Làm Bánh

Cách làm bánh Madeleine ngọt ngào xứ Pháp

10-12-2018

Madeleine có hình những chiếc vỏ sò vàng ruộm và thứ bánh tráng miệng thanh lịch, ngọt ngào, lãng mạn của người Pháp. Bánh khi ăn mềm mịn, ẩm mượt, cắn từng miếng nghe thơm mùi bơ sữa nồng nàn cùng vị ngọt thanh của mật ong quyện tan trên đầu lưỡi. Cách làm bánh Madeleine không hề khó và chẳng phải là một thợ bánh chuyên nghiệp bạn vẫn có cho mình những chiếc bánh thật xinh để thưởng thức.

Cái tên Madeleine xuất phát từ tên gọi của cô hầu gái lần đầu tiên nghĩ ra và làm món bánh này phục vụ cho Công tước xứ Lorraine vào thế kỉ 18. Rất nhanh chóng, nó được yêu thích rộng rãi và trở thành món bánh trứng danh của nền ẩm thực Pháp. Cách làm bánh Madeleine sẽ mang đến những chiếc bánh vỏ sò xinh xắn thích hợp dùng nhâm nhi cùng tách trà nóng trong buổi chiều thảnh thơi. Nào hãy thử bắt tay làm ngay món bánh này nhé.

Bánh Madeleine

Bánh Madeleine là món tráng miệng yêu thích của người Pháp

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột mì đa dụng: 100gram

- Bột bắp: 30gram

- Bột nở: 1/2 muỗng cafe

- Trứng gà: 2 quả

- Đường cát: 80gram

- Muối: 1/4 muỗng cafe

- Sữa tươi nguyên kem: 1 muỗng canh

- Bơ lạt: 120gram

- Bột vanilla: 1/2 muỗng cafe

- Vỏ chanh bào nhuyễn: 1 muỗng cafe

- Dụng cụ: khuôn làm bánh, máy đánnh trứng, phới lồng, âu trộn, rây lọc,…

Hướng dẫn cách làm bánh Madeleine

Bước 1: Dùng rây lọc để rây bột mì, bột bắp, bột mở và một chút muối vào trong chiếc âu lớn và trộn đều chúng với nhau cho thật hòa quyện.

Bước 2: Cho bơ lạt vào lò vi sóng vài giây để làm nóng cho bơ chảy hoàn toàn. Sau đó lấy bơ ra trộn với vỏ chanh, mật ong, sữa tươi cho thật đều và tiếp tục vào lò ở chế độ giữ ấm.

Bước 3: Trứng gà tách làm đôi cho vào bát rồi dùng máy đánh trứng đánh tăng đều tốc độ cho đến khi trứng bông đều, tan hết bọt khí thì giảm tốc độ chậm đánh thêm lúc nữa. Khi thấy trứng đã mịn như kem và nhấc que đánh lên thấy tạo thành dải như ruy băng thì dừng lại. Dùng máy đánh bông

Dùng máy đánh bông phần trứng và đường

Bước 4: Lấy phần hỗn hợp bơ trong lò ra và cho thêm tinh chất vanilla vào. Dùng thìa múc từng thìa nhỏ vào hỗn hợp trứng và dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp ở tốc độ chậm cho hỗn hợp bơ tan hết.

Bước 5: Chia phần bột làm nhiều phần và từ từ cho vào âu trứng. Dùng phới lồng để trộn bột và trứng từ dưới lên để chúng hoạt quyện thật mịn với nhau, không còn bị lợn cợn là được.

Bước 6: Làm nóng lò nướng trước khoảng 10 phút ở 180℃. Cho phần hỗn hợp bánh ra 2/3 khuôn bánh Madeleine. Nướng bánh khoảng 12 phút cho bánh chín, nở mềm, viền bánh hơi cháy có màu nâu nhẹ thì lấy bánh ra.

Nướng bánh Madeleine trong lò

Nướng bánh Madeleine trong lò nhiệt độ cao

Bước 7: Bánh chín bạn đem để nguội khoảng 10 phút rồi lấy ra bỏ vào dĩa thưởng thức. Bánh có hình vỏ sò lạ mắt, màu vàng, mùi thơm của bơ, sữa và trứng. Bánh thích hợp dùng làm món tráng miệng đi kèm nước trà. Nếu muốn bảo quản bánh lâu hơn, bạn có thể cho một ít vào hũ thủy tinh có nắp đậy kín nhé.

  • Xem thêm: Hướng dẫn cách làm bánh Madeleine

Để làm bánh Madeleine, ít nhất bạn cần một chiếc khuôn chuyên dụng để đỡ vất vả trong việc tạo hình dáng bánh khi nướng, đảm bảo bánh nướng xong có hình chiếc vỏ sò vàng ươm, xinh xắn và đều đặn. Đồng thời, để giúp phần bột bánh hòa quyện đều các nguyên liệu trứng, bột bơ, sữa hãy chuẩn bị một chiếc máy đánh trứng cầm tay Bluestone HBM 6333S. Sản phẩm nhỏ gọn với 6 tốc độ đánh tùy chọn, que đánh chắc chắn, linh hoạt cùng tốc độ đánh mạnh mẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức làm cốt bánh.

Đặc biệt, khâu nướng bánh được xem là khâu quan trọng nhất quyết định chất lượng bánh thành phẩm. Khi làm các loại bánh nướng như này, bạn nên ưu tiên chọn những chiếc lò đối lưu vì chúng có không gian và dung tích lớn. Đồng thời có khả năng truyền nhiệt tốt, quạt đối lưu giúp tản nhiệt đều khắp lò để bánh chín đều ở các góc. Lò thiết kế thông minh, an toàn còn giúp bạn làm được cùng lúc nhiều bánh giúp tiết kiệm thời gian và điện năng sử dụng.

Để mua máy đánh trứng cầm tay Bluestone HBM 6333S và khuôn làm bánh Madeleine, các loại lò nướng đối lưu chất lượng cao, bạn có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM) hoặc liên hệ đặt hàng qua số hotline: 090 730 99 88

Hy vọng với các bước thực hiện cách làm bánh Madeleine, bạn đã có thêm một gợi ý thật hay để tạo nên món tráng miệng thú vị cho gia đình. Bánh Madeleine làm khá dễ nên nếu bảo quản tốt thì chỉ với một lần làm bánh, bạn sẽ có kha khá bánh để dùng đấy.

Sản phẩm tương tự