Kiến Thức - Kỹ Năng

Các loại bình lắc pha chế phổ biến hiện nay

17-10-2018

Pha chế là một nghề hứa hẹn đem đến nhiều cơ hội phát triển và đem đến thành công nếu bạn thật sự đam mêm và quyết định đi dường dài với nó. Tuy nhiên, để bắt đầu bạn phải tập làm quen và nắm được các nguyên liệu, dụng cụ cơ bản, cần thiết của ngành này. Bình lắc pha chế là một trong số những vật dụng đó mà bất cứ bartender nào cũng không thể thiếu.

Bình lắc pha chế hay còn gọi là shaker chính là dụng cụ để trộn và lắc các nguyên liệu hòa quyện đồng đều với nhau, góp phần tạo nên hương vị hấp dẫn của đồ uống. Theo ghi nhận của các chuyên gia trong ngành, chiếc bình lắc đầu tiên ra đời vào năm 700 TCN ở Mexico và Nam Mỹ. Sau đó nó được chuyển hướng sang phục vụ chiến tranh vào năm 1941. Mãi đến những năm 1950 thì nó trở thành dụng cụ gắn liền với các bartender trong các quầy bar và cửa hàng đồ uống.

dụng cụ không thể thiếu của các bartender

Bình lắc pha chế là dụng cụ không thể thiếu của các bartender

Các loại bình lắc pha chế hiện nay

Một bình lắc pha chế thường được làm gồm 3 bộ phận chính là thân bình chứa nguyên liệu, phần cổ bình có tắm chắn đục lỗ lọc bã và phần nắp nhỏ ở trên để đậy kín. Đa số các loại bình lắc pha chế hiện nay đều được làm từ chất liệu inox cao cấp với nhiều dung tích khác nhau như 250ml, 350ml, 550ml, 750ml. Chúng thường dùng để lắc pha chế cocktail, mocktail hay cà phê,… Hiện nay trên thị trường có 2 loại bình lắc pha chế cơ bản là Boston Shaker và Cobbler Shaker:

Boston Shaker

Đây là loại bình lắc gồm 2 phần chính là phần inox ở bên dưới và thủy tinh cỡ nhỏ làm nắp ở trên, có thể tích lớn khá thịnh hành ở phương Tây. Khi sử dụng, bạn cho nguyên liệu vào bình và dùng tay thuận cầm chặt ở vị trí cổ bình, tay còn lại giữ chặt thân bình rồi lắc lên xuống nhằm giúp nguyên liệu bên trong hòa quyện với nhau. Tuy nhiên, khi sử dụng Boston Shaker, thợ pha chế phải dùng muỗng lọc riêng để rót hỗn hợp vào ly, tránh cặn và bã.

Sử dụng Boston Shaker

Sử dụng Boston Shaker kèm dụng cụ lọc bã

Cobbler Shaker

Loại bình lắc pha chế này có cấu tạo 3 phần rõ ràng là phần thân, phần lọc và phần nắp đều được làm bằng chất liệu inox cao cấp. Đây cũng là loại bình pha chế thường được các bartender châu Á sử dụng trong pha chế đồ uống. So với Boston Shaker, Cobbler Shaker dễ sử dụng hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng kĩ thuật lắc bằng 1 tay hay 2 tay đều được và chắc chắn chất lượng đồ uống cũng vô cùng tuyệt vời.

Cobbler Shaker sử dụng khá đơn giản

Cobbler Shaker sử dụng khá đơn giản và tiện lợi

Mua bình lắc pha chế ở đâu?

Việc chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ là bước quan trọng đầu tiên nếu như bạn muốn theo đuổi con đường pha chế chuyên nghiệp. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua bình lắc pha chế ở đâu và chọn bình như thế nào thì nên tìm hiểu trước các thông tin để chọn được sản phẩm phù hợp với mình. Tại thành phố Hồ Chí Minh, việc chọn mua bình lắc pha chế không phải là điều quá khó vì có khá nhiều nơi cung cấp sản phẩm này. Tuy nhiên lời khuyên là nên chọn ở những địa chỉ chuyên cung cấp dụng cụ pha chế chuyên nghiệp như siêu thị Đại Vạn Phát ở có hàng đảm bảo chất lượng tốt nhất.

 đủ các loại bình lắc pha chế

ĐVP market có đủ các loại bình lắc pha chế

Bình lắc tại đây được bán với nhiều dung tích lớn bé khác nhau, phù hợp với cả nhu cầu thực hành, tập luyện, vừa phù hợp với việc sử dụng trong các cửa hàng, quầy bar chuyên nghiệp. Nếu như không thể đến trực tiếp tại siêu thị để chọn lựa, bạn cũng có thể đặt hàng thông qua trang mua bán hàng online hoặc qua fanpage để được ship hàng đến tận nơi. Giá của các loại bình lắc này chỉ dao động trong khoảng 100.000 VNĐ – 500.000VNĐ tùy loại. Ngoài ra, tại siêu thị còn bán đầy đủ các loại nguyên liệu, dụng cụ chuyên dụng của pha chế để bạn có thể thực hành làm ra những thức uống tại nhà, phát triển kĩ năng pha chế của bản thân để sớm đạt được thành công. Có thể thấy, các loại thức uống hiện nay đều cần sử dụng đến bình lắc pha chế để có hương vị trọn vẹn và thơm ngon nhất. Chính vì vậy, trang bị một chiếc bình lắc pha chế ngay từ bây giờ là một điều vô cùng hợp lý. Chúc bạn sẽ chọn được một sản phẩm phù hợp và tốt cho mình.

Sản phẩm tương tự