: Rót nước ép ra ly, thêm đường và đá viên rồi thưởng thức.

Nước ép táo kiwi thơm ngon

Nước ép táo kiwi thơm ngon (Ảnh: Internet)

Nước ép táo kiwi có vị ngọt của táo, vị chua thanh của kiwi, kết hợp lại với nhau thanh mát thơm ngon. Nước ép táo kiwi còn có màu xanh bắt mắt của kiwi pha lẫn với màu vàng nhạt của nước ép táo thành màu xanh nhẹ nhàng, hấp dẫn. Kiwi còn là trái cây chứa nhiều vitamin C hơn gấp nhiều lần các loại trái cây khác nên kết hợp làm món nước ép này uống thật bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, chống lão hóa rất tốt. Lưu ý về cách sử dụng và bảo quản nước ép trái cây:

  • Khi ép trái cây nên chọn trái cây chín ngọt tươi ngon, không có dấu hiệu hư hỏng, hay chín mềm quá mất ngon. Nên giữ lạnh trái cây và rau củ trước khi ép giúp nước ép ngon hơn, giữ được lâu hơn.
  • Nước ép trái cây và rau củ uống ngon nhất trong vòng 30 phút sau khi ép
  • Bảo quản nước ép trái cây trong ngăn mát tủ lạnh hay các dụng cụ làm lạnh tối đa 24 tiếng nhằm đảm bảo lượng dưỡng chất trong nước ép.
  • Nếu muốn sử dụng nước ép nhiều lần, chia thành nhiều phần nhỏ rồi đem trữ đông, rồi dùng hết một lần, không trữ đông lần 2.

Trên đây là cách kết hợp các loại nước ép trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe, qua đó là cách sử dụng và bảo quản nước ép trái cây đúng cách. Nếu bạn thích ăn trái cây và muốn kết hợp chúng để làm những món nước ép thơm ngon, hãy thử làm tại nhà và thưởng thức nhé.

Sản phẩm tương tự