Kiến Thức - Kỹ Năng

Bột rau câu giòn là gì? Mua bột rau câu giòn ở đâu?

11-12-2018

Rau câu luôn là món tráng miệng yêu thích trong các bữa ăn hoặc bữa tiệc mang lại vị thanh mát, mềm mịn dễ ăn. Nguyên liệu chính để làm rau câu đó chính là bột rau câu giòn hoặc bột rau câu dẻo kết hợp với hương và màu thực phẩm. Trong đó, bột rau câu giòn được sử dụng phổ biến hơn cả. Vậy mua bột rau câu giòn ở đâu?

Nói đến bột rau câu giòn có lẽ nhiều người vẫn còn khá phân vân vì chúng tương đối giống và khó phân biệt với bột rau câu dẻo. Sự khác nhau này không những nằm ở đặc điểm, tính chất mà còn ở hương vị và chất lượng rau câu thành phẩm sau khi nấu. Do đó chọn mua bột rau câu giòn ở đâu an toàn và uy tín là một điều rất quan trọng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ và giúp bạn tìm hiểu về một địa chỉ như thế.

Bột rau câu giòn là gì?

Đây được xem là loại bột rau câu truyền thống và khá phổ biến tại Việt Nam chuyên sử dụng để nấu thạch rau câu ăn cực mát. Đặc điểm nổi bật của nguyên liệu này chính là chúng khá đông đặc nhưng lại có độ giòn khi đổ ít nước và có độ bở khi đổ nhiều nước. Cũng chính vì vậy mà chúng không có độ dẻo mềm và dai như bột rau câu dẻo. Bột khá mịn, dễ hòa tan và dễ khuấy nước nên không khó để cho ra thành phẩm rau câu nhanh chóng.

Bột rau câu trắng mịn

Bột rau câu trắng mịn dùng nấu thạch rau câu (Ảnh: Internet)

Bột rau câu giòn được đóng gói trong các gói nhỏ tùy theo khối lượng 10gram, 15gram hoặc 25gram rất dễ mua và sử dụng. Phần lớn bao bì các loại bột rau câu giòn sẽ có in dòng chữ Agar Agar trên bề mặt để giúp khách hàng dễ phân biệt và chọn mua. Với những thương hiệu sản xuất bột rau câu giòn khác nhau sẽ có những hướng dẫn và chỉ định riền về cách nấu cũng như lượng nước phù hợp. Và tất nhiên độ giòn của từng hãng sản xuất cũng có sự chênh lệch không giống nhau.

Cách nấu bột rau câu giòn

Bột rau câu giòn dùng để nấu rau câu, nấu trân châu hoặc nấu thạch đều ngon. Để tạo nên màu sắc và hương vị cho món ăn, bạn có thể kết hợp thêm một số nguyên liệu và hương liệu khác. Khi nấu bột rau câu giòn muốn ngon, bạn có thể học một số bước cơ bản sau đây.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bột rau câu giòn: 1 gói 25gram

- Đường cát: 200gram

- Sữa đặc: 1/2 hộp

- Cafe đen, cafe sữa: mỗi loại 1 ly đã pha sẵn

- Lá dứa: 1 nhánh

- Dừa nạo, nước cốt dừa

- Ống màu thực phẩm (vàng): 1 ống

Thạch rau câu giòn ăn ngon

Thạch rau câu giòn ăn ngon sần sật lạ miệng (Ảnh: Internet)

  • Hướng dẫn cách đổ bột rau câu giòn

Bước 1: Đổ gói bộ rau câu gòn vào khoảng 2L nước ngâm 15 phút cho nở rồi dùng muỗng khuấy đều cho bột tan hết.

Bước 2: Cho phần đường trắng vào rau câu khuấy đều để tan hết rồi đặt lên bếp nấu sôi, vặn nhỏ lửa. Liên tục khuấy đều tay trong quá trình nấu để bột không bị vón cục và dính vào đáy nồi. Nấu từ từ trên bếp khoảng 10 phút cho sánh lại và mịn dần.

Bước 3: Chuẩn bị 5 chén nhỏ để pha màu thực phẩm

  • Pha màu đen từ cafe đen
  • Pha màu nâu từ cafe sữa
  • Pha màu xanh từ nước cốt dừa và lá dứa
  • Pha màu vàng từ ống màu thực phẩm và nước cốt dừa
  • Pha màu trắng đục từ nước cốt dừa và sữa đặc

Bước 4: Đổ từng lớp rau câu vào khuôn, khi thấy sen lại và hơi nguội thì đổ các màu vào. Mỗi lần đổ nên cách nhau khoảng 10 phút.

Bước 5: Đặt cố định rau câu trên bàn chờ đông lại thì cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn dùng dao cắt rau câu thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Mua bột rau câu giòn ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều nơi bán và cung cấp sản phẩm bộ rau câu giòn. Bạn có thể tìm thấy ở các chợ, tiệm tạp hóa hoặc cửa hàng bán nguyên liệu, đồ dùng làm bánh, nấu ăn. Thế nhưng có một thực tế rằng bột rau câu giòn trên thị trường càng có nhiều mẫu mã bao nhiêu lại càng bị làm nhái, làm giả nhiều bấy nhiêu. Nếu không may mua phải hàng kém chất lượng thì việc ảnh hưởng đến sức khỏe là điều khó tránh khỏi.

Sản phẩm bột rau câu giòn Hiệp Long

Sản phẩm bột rau câu giòn Hiệp Long

Để đảm bảo uy tín và sự an tâm cho khách hàng khi chọn mua bột rau câu giòn, hãy đến tại siêu thị Đại Vạn Phát để mua sản phẩm tốt nhất. Bột rau câu giòn tại đây được siêu thị nhập chính hãng từ nhà sản xuất, có đầy đủ giấy tờ, đảm bảo chất lượng như mong muốn. Không chỉ có một hai loại mà rau câu giòn được lấy từ nhiều thương hiệu uy tín khác nhau. Sản phẩm được đóng gói trong bao bì kín khối lượng nhỏ rất phù hợp để sử dụng và bảo quản. Ngoài ra, nếu ưa thích các loại bột rau câu dẻo, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm được những sản phẩm an toàn và chất lượng tại đây.

Chúng tôi có đa dạng các loại sản phẩm để bạn lựa chọn và tham khảo. Hãy đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3) hoặc liên hệ đặt hàng qua số hotline: 090 730 99 88 để được thông tin giải đáp. Qua những thông tin về bột rau câu giòn là gì và mua bột rau câu giòn ở đâu, hy vọng khách hàng sẽ biết cách sử dụng loại nguyên liệu này tốt hơn để chế biến các loại thạch, rau câu hấp dẫn dành cho người thân, bạn bè.

Sản phẩm tương tự