Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách chọn mua máy xay sinh tố phù hợp với nhu cầu sử dụng

11-07-2018

Máy xay sinh tố là dụng cụ cần thiết để tạo những ly sinh tố mát lành giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng. Đây cũng là dụng cụ thông dụng trong gia đình hay các quán nước. Với những người mới mua lần đầu ắt hẳn sẽ có nhiều băn khoăn làm sao để chọn được máy xay sinh tố phù hợp với nhu cầu sử dụng. Các nhiều tiêu chí cho bạn lựa chọn, hãy xem những gợi ý mà DVP Market chia sẻ sau đây nhé.

Để chọn được máy xay sinh tố phù hợp với nhu cầu không phải là điều dễ dàng. Bởi có nhiều tiêu chí khiến bạn băn khoăn khi lựa chọn như dung tích, kiểu dáng, công suất, giá cả, thương hiệu… Mỗi gia đình hay người kinh doanh quán nước lại có nhu cầu khác nhau. Để phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng, DVP Market sẽ chia sẻ những gợi ý chọn mua máy sinh tố phù hợp với nhu cầu để người mua có thể tham khảo trước khi tậu cho mình một chiếc máy xay sinh tố ưng ý nhất.

Gợi ý nên mua máy xay sinh tố loại nào tốt

Hãy mua máy xay Omniblend nếu bạn muốn kinh doanh đồ uống

Chọn máy xay sinh tố phù hợp

Chọn máy xay sinh tố phù hợp với nhu cầu để thuận tiện khi sử dụng (Ảnh: Internet)

Chọn máy xay sinh tố dựa vào loại máy

Trên thị trường hiện nay có 3 loại máy xay sinh tố cơ bản với đặc điểm, chức năng khác nhau là máy xay sinh tố thông thường, máy xay sinh tố đa năng và máy xay sinh tốt cầm tay. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn chọn loại máy phù hợp.

1. Máy xay sinh tố thông thường (Máy xay sinh tố đơn chức năng)

Máy xay sinh tố thông thường là loại máy xay ra đời sớm nhất và được sử dụng thông dụng nhất. Loại máy xay này chỉ có những chức năng cơ bản như xay trái cây làm sinh tố, xay đá nhỏ, hạt khô nhỏ. Máy có cấu tạo gồm thân máy và 1 - 2 cối xay khô kèm theo đơn giản (tùy model mà có thể khác nhau). Máy xay đơn chức năng phù hợp với những gia đình chỉ cần xay hoa quả làm sinh tố uống tại nhà hoặc xay hạt khô nên nếu bạn có nhu cầu như vậy thì nên chọn loại máy này.

2. Máy xay sinh tố đa năng

Máy xay sinh tố đa năng là máy xay ngoài chức năng xay sinh tố còn có thêm một số chức năng khác như ép trái cây, đánh trứng, vắt cam, xay thịt, xay bột nhẹ. Cấu tạo máy gồm 1 thân máy và có nhiều loại cối, lưỡi dao kèm theo tương ứng với các chức năng của máy. Máy xay sinh tố đa năng

Máy xay sinh tố đa năng có nhiều cối xay thực hiện các chức năng khác nhau (Ảnh minh họa)

Với chức năng đa dạng, máy xay sinh tố đa năng rất được ưa chuộng vì tính tiện lợi, có thể làm nhiều việc của công việc nhà bếp mà không phải sắm nhiều dụng cụ nhỏ lẻ lỉnh kỉnh. Máy xay sinh tố đa năng phù hợp với gia đình hay quán nước muốn tiết kiệm thời gian mua sắm, tiết kiệm không gian nhà bếp hay quầy pha chế khi tích hợp nhiều chức năng trong một thiết bị.

3. Máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố cầm tay là loại máy có thân máy hình trụ dài. Khi sử dụng, bạn cầm máy và nhấn giữ nút điều khiển liên tục trên thân máy để xay thực phẩm trong cốc, tô, chén hay xoong nồi. Loại máy này có ưu điểm nhỏ gọn, tiện lợi, tiết kiệm diện tích, có các tính năng cần có của máy xay dạng bình thông thường, song dung tích thực phẩm mỗi lần xay thường thấp hơn máy xay dạng bình.

Máy xay sinh tố cầm tay nhỏ gọn

Máy xay sinh tố cầm tay nhỏ gọn, tiện lợi, tiết kiệm diện tích (Ảnh: Internet)

Máy xay sinh tố cầm tay được chia thành hai: một loại cắm điện và một loại dùng pin sạc không dây tiện dụng, gọn gàng có thể mang đi du lịch, picnic. Máy xay sinh tố cầm tay được thiết kế với bộ dao xay khác nhau, mỗi loại tương ứng với nhu cầu sử dụng như xay sinh tố, xay rau củ, xay hạt, xay đá viên, nghiền, băm nhỏ. Máy xay sinh tố cầm tay phù hợp với gia đình có không gian bếp nhỏ, thích sự gọn nhẹ. Máy này cũng thích hợp cho những người có nhu cầu xay thức ăn nóng như cháo ăn dặm cho bé, soup, nước xốt làm bánh.

Chọn máy xay sinh tố dựa vào công suất Các loại máy xay sinh tố có công suất khác nhau. Nếu chỉ xay trái cây hoặc những thực phẩm mềm, bạn có thể chọn máy xay sinh tố công suất nhỏ (300 – 600W) vẫn sử dụng hiệu quả mà lại tiết kiệm điện tiêu thụ. Còn nếu muốn xay đá nhỏ, các loại hạt cứng, đồ khô thì nên chọn máy xay sinh tố có công suất lớn hơn từ 600W trở lên. Máy xay sinh tố công suất nhỏ thường dùng trong gia đình, máy xay công suất lớn thường dùng cho người kinh doanh quán nước, nhà hàng với độ bền bỉ, mạnh mẽ khi sử dụng số lượng nhiều.

Chọn máy xay sinh tố dựa vào chất liệu cối xay Cối máy xay sinh tố thường bằng nhựa hoặc bằng thủy tinh. Cối bằng nhựa gồm nhựa thường và nhựa cứng cao cấp chịu được nhiệt, chịu lực. Cối bằng nhựa khá nhẹ, bền và an toàn song không nên dùng thực phẩm nóng để bảo đảm an toàn cho sức khỏe và tuổi thọ máy.

Cối xay sinh tố bằng thủy tinh

Cối xay sinh tố bằng thủy tinh an toàn hơn, nặng hơn cối xay bằng nhựa (Ảnh: Internet)

Cối xay sinh tố bằng thủy tinh an toàn hơn song có phần nặng hơn và giá cả cũng thường cao hơn so với cối nhựa. Tùy theo điều kiện, sở thích mà bạn cân nhắc chọn mua.

Chọn máy xay sinh tố dựa vào lưỡi xay Có hai loại lưỡi xay ở máy xay sinh tố là lưỡi dao ướt để xay nước và lưỡi dao khô để xay trái cây. Lưỡi ướt có hình chữ thập hay nhiều cánh, có chức năng chủ yếu là trộn và khuấy, còn lưỡi khô có hình dáng thẳng chủ yếu để xay và nghiền. Có loại máy xay sinh tố chỉ có 1 lưỡi xay nhưng đã có tất cả các chức năng này. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn chọn máy có lưỡi xay phù hợp.

Chọn máy xay sinh tố dựa vào chế độ an toàn Một số máy xay sinh tố hiện đại có tích hợp thêm chế độ tự ngắt khi quá tải và chân đế chống trơn trượt, đảm bảo độ bền của máy và an toàn cho người sử dụng. Bạn có thể cân nhắc để chọn các máy xay sinh tố kiểu này.

Chọn máy xay sinh tố dựa vào thương hiệu Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy xay sinh tố với nhiều thương hiệu, chất lượng, giá cả khác nhau. Bạn nên chọn máy xay sinh tố đến từ các thương hiệu uy tín như HappyCook, Philips, Panasonic, Bluestone… tại các siêu thị, cửa hàng bán dụng cụ nhà bếp chất lượng, có ghi rõ thông tin sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ, hạn bảo hành để đảm bảo chất lượng thực phẩm và yên tâm khi sử dụng.

Dựa vào các tiêu chí trên, bạn đã có thể chọn được máy xay sinh tố phù hợp với nhu cầu của mình rồi. Tùy vào điều kiện, sở thích, nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại máy phù hợp. Dù với tiêu chí nào thì cũng nên chọn máy xay sinh tố có thương hiệu uy tín từ các siêu thị, cửa hàng bán dụng cụ chất lượng có thông tin sản phẩm, bảo hành rõ ràng để yên tâm sử dụng bạn nhé. Chúc bạn “tậu” được chiếc máy xay sinh tố ưng ý để chế biến những thức uống hay món ăn ngon nhất.

Sản phẩm tương tự