Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách chọn mua máy ép trái cây bền đẹp chất lượng cao

12-06-2018

Nước ép hoa quả vẫn luôn là món đồ uống thơm ngon, đầy dinh dưỡng hấp dẫn nhiều người. Chỉ cần bỏ loại quả yêu thích vào máy và ấn nút khởi động sẽ có ngay ly nước ép đầy màu sắc, tươi ngon giúp bạn cảm thấy hưng phấn, yêu đời hơn. Muốn có chất lượng hoàn hảo như vậy, trước hết bạn phải biết cách chọn mua máy ép trái cây phù hợp nhất.

Máy ép trái cây là dụng cụ khá quen thuộc thường sử dụng trong gia đình, các cửa hàng đồ uống hay các quầy pha chế chuyên nghiệp. Cũng chính vì vậy, thị trường máy ép trái cây vô cùng phong phú, đa dạng với nhiều sản phẩm có công năng và hiệu suất hoạt động mạnh. Điều này ít nhiều gây khó khăn cho người tiêu dùng khi không biết cách chọn mua máy ép trái cây thế nào cho tốt và đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Chỉ với 7 tiêu chí sau, việc lựa chọn sản phẩm này sẽ không thể làm khó bạn.

Kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây

3 loại máy ép trái cây được đặt mua ở ĐVP Market nhiều nhất hè 2018

Máy ép chậm SKG

Máy ép trái cây là sản phẩm dùng để làm các món đồ uống hấp dẫn

1. Công nghệ

Khi chọn mua máy ép trái cây, công nghệ sử dụng là điều được quan tâm hàng đầu. Hiện nay đối với dòng máy ép này có 2 loại công nghệ phổ biến là ép vắt ly tâm tố độ cao và ép trục vít tốc độ thấp. Công nghệ ép vắt ly tâm tốc độ cao thường dùng cho những loại máy có cấu tạo gồm mô-tơ tốc độ cao, mâm xay với nhiều lưỡi dao và lưới vắt, nắp máy có khe tiếp nguyên liệu, khay hứng nước ép và xả bã... Máy ép trái cây hoạt động trên nguyên lý khi đưa hoa quả vào, mâm xay sẽ chạy với tốc độ rất cao giúp hoa quả ép nhỏ dần và tách phần nước ra khỏi phần bã nhờ lực ly tâm. Với máy ép trái cây sử dụng công nghệ ép tốc độ thấp thì tốc độ chỉ đạt 70 - 85 vòng phút. Khi đưa hoa quả vào, trục vít dạng xoắn ốc sẽ từ từ đẩy nguyên liệu vào lưới lọc và gần như không tạo ra lực ly tâm, lực ma sát nào đối với nước ép. Một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên.

Máy ép Green Press 2014

2. Hãng sản xuất

Một điều bạn cần chú ý trong cách chọn mua máy ép trái cây là cần kiểm tra hãng sản xuất và xem máy có phải là hàng chính hãng hay không. Điều này quyết định không nhỏ đến chất lượng sản phẩm, thời gian bảo hành và hiệu quả sử dụng. Nếu bạn chọn mua máy ép trái cây tốc độ chậm thì nên chọn sản phẩm của thương hiệu Hurom và Kuvings 100% Hàn Quốc được bảo hành 3 - 5 năm. Nếu mua máy ép trái cây tốc độ cao nên chọn các dòng sản phẩm của thương hiệu: Philips, Panasonic, Zelmer, Bosch, Severin của Hà Lan, Nhật Bản, Đức để được bảo hành 1 - 2 năm.

Máy ép trái cây Kuvings C7000

3. Chất lượng nước ép

Thông thường khi chọn mua máy ép trái cây, khách hàng sẽ được test sản phẩm để biết được hiệu quả cũng như chất lượng nước ép. Bạn nên quan sát kĩ các tiêu chí như màu sắc, mùi vị tươi ngon, không bị tách nước, không có nhiều bã nhỏ, ít bọt, không bị kết tủa, máy chạy êm không gây tiếng ồn lớn, dễ vệ sinh máy,... Ngoài ra, khi sử dụng máy ép trái cây phải đảm bảo và không làm mất đi thành phần dinh dưỡng tự nhiên của nguyên liệu. Một lời khuyên cho những ai muốn mua máy ép là nên chọn sản phẩm có tốc độ chậm vì không làm tách nước, lượng nước ép nhiều và dễ vệ sinh, bảo quản.

Máy Ép Philip Hr 1863

4. Lượng nước ép và bã

Nước ép trái cây ngon và đảm bảo hương vị tự nhiên khi chiếc máy sử dụng ép ra được nhiều nước. Và đây cũng là mong muốn của phần đa khách hàng khi chọn mua máy ép trái cây. Trên thực tế, các loại máy ép hiện nay không làm tốt điều này và phần bã chứa rất nhiều nước. Tuy nhiên, tay vì chọn máy ép tốc độ cao, bạn nên chọn máy ép tốc độ thấp vì với khả năng ép từ từ sẽ giúp nước tiết ra nhiều mà không có gợn, phần bã không còn nước và khô như chiếc bánh.

5. Vệ sinh máy

Với thiết kế và kiểu dáng của các loại máy ép trái cây hiện đại đại, việc vệ sinh máy thường rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Khi vệ sinh, bạn đổ nước vào máy và ấn nút khởi động, máy sẽ tự động làm sạch. Thế nhưng với những máy ép trái cây tốc độ cao thường không có khả năng làm sạch kĩ nên lựa chọn một chiếc máy tốc độ thấp sẽ giúp máy sạch mọi vết bẩn tỉ mỉ, giúp bạn thiết kiệm thời gian và chất lượng nước ép những làn sau tăng lên nhiều hơn.

6. Bảo hành

Hiện nay, các dòng máy ép tốc độ cao có chế độ bảo hành từ 1 - 2 năm. Có nơi lại rút ngắn thời gian bảo hành còn 3 - 6 tháng. Trong khi đó, thời hạn bảo hành của máy ép trái cây tốc độ thấp khá dài từ 3 - 5 năm nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng Trong máy ép trái cây có các bộ phận quan trọng khó mua là mô tơ, mâm xay, trục vít, lưới lọc. Do đó khi mua bạn nên chọn loại có bảo hành các chi tiết này càng lâu càng tốt. Đồng thời cần xem kỹ các chi tiết nào dễ hỏng và đề nghị người bán cam kết có sẵn linh kiện thay thế sau này.

7. Uống thử

Khi mua các sản phẩm máy ép trái cây, bên bán hàng thường sẽ có khâu test trước để khách hàng có thể theo dõi hoạt động của máy và kiểm tra chất lượng nước ép. Uống thử sẽ là cách tốt nhất để bạn lựa chọn được chiếc máy ép trái cây phù hợp với mong muốn của bản thân và gia đình. Những thông tin chia sẻ về cách chọn mua máy ép trái cây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị cần thiết để mua đúng sản phẩm chất lượng, phù hợp với mình. Bằng chiếc máy tiện ích này, hãy làm thật nhiều đồ uống hấp dẫn và thơm ngon dành tặng người thân trong gia đình nhé.

Sản phẩm tương tự