Kiến Thức - Kỹ Năng

Các loại bột làm bánh pizza có thể bạn chưa biết

01-10-2018

Có thể nói đối với pizza thì bột làm bánh chính là yếu tố quan trọng nhất tạo nên độ thơm ngon và giòn dai của chiếc bánh. Nếu không biết người vẫn nghĩ bột làm bánh pizza chỉ đơn giản là bột mì nhưng thực tế lại có khá nhiều loại bột có thể thay thế nguyên liệu này khi làm pizza. Vậy bạn có biết các loại bột đó là gì chưa?

Cho đến hiện nay, pizza đã có mặt và xuất hiện hầu như khắc nơi trên thế giới. Thứ bánh mang đặc trưng dấu ấn ẩm thức Italia chinh phục người thưởng thức không chỉ bởi màu sắc đẹp mắt, hương vị mới lạ mà còn ở thành phần nguyên liệu phong phú. Bánh pizza ngon chính là sự kết hợp hài hòa hương vị giữa phần đế và phần nhân, sự bùng nổ về mùi vị khi cắn từng miếng nhỏ.

Bánh pizza là món ai cũng thích

Bánh pizza là món ăn mà ai ai cũng yêu thích (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, đã có bao giờ bạn thử tự tay làm một chiếc bánh pizza tại nhà mời mọi người thưởng thức chưa? Nếu ngại vì chưa biết nên chọn bột làm bánh pizza như thế nào thì đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó một cách đầy đủ nhất.

Các loại bột làm bánh pizza hiện nay

1. Bột bánh mì Bread Flour

Có thể bạn chưa biết nhưng bột bánh mì Bread Flour chính là loại bột thường xuyên được các tiệm bánh pizza và các tiệm chuyên làm đế bánh pizza sử dụng. Trong bột Bread Flour có chứa hàm lượng gluten rất cao nên bánh sau khi nướng có độ giòn và cứng ăn rất ngon. Không những vậy, bánh nướng lên lại có một màu vàng đẹp mắt và vô cùng kích thích.

Bột bánh mì Bread Flour

Bột bánh mì Bread Flour chứa hàm lượng gluten cao (Ảnh: Internet)

Khi sử dụng, bạn cho bột bánh mì Bread Flour đem trộn với nấm men nở rồi trộn với nước để tạo hõn hợp có độ nở tốt, dai và không bị đứt khi kéo dài. Khi nhào nặn bột cũng dễ gập và rất dễ trong việc tạo dáng bánh cho vào lò nướng.

2. Bột mì đa dụng Plain flour

Đây là loại bột mì mà rất nhiều người sử dụng khi làm bánh pizza. Nó còn được gọi với cái tên quen thuộc là bột mì đa dụng, được bày bán khá nhiều tại các siêu thị và chợ nguyên liệu. Thành phần chính của bột không chứa men. Tuy hàm lượng gluten trong bột chiếm khoảng 12,5%-14% nhưng nhược điểm của nó là không tạo được độ cứng và giòn dai như bột bánh mì Bread Flour.

Bột mì đa dụng Plain flour

Bột mì đa dụng Plain flour (Ảnh: Internet)

3. Bột Self-raising flour

Nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng đây là loại bột mì nguyên chất nhưng không phải vậy mà đây chính là loại bột trộn sẵn. Trong thành phần của bột có 110gram bột mì đa dụng + 3gram bột nở + 1gram muối. Do đó bạn cần phân biệt được chúng trước khi dùng để biết có nên cho bột nở vào không.

Bột Self-raising flour

Bột Self-raising flour (Ảnh: Internet)

Nếu khi chọn mua bột làm bánh pizza mà không biết đây là bột trộn sẵn, lại cho thêm bột nở vào trong lúc thực hiện thì đế bánh làm ra sẽ thất lại hoàn toàn, không cứng và giòn được như những bột khác. Ngoài dùng làm pizza, bột Self-raising flour cũng rất phù hợp làm bánh quy, bánh xốp.

4. Bột Cake flour

Bột Cake flour có nguyên liệu chính là nhũ lúa mì và chúng thường được sử dụng để làm các loại bánh nướng, bánh ngọt hoặc bánh cookie. Tuy nhiên cũng có không ít người đã sử dụng bột Cake flour để làm đế bánh pizza và thành công. Song nếu xét về hương vị và độ dai giòn của bánh sau khi nướng thì chắc chắn sẽ kém hơn một chút so với các loại bột khác.

Bột Cake flour

Bột Cake flour làm từ nhũ lúa mì (Ảnh: Internet)

5. Bột Pastry flour

Bột Pastry flour có hàm lượng gluten thấp nên sẽ phù hợp hơn nếu bạn sử dụng để làm các loại bánh yêu cầu lớp vỏ mềm và dai. Không phải bột Pastry flour không dùng được khi làm bánh pizza nhưng số lượng người dùng rất ít và bánh làm ra thường có phần đế mềm, không cứng và khá ỉu, ăn không đúng yêu cầu của bánh pizza.

Mua bột làm bánh pizza ở đâu?

Nếu như bạn đang có ý định thử làm bánh pizza tại nhà mà chưa biết mua bột bánh ở đâu thì có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Tại đây chúng tôi có rất nhiều loại bột chuyên dùng làm bánh pizza cho bạn lựa chọn và thử nghiệm. Đa sốt bột đều được nhập khẩu từ nước nào, có chất lượng cao và mùi vị ổn định. Bột có bán theo nhiều khố lượng khác nhau rất dễ để sử dụng và góp phần giúp bạn thành công khi muốn chinh phục cách làm bánh pizza. Tóm lại, bột làm bánh pizza là nguyên liệu không thể thiếu mà bạn cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào thực hiện món bánh này.

Hãy chọn đúng các địa chỉ uy tín và chất lượng để mua đúng nguyên liệu chất lượng, làm ra những chiếc bánh ngon và ưng ý nhất.

Sản phẩm tương tự