Pha chế

5 cách làm sinh tố ngon bổ dưỡng dễ làm tại nhà

31-05-2018

Hôm nay DVP Market chia sẻ 5 cách làm sinh tố ngon và bổ dưỡng để các bạn có thể tự làm tại nhà. Những ly sinh tố đầy màu sắc thơm mùi trái cây tự nhiên cùng một chút mát lạnh đến từ những viên đá bào bao giờ cũng là sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngày hè. Ăn sinh tố không chỉ giữ dáng, đẹp da, thanh nhiệt cơ thể mà còn bổ sung khá nhiều dưỡng chất cần thiết. Chính sự đa dạng của các loại trái cây đã đem đến thật nhiều cách làm sinh tố ngon bổ dưỡng để bạn có thể thưởng thức.

Nhìn chung, cách làm sinh tố khá giống nhau ở cách thức chế biến nhưng mỗi loại sinh tố lại mang một cảm giác hương vị khác nhau. Có loại sinh tố mang vị ngọt ngào sâu sắc lại có loại sinh tố mang vị chua nhẹ ngọt dịu. Trong những ngày hè oi ả, ăn sinh tố là cách đơn giản nhất để hạ nhiệt và xoa dịu tâm hồn. Đồng thời mang lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái cho mỗi chúng ta. Hãy cùng lưu lại 5 cách làm sinh tố thơm ngon bổ dưỡng dưới đây bạn nhé.

Sinh tố vừa là thức uống vừa đẹp da vừa giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể Sinh tố vừa là thức uống vừa đẹp da vừa giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể

1. Sinh tố bơ bổ sung năng lượng

Sinh tố bơ không những có mùi thơm mà còn khá béo giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Theo các nghiên cứu khoa học, trong bơ có chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như kali, canxi, natri, vitamin C và K giúp tăng khả năng hấp thụ các chất và cải thiện sức khỏe con người. Uống sinh tố bơ thường xuyên cũng là một cách làm đẹp da hiệu quả.

Sinh tố bơ vừa thơm lại vừa béo giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng Sinh tố bơ vừa thơm lại vừa béo giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bơ: 2 quả

- Sữa chua có đường: 1 hộp

- Sữa đặc có đường: 2 thìa

- Máy xay sinh tố, đá viên

Hướng dẫn cách làm sinh tố bơ

Bơ đem bổ đôi tách hạt, dùng thìa nạo lấy phần thịt. Cho thịt bơ, sữa đặc có đường, sữa chua, đá vào máy xay sinh tố xay nhuyễn khoảng 30 giây là có thể dùng được.

2. Sinh tố dâu giúp da trắng hồng, mịn màng

Nhiều chị em phụ nữ vẫn yêu thích sinh tố dâu này bởi nó không chỉ mang hương vị ngọt ngào mà còn có khả năng giúp làn da trẻ trung, trắng hồng mịn màng. Trong quả dâu có lượng vitamin C dồi dào, lại giàu chất xơ, mangan, I - ốt giúp giảm lượng cholesterol trong máu và cải thiện hệ tiêu hóa. Nếu muốn sở hữu một làn da mà nhiều người mơ ước, hãy thực hiện cách làm sinh tố dâu đơn giản sau đây:

Uống một ly sinh tố dâu hàng ngày giúp da căng mịn, tràn đầy sức sống Uống một ly sinh tố dâu hàng ngày giúp da căng mịn, tràn đầy sức sống

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Sữa chua có đường: 2 hộp

- Dâu tây: 10 quả

Hướng dẫn cách thực hiện

Dâu mua về rửa sạch. Dùng 3 quả dâu để trang trí, 7 quả còn lại đem ép lấy nước, lọc qua rây và bỏ bã. Cho sữa chua vào ly thủy tinh và đổ nước dâu từ từ lên bề mặt. Trang trí bằng những quả dâu còn lại. Nếu thích bạn có thể cho vài viên đá xay vào ăn cùng.

3. Sinh tố chuối giúp giảm cân

Dùng chuối để giảm cân chưa bao giờ là điều mới lạ. Hôm nay bạn hãy thử cách làm sinh tố chuối kết hợp cùng sữa không đường và cafe đen đầy mới lạ mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng nhé. Sử dụng thức uống này đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể hoạt động tốt hàng ngày.

Sinh tố chuối mang lại hiệu quả giảm cân đầy bất ngờ Sinh tố chuối mang lại hiệu quả giảm cân đầy bất ngờ

Nguyên liệu cần có:

- Chuối: 2 quả chín

- Sữa không béo: 245ml

- Cafe đen: 185ml

- Bột giàu protein (bột đậu nành): 30gram

Hướng dẫn cách làm sinh tố chuối

Chuối chín đem bóc vỏ và cắt thành những lát tròn nhỏ. Cho chuối chín, bột, sữa không béo, café đen vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn trong vòng 30 giây. Đổ sinh tố ra lý và dùng thay 1 trong 3 bữa hàng ngày sẽ giúp giảm cân nhanh.

4. Sinh tố dứa giúp tái tạo làn da

Như bạn đã biết, dứa là loại quả rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày, lại mang nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe. Hàm lượng alpha – hydroxyl acid trong quả dứa là thành phần vô cùng quan trọng giúp tẩy tế bào chết và giúp tái tạo các tế bào da ngay từ bên trong. Chính vì vậy, làm sinh tố dứa để thưởng thức mỗi ngày cũng là một phương pháp làm đẹp thông minh. Ngoài ra, vị dứa mát ngọt sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn trong những ngày hè.

Sinh tố dứa không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp tái tạo làn da từ sâu bên trong Sinh tố dứa không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp tái tạo làn da từ sâu bên trong

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Dứa: 1 quả

- Dưa vàng (dưa lê, dưa lưới) :  1 miếng to

- Đường - Sữa tươi 1 cốc

Hướng dẫn cách thực hiện

Dứa gọt vỏ, cắt miếng mỏng. Phần dưa vàng cùng đem gọt vỏ, chỉ lấy phần thịt và cắt miếng vuông. Cho sữa tươi + 1 thìa đường + dứa + dưa vào máy xay sinh tố cùng 1 chút đá viên xay nhuyễn trong 1 phút là có thể thưởng thức.

5. Sinh tố nho lạ miệng phòng chống bệnh tật

Một cách làm sinh tố nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu cùng bạn đó chính là nho kết hợp cùng táo, chanh và mật ong. Sự tổng hòa của các nguyên liệu sẽ giúp lợi tiểu, bôt máu và điều chỉnh huyết áp. Không những vậy, chất quenetin trong nước nho còn giúp ngăn ngừa sự kết tụ máu, phòng chống bệnh tim mạch.

Uống sinh tố nho không những giải nhiệt mà còn phòng chống bệnh tật hiệu quả Uống sinh tố nho không những giải nhiệt mà còn phòng chống bệnh tật hiệu quả

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Nho tươi: 200gram

- Táo tây: 1 quả

- Nước cốt chanh

- Mật ong

Hướng dẫn cách làm sinh tố nho

Nho và táo rửa sạch đem rửa sạch và thái nhỏ. Sau đó cho vào máy xay sinh tố xay cùng với nước cốt chanh, mật ong. Khi thấy hỗn hợp nhuyễn mịn thì dừng lại và đổ ra ly thưởng thức. Khi làm món sinh tố nho này, bạn nên sử dụng loại mật ong có chất lượng tốt để đảm bảo hương vị thơm ngon nhất. Mật ong lựa chọn phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bảo quản đúng cách để không bị hư hỏng.

Nếu nhà bạn không có mật ong, hãy đến tại Đại Vạn Phát Market ở địa chỉ 259B Hai Bà Trưng, Quận 3, TP HCM để lựa chọn cho mình một sản phẩm an toàn. Nổi tiếng ở đây là loại mật ong nhãn được sản xuất và lấy theo quy trình tự nhiên. Mật ong nhãn là loại mật ong kết tinh của những gì thơm ngon và ngọt ngào nhất từ hoa nhãn. Cũng chính vì vậy mà nó có vị thơm dịu ngọt, trong, màu vàng tươi và ít bị biến đổi theo thời gian. Đồng thời chất lượng của mật ong nhãn cũng được đánh giá cao hơn so với các loại mật ong khác.

Mật ong nhãn có vị ngọt dịu và mùi thơm của hoa nhãn rất tốt cho sức khỏe Mật ong nhãn có vị ngọt dịu và mùi thơm của hoa nhãn rất tốt cho sức khỏe

Mật ong nhãn có tính bình với nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết như: B1, B2, B6, sắt, kali, magiê,… Tác dụng bồi bổ cơ thể, da dẻ hồng hào, sáng mịn. Ngoài ra, uống mật ong vào buổi sáng sau khi thức dậy giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện hệ thống tiêu hóa và giúp ăn ngon miệng hơn. Dùng mật ong nhãn ngâm chanh, tỏi hay những dược chất như đông trùng, hạ thảo nhung hươu rất tốt, có tác dụng chữa ho, trị cảm, xoa dịu vết thương, chữa bệnh về dạ dày,... Khi ngâm ong rừng hoa nhãn, khách hàng lưu ý sấy khô bình sạch sẽ, không lấy các phần bị hư, hỏng, dập nát, không được cho nước vào bình ngâm. Bảo quản trong nhiệt độ thường, nơi khô ráo, thoáng mát. Mỗi người sẽ có mỗi loại sinh tố cho riêng mình nhưng với 5 cách làm sinh tố vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại có nhiều tác dụng như trên, hy vọng rằng bạn có thể áp dụng để thưởng thức mỗi ngày.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự