Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Các mô hình quán Cafe độc đáo hút khách hiện nay

12-06-2018

Kinh doanh quán cà phê là một xu hướng khởi nghiệp rất hot của giới trẻ. Ngày càng có nhiều quán cà phê mọc lên theo các phong cách khác nhau. Theo đó, mô hình quán cà phê là điều khiến những người khởi nghiệp suy nghĩ. Chủ quán có thể tùy theo ngân sách mà tùy biến mô hình quán cà phê của mình, song làm sao để tạo sự khác biệt độc đáo giữa hàng ngàn quán cà phê đang mọc lên trên thị trường là điều đáng nói. Nếu bạn có ý định kinh doanh quán cà phê, hãy tham khảo các mô hình quán cà phê độc đáo dưới đây để dễ dàng chọn cho mình một mô hình phù hợp.

Những người kinh doanh quán cà phê đều có sở thích, thế mạnh riêng, có một “gu” độc đáo, vì vậy họ thường mang cá tính đó cho quán của mình. Các mô hình quán cà phê độc đáo cũng thường ra đời từ những “gu” đặc biệt đó. Việc tìm hiểu các mô hình quán cà phê giúp những người có ý định mở quán có thể định hướng rõ để vạch ra ngân sách đầu tư cho mình, xem mình hợp với mô hình nào để sẵn sàng mở quán. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cà phê và đang tìm cho quán mình một phong cách phục vụ mới, hãy tham khảo các mô hình quán cà phê độc đáo này nào. Chọn mô hình cà phê phù hợp quyết định đến đối tượng khách hàng mà quán hướng tới. Ý tưởng kinh doanh đột phá và có tính ứng dụng khiến quán cà phê của bạn nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường.

Ý tưởng kinh doanh quán cà phê hút khách

Mở quán cà phê cần mua những thiết bị, dụng cụ như thế nào?

Các mô hình quán cà phê độc đáo được yêu thích bạn có thể tham khảo:

1. Cà phê sách

Mô hình cà phê sách dù được biết đến nhiều nhưng vẫn còn sức hấp dẫn cho khách hàng hiện nay. Trong quán được trưng bày sách các thể loại như một thư viện mini để khách đến quán có thể vừa nhâm ly thức uống vừa tìm cho mình những cuốn sách yêu thích và đọc trong không gian yên tĩnh. Điều này góp phần nâng cao văn hóa đọc cho cộng đồng.

Không gian yên tĩnh với sách

Không gian yên tĩnh với sách (Ảnh: Internet)

Để mở quán với mô hình cà phê sách này, điều đầu tiên bạn phải là một người yêu sách, thích sưu tầm sách, hoặc đơn giản bạn có thể tận dụng những quyển sách cũ, quý hiếm được mọi người yêu thích để hấp dẫn khách. Những thể loại sách nên được trưng bày trong quán là những quyển sách dạy kỹ năng sống, bí quyết học tập, làm giàu, kỹ năng giao tiếp… có tính ứng dụng cao, hoặc cũng có thể là vài quyển sách truyện nhẹ nhàng để khách hàng đọc thư giãn. Bạn cũng thường xuyên cập nhật các loại sách mới để thu hút khách hàng.

2. Cà phê thú cưng

Nếu bạn yêu thích thú cưng, hiểu rõ về đặc điểm và cách chăm sóc từng loại thú cưng và đang hướng đến những khách hàng có cùng sở thích như bạn, thì mô hình cà phê thú cưng là một ý tưởng không tồi. Mô hình này đang được nhiều bạn trẻ yêu thích, khách đến đây vừa thưởng thức cà phê vừa được chơi đùa với những loại thú cưng như cún, mèo, vẹt, và cả bò sát…, cho chúng ăn và cả… chụp hình với chúng. Khi kinh doanh mô hình này, bạn sẽ mất một khoảng thời gian thuần hóa, tiêm phòng, vệ sinh hàng ngày cho thú cảnh, đảm bảo sự an toàn, sạch sẽ cho khách. Chi phí ban đầu cũng tốn khá nhiều từ mua thú cưng, thức ăn cho thú, trang bị vật chất… Bạn cần có sự yêu thích động vật lớn để thành công đường dài với mô hình cà phê này,

3. Cà phê thức:

Cà phê thức là loại hình cà phê nở rộ trong vài năm gần đây. Đây là loại hình cả phê mở cửa 24/24 dành cho những “cú đêm”, những người muốn có thời gian về đêm yên tĩnh để sáng tác, viết lách, thiết kế bản vẽ… vì đây là thời gian nảy sinh nhiều ý tưởng sáng tạo. Những quán này thường đông khách sau 22h, vì thời gian này các quán khác thường đóng cửa hết. Mô hình quán cà phê thức chỉ phù hợp cho thành phố lớn, thành phố du lịch cả năm như Hà Nội, Sài Gòn, đối với vùng nông thôn thì không hiệu quả lắm.

4. Cà phê phong cách cổ điển

Giữa cuộc sống hiện đại hối hả, xô bồ, con người ta thường có xu hướng tìm về những điều xưa cũ để tìm bình yên. Đó là lí do cà phê cổ điển luôn hấp dẫn. Trong những quán này, không gian quán được trưng bày, bố trí theo phong cách xưa với những vật dụng thời bao cấp hay từ những thập kỷ trước, những đồ dùng nội thất như tivi, tủ, bàn, ghế, bình hoa, quạt điện, đĩa nhạc… như trong những gia đình ngày xưa, gợi nhớ về kí ức tuổi thơ của nhiều người. Cộng cà phê là thương hiệu cà phê tiêu biểu cho phong cách này.

Cảm giác bình yên trong quán cà phê cổ

Cảm giác bình yên trong quán cà phê cổ (Ảnh: Internet)

Để kinh doanh mô hình này, bạn phải đầu tư sưu tầm nhiều “đồ cổ” lớn, bù lại bạn sẽ có lượng khách “ruột” yêu thích không gian quán, đặc biệt những bạn trẻ tò mò tìm tới check in sẽ khiến quán của bạn thu hút nhiều người hơn.

5. Cà phê bánh ngọt

Cà phê bánh ngọt là mô hình cà phê đang ngày một phổ biến và hút khách. Đây là mô hình kết hợp kinh doanh cà phê và bánh ngọt. Khách đến đây vừa nhâm nhi những ly thức uống yêu thích vừa thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngào của quán. Những ly nước và bánh đều được làm từ quán mang đến hương vị và màu sắc rất riêng. Khách đến quán có thể dùng bánh như món điểm tâm hoặc chọn quán là nơi tổ chức sinh nhật với những chiếc bánh kem độc đáo. Bạn cần có chút khiếu ẩm thực và đam mê làm bánh khi khởi nghiệp với mô hình này. Trên đây là 5 mô hình cà phê độc đáo đang được yêu thích và rất hút khách.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các mô hình kinh doanh cà phê khác như dựa vào l nhượi thế của không gian cà phê sân thượng, cà phê sân vườn, cà phê ven sông, dựa vào sự lưu động, linh hoạt, tiết kiệm chi phí mặt bằng như cà phê container, cà phê trên xe, cà phê take away, hoặc dựa theo các nhu cầu của khách khác như cà phê start up, cà phê CLB Tiếng Anh, cà phê kết hợp với khu vui chơi trẻ em, cà phê bóng đá… Có nhiều mô hình quán cà phê độc đáo cho bạn tham khảo, song bạn vẫn có thể có ý tưởng kinh doanh quán cà phê theo cách sáng tạo của riêng mình.

Quán cà phê muốn thu hút khách phải có đặc trưng riêng, không chỉ bán cà phê hay những ly thức uống được pha chế ngon miệng mà còn mang đến cho khách không gian yêu thích, phù hợp, cảm giác thú vị, thậm chí là hiểu biết thêm nhiều kiến thức mỗi khi uống cà phê ở quán bạn. Hãy chọn cho quán cà phê của mình phong cách độc đáo để có một chỗ đứng vững trên thị trường nhiều quá cà phê mọc lên như hiện nay. Chúc bạn thành công với mô hình kinh doanh cà phê bạn đã chọn.

Sản phẩm tương tự