Kiến Thức - Kỹ Năng

6 dụng cụ pha chế cơ bản không thể thiếu của Bartender

16-10-2018

Trong những năm gần đây, pha chế trở thành một ngành hot được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa để tạo dựng sự nghiệp. Ở đó, bạn được tự tay làm ra bất cứ món đồ uống nào theo sở thích của mình, học tập thêm những công thức đồ uống có sẵn để nâng cao kĩ năng, rèn luyện sự tỉ mẫn, khéo léo trong từng bước thực hiện. Nhưng chỉ đó thôi chưa đủ, trước khi muốn tiến xa trên con đường này, hãy bắt đầu bằng việc nắm rõ các nguyên liệu, dụng cụ pha chế.

Nếu được dịp quan sát không gian quầy pha chế của các bartender chuyên nghiệp, bạn sẽ khá bất ngờ bởi rất nhiều loại dụng cụ khác nhau. Đây là những vật dụng “gắn liền thân” của họ để hỗ trợ việc sáng tạo và pha chế nhiều thức uống khác nhau phục vụ nhu cầu khách hàng. Nếu chưa thể gọi tên và phân biệt đúng các dụng cụ pha chế cơ bản đó, hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi để bổ sung kiến thức cho bản thân mình.

 6 dụng cụ pha chế cơn bản của Bartender

Ly pha chế

Có thể bạn không biết nhưng trong ngành pha chế, mỗi loại đồ uống sẽ có quy định sử dụng một loại ly phù hợp. Chính vì vậy số lượng ly cần có khá nhiều và nó phụ thuộc vào số lượng độ uống bạn có thể làm. Đa số các bartender thường chọn những loại ly thủy tinh bởi chúng có kiểu dáng đẹp, sang trọng và thể hiện được “cái hồn” của đồ uống.

đồ uống phù hợp một loại ly

Mỗi đồ uống phù hợp một loại ly pha chế riêng (Ảnh: Internet)

Muỗng pha chế

Trong ngành pha chế, loại muỗng này còn được gọi là barspoon. Nó được làm bằng inox hoặc nhựa cứng, khá dài và gồm có 2 đầu riêng biệt. Một đầu có dạng muỗng dùng để đánh khuấy các nguyên liệu, đầu còn lại thường nhọn hoặc có dạng nĩa để ghim và cắm các loại trái cây, đồ trang trí.

Dụng cụ đong rượu

Các thức uống có sử dụng rượu như cocktail, mocktail,… thường yêu cầu tỷ lệ chính xác và bạn phải có dụng cụ đong rượu chuyên dụng khi thực hàng. Dụng cụ này có khá nhiều định mức và kích thước khác nhau. Chúng thường có 2 đầu đong tách biệt với đầu lớn là 30ml và đầu nhỏ là 10ml. Do vậy trong quá trình sử dụng sẽ rất thuận tiện cho người pha chế.

Dụng cụ lọc

Khi pha chế đồ uống, đặc biệt là các đồ uống trái cây, bartender cần sử dụng thêm các dụng cụ lọc để dễ dàng tách bỏ phần hạt cũng như tạp chất, giữ lại phần nước trong và thơm ngon nhất.  Dụng cụ lọc này thường là miếng kim loại có dạng giống chiếc thìa múc cơm với tay cầm và một đầu tròn có nhiều ống xoắn như lò xo ở xung quanh. Ở giữa mặt tròn này là các lỗ nhõ nhằm lọc riêng phần đá, hạt và tạp chất ra khỏi đồ uống trước khi bắt đầu pha chế thêm các nguyên liệu khác.

Dụng cụ lọc hạt và tạp chất

Dụng cụ lọc hạt và tạp chất trong đồ uống

Dụng cụ mở nắp rượu

Để bảo quản và lưu giữ mùi vị của các loại rượu, nhà sản xuất thường dùng nút bần để đóng kín phần nắp. Tuy nhiên khi mở thì lại khá khó nên barista rất cần các dụng cụ mở nắp rượu chuyên dụng. Dụng cụ mở nắp gồm 3 phần chính là dao để cắt lớp giấy bạc bọc bên ngoài nắp rượu, lò xo để đâm vào nút bần tạo chỗ bám vững chắc và đòn đẩy để tạo lực đẩy nút bần ra ngoài. Với dụng cụ này, bạn sẽ rất dễ dàng để mở rượu đấy.

Bình shaker

Đây là loại bình thường được làm bằng chất liệu inox cao cấp dùng để lắc trộn rượu cùng các nguyên liệu khác, từ đó mang đến những thức uống nhiều mùi vị độc đáo. Bình shaker có rất nhiều loại và được chia ra dựa theo dung tích, trong đó phổ biến là các bình từ 0,5L – 1,5L. Đây là dụng cụ rất qaun trọng và hầu như không thể thiếu được nếu bạn muốn theo con đường pha chế chuyên nghiệp.

Mua các dụng cụ pha chế ở đâu?

Nếu đang có nhu cầu mua các dụng cụ pha chế từ đơn giản đến phức tạp, bạn có thể đến ngay siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp đa dạng các mặt hàng nguyên liệu, dụng cụ, thiết bị của ngành pha chế để bạn lựa chọn.

nhiều dụng cụ pha chế chuyên dụng

ĐVP Market có rất nhiều dụng cụ pha chế chuyên dụng

Tại đây chúng tôi có tất cả những gì bạn cần để thực hành pha chế đồ uống tại nhà, mở quán, nhà hàng chuyên nghiệp. Không chỉ có những mặt hàng nội địa trong nước mà ngay cả những sản phẩm, dụng cụ pha chế từ nước ngoài cũng được siêu thị nhập về để phục vụ cho nhu cầu khách hàng.

Trên đây là 6 dụng cụ pha chế cơ bản và cần thiết nhất mà bạn không thể thiếu nếu như muốn bắt tay vào con đường pha chế chuyên nghiệp. Hy vọng rằng với sự trợ giúp đặc biệt này, bạn sẽ làm được những thức uống thật ngon cho bản thân mình và cho tất cả mọi người.

Sản phẩm tương tự