Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Bí quyết kinh doanh bánh ngọt hiệu quả?

26-02-2019

Mở tiệm kinh doanh bánh ngọt không chỉ phổ biến tại các thành phố lớn và ngay tại các tỉnh thành lẻ, đây cũng là ngành nghề có xu hướng phát triển cao. Song để đạt được sự hiệu quả và thành công khi buôn bán, ngoài chất lượng và mùi vị bánh ngon, bạn còn cần nhiều hơn như thế nữa. Kinh doanh bánh ngọt vừa là cơ hội để bạn đưa chiếc bánh của mình đến với nhiều khách hàng nhưng cũng là thách thức lớn khi đang có nhiều sự cạnh tranh. Do đó, chỉ khi nào nắm được bí quyết thì mô hình của bạn mới hiệu quả và đủ khả năng đứng vững trên thị trường này.

Kinh doanh bánh ngọt đang trên đà phát triển

Trong số những loại hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam, kinh doanh bánh ngọt được đánh giá là ngành có tốc độ tăng trưởng cao và có sức cạnh trang mạnh mẽ. Mức tiêu thụ không chỉ tập trung ở các đô thị mà ngay tại các tỉnh lẻ cũng có dấu hiệu tăng trưởng đồng đều. Điều đó cho thấy nhu cầu khách hàng về các loại bánh này và nhiều và tạo điều kiện cho việc kinh doanh thành công.

Kinh doanh bánh ngọt

Kinh doanh bánh ngọt có tiềm năng phát triển mạnh

Theo dự đoánh của BMI, mức tiêu thụ bánh ngọt của thị trường Việt Nam năm 2018 đạt khoảng 400.000 tỷ đồng. Trong đó các loại được yêu thích nhất vẫn thường tập trung vào các loại bánh Âu như tiramisu, cheese cake, cupcake,… Với một đất nước dân số trẻ và nhu cầu về đồ ăn, thức uống đa dạng thì bánh ngọt chắc chắn sẽ có cơ hội phát triển hơn nữa. Điều đó khẳng định qua việc trên thị trường không chỉ có các quán nhà làm mà còn xuất hiện nhiều loại bánh của các thương hiệu tầm cỡ quốc tế.

Bí quyết kinh doanh bánh ngọt thành công

Để kinh doanh bánh ngọt thành công và có hiệu quả tại một thị trường tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh trang như thế này, bạn phải có những bí quyết và chiến lược hiệu quả. Trong đó tập trung đề cao 3 yếu tố sau đây:

  • Nắm vững công thức, kỹ thuật làm bánh

Làm bánh thường ngày không ngon có thể làm lại, nhưng làm bánh để kinh doanh không ngon thì đồng nghĩa với bạn không có khách hàng, thua lỗ. Bởi vậy chỉ khi nào đôi bàn tay thuần thục, công thức bánh nắm kỹ, hương vị ngon và đạt chuẩn thì bạn mới đảm bảo chiếc bánh của mình được khách hàng chấp nhận.

Vững kỹ nẵng thực hành

Vững kỹ nẵng thực hành làm nhiều loại bánh ngọt khác nhau

Xu hướng bánh ngọt luôn thay đổi từng ngày, từng mùa, nếu bạn không bắt kịp và cập nhật những loại bánh này thường xuyên thì sẽ khó lòng để cạnh tranh với các đối thủ khác. Do đó đối với người làm bánh, nắm vững công thức và kỹ thuật, có sự sáng tạo mới mẻ và phù hợp luôn là những điều rất cần thiết để tạo nên sự đặc biệt cho tiệm bánh của mình.

  • Đề cao chất lượng nguyên liệu

Một chiếc bánh ngọt làm ra luôn phải đề cao 3 yếu tố đẹp – ngon – an toàn. Điều này khẳng định ra chất lượng nguyên liệu mà bạn sử dụng trong quá trình nhào nặn và tạo hình. Hiện nay, các tiệm kinh doanh bánh ngọt thường lựa chọn phương án nhập khẩu các loại bột chuyên dụng, đồng thời mua thêm các nguyên liệu khác ở thị trường trong nước để tiết kiệm chi phí. Song vấn đề an toàn chất lượng vẫn là nỗi trăn trở lớn. Thay vì lo lắng như vậy, bạn có thể lựa chọn các địa chỉ cung cấp nguyên liệu ngành bánh uy tín trong nước để vững tâm hơn. Siêu thị Đại Vạn Phát là một trong những địa chỉ như vậy, nơi đưa đến cho bạn những sản phẩm nguyên liệu cao cấp, an toàn với mức giá phù hợp. Không những vậy, nơi đây còn có thêm các loại dụng cụ, thiết bị máy móc để hỗ trợ quá trình làm bánh ngọt thơm ngon dễ dàng. 

  • Chiến lược truyền thông mạnh mẽ

Bánh ngọt thơm ngon, hấp dẫn thôi chưa đủ để khách hàng biết và chọn lựa. Muốn kinh doanh thành công, một phần không thể thiếu đó chính là các chiến lược truyền thông. Truyền thông ở đây có nhiều cách khác nhau như truyền thông trực tiếp và truyền thông gián tiếp. Với sự bùng nổ của công nghệ Internet, bạn có thể xây dựng các trang bán hàng bánh ngọt trên các kênh xã hội như Zalo, Facebook, Instagrams, website, báo chí,… Hãy đầu tư thêm các phần hình ảnh, video chân thực về quá trình làm bánh, đem lại cho khách hàng nhiều góc nhìn cận cảnh về chiếc bánh của bạn. Không những vậy, có thể tổ chức thêm các chương trình khuyến mãi nhân các dịp lễ Tết, các chương trình giảm giá, thử bánh,….

Dùng hình thức bánh để gây ấn tượng

Dùng hình thức bánh để gây ấn tượng với khách hàng

Có thể quảng cáo ban đầu chưa đạt như mong muốn nhưng với một chương trình dài hạn, thường xuyên và đánh trúng tâm lý khách hàng thì việc có đơn hàng, có khách sẽ không có gì là khó. Và bằng chính việc truyền thông, quảng cáo như thế này sẽ giúp tiệm bánh ngọt của bạn phát triển, đủ sức cạnh tranh với thị trường. Tóm lại, kinh doanh bánh ngọt muốn thành công và hiệu quả, bản thân người đầu tư nên nắm vững những bí quyết và kĩ năng nghề nghiệp cần thiết. Đồng thời luôn đặt cái tâm của mình vào việc chọn nguyên liệu, kĩ thuật thực hiện để mang lại những sản phẩm giá trị, thơm ngon chất lượng cho khách hàng.

Sản phẩm tương tự