Pha chế

5 cách làm kem tươi ngon đơn giản ngày hè

22-03-2019

Kem tươi là món ăn yêu thích không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn trong những ngày hè nắng nóng. Đó là vị kem tươi mát, ngọt ngào, đa dạng về màu sắc và hương vị đủ sức kích thích tất cả mọi giác quan. Có khá nhiều cách làm kem tươi ngon đơn giản mà tôi - bạn và ai trong chúng ta cũng có thể thực hiện được để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Kem trong kí ức nhiều người là cả tuổi thơ khi vui lắm được mẹ cho mấy đồng mua ăn ngày hạ. Để rồi lớn lên, ta thèm lắm cảm giác được nếm lại hương vị thanh khiết, ngọt ngào đó. Cách làm kem đơn giản tuy không khác nhau về công thức nhưng lại có chút biến tấu về nguyên liệu mang đến những hương vị khác nhau. Và rồi cứ thế, những kí ức đẹp đẽ của thời niên thiếu bất chợt ùa về cùng ly kem mát lành, thơm mùi sữa tươi trên tay lúc nào không hay.

Để tiện lợi và nhanh chóng hơn khi làm kem, thiết nghĩ bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc máy làm kem tươi. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại khác nhau nhưng máy làm kem tươi Elip Panama là sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng cũng như sự an toàn mang lại. Máy làm kem tươi Elip Panama ứng dụng công nghệ làm lạnh 2 lốc Piston hoàn hảo. Máy có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, độ bền cao cùng khả năng tiết kiệm điện khi sử dụng. Kem làm ra không những đảm bảo độ tươi ngon, mềm mịn mà còn có mùi hương đặc trưng của nguyên liệu, không hóa chất độc hại và an toàn đối với sức khỏe.

Cách làm kem chuối thơm ngon đơn giản ai cũng làm được

Sauce là gì? Vai trò của sauce khi tạo mùi trong làm kem

Máy làm kem tươi Elip Panama hoạt động êm ái, ổn định, không gây tiếng ồn và làm kem cực nhanh. Thân máy làm bằng chất liệu inox không gỉ với 2 bể chứa kem lớn, mỗi giờ có thể làm ra tối đa 25L kem. Hệ thống quản lý làm việc bao gồm 6 nút bấm điều chỉnh. Bạn chỉ cần đổ hỗn hợp nguyên liệu vào máy và tất cả mọi việc còn lại đều tự động. Máy dễ dàng sử dụng giúp bạn nhanh chóng có những ly kem tươi mát lạnh, thơm ngon giải nhiệt ngày hè.

Nếu đã lựa chọn được cho mình một loại máy làm kem tươi chất lượng, bạn có thể tự bắt tay làm ra những món kem thật đặc biệt để kinh doanh hay đơn giản dành cho những người thân bạn bè của mình. Với 5 cách làm kem tươi ngon đơn giản sau đây cùng sự hỗ trợ tuyệt vời từ chiếc máy làm kem thông minh, bạn có thể thoải mái thưởng thức các hương vị kem khác nhau để xoa dịu cái nóng này hè.

1. Cách làm kem tươi cốm dừa

Kem tươi cốm dừa là sự kết hợp đầy tinh tế giữa hương thơm mát của cốm cùng vị dừa béo ngậy. Kem có vẻ ngoài đẹp mắt, khi ăn thỉnh thoảng lại bắt gặp một vài miếng cốm dẻo dai vô cùng thú vị.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cơm dừa: 50gram

- Cốm tươi: 50gram

- Kem tươi: 200ml

- Sữa tươi không đường: 250ml

- Lòng đỏ trứng gà: 1

- Bột đường: 100gram

- Muối: 0,5 tsp

Hướng dẫn cách làm kem tươi cốm dừa

Bước 1: Đổ sữa tươi và đường vào 1 nồi sạch đun nhẹ để đường tan. Điều này giúp sữa không mất dinh dưỡng và đường không bị caramen hóa.

Bước 2: Trộn cốm vào hỗn hợp sữa đường để ngâm làm mềm. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp để nguội. Phần đường còn lại đem đánh bông với lòng đỏ trứng ở một bát riêng.

Bước 3: Đổ hỗn hợp trứng vào hỗn hợp cốm dừa cho hòa quyện rồi đặt lên bếp đun nhẹ. Chú ý vừa đun vừa khuấy để không bị cháy.

Bước 4: Kem tươi dùng máy đánh bông rồi trộn cùng hỗn hợp trên. Sau đó đem ướp lạnh hỗn hợp này.

Bước 5: Cho hỗn hợp nguyên liệu cuối vào máy làm kem. Ấn nút khởi động hệ thống và chờ kem đông đặc dẻo mịn như ý muốn.

2. Cách làm kem Cappuchino Barleys

Kem tươi Cappuchino Barleys là loại kem yêu thích với những người sành ăn. Kem vừa có độ béo từ sữa vừa có mùi thơm của capuchino giúp bạn có cơ hội thưởng thức vị kem mới lạ, độc đáo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Kem tươi: 250ml

- Sữa tươi không đường: 250ml

- Lòng đỏ trứng gà: 1

- Đường: 80gram

- Cafe Cappuchino: 3 gói

- Rượu Barleys: 3ml

Hướng dẫn cách thực hiện

Bước 1: Cho đường và trứng vào tô, dùng máy đánh bông. Sau đó đem đun sôi nhẹ với 1/2 sữa tươi. 1/2 sữa tươi còn lại đem đun nóng với cafe gói.

Bước 2: Kem tươi đánh bông rồi trộn với hỗn hợp gồm trứng, sữa, cà phê. Cuối cùng đem đi ướp lạnh.

Bước 3: Cho hỗn hợp nguyên liệu trên vào máy làm kem. Đổ thêm một chút rượu và chạy máy đến khi kem đạt độ đậm đặc vừa ý.

3. Cách làm kem tươi dâu tây

Kem tươi dâu tây không chỉ hấp dẫn trẻ em mà ngay cả đối với người lớn. Đó là vị kem với sắc hồng ngọt ngào, thơm mát cùng chút chua chua ngọt ngọt của dâu tây và béo ngậy của kem tươi.

 Kem tươi dâu tây có màu đẹp cùng vị chua ngọt dễ ăn

Kem tươi dâu tây có màu đẹp cùng vị chua ngọt dễ ăn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Kem tươi: 250ml

- Sữa tươi không đường : 250ml

- Lòng đỏ trứng gà : 1- 2 cái

- Đường: 10gram

- Dâu tây tươi: 200gram

Hướng dẫn cách thực hiện

Bước 1: Đun nóng sữa rồi cho vào hỗn hợp trứng đánh bông và 1/2 lượng đường. Khi hỗn hợp sôi nhẹ và đảo thấy nặng tay thì bắc ra để nguội.

Bước 2: 1/2 lượng đường còn lại đem xay với dâu tây. Cho hỗn hợp này vào hỗn hợp trứng sữa ở bước 1 đánh đều.

Bước 3: Kem tươi đánh bông trong điều kiện lạnh và cho vào hỗn hợp tạo thành ở bước 2 để hoàn thiện khối nguyên liệu. Đem đổ vào máy làm kem tươi và chờ thành phẩm ra đời.

4. Cách làm kem tươi phô mai sữa chua

Công thức kem tươi phô mai sữa chua đem lại hương thơm cùng mùi vị béo ngậy rất đặc trưng. Sự hòa quyện tuyệt vời giữa các nguyên liệu không chỉ mang đến món kem tươi mát giải nhiệt ngày hè mà còn rất bổ dưỡng đối với cơ thể.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Kem tươi: 250 ml

- Đường: 100gram

- Sữa chua: 4 hộp - Phô mai: 4 viên

Hướng dẫn cách làm kem phô mai sữa chua

Bước 1: Cho sữa chua, phô mai và đường vào tô lớn trộn đều. Dùng máy đánh trứng hoặc máy xay sinh tố đánh nhuyễn.

Bước 2: Dùng máy đánh bông kem tươi và cho vào hỗn hợp ở bước 1 và ướp lạnh trong ngăn đá một thời gian.

Bước 3: Cho hỗn hợp kem, phô mai, sữa chua, đường vào máy làm kem. Khởi động máy và chờ thành phẩm.

5. Cách làm kem tươi trà xanh

Kem tươi trà xanh có hương vị thanh mát, dịu nhẹ cùng màu xanh cuốn hút là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn trong ngày hè. Ăn một miếng kem để cảm nhận rõ hơn vị kem tan đều cùng hương trà xanh thơm thoang thoảng trong miệng.

Kem tươi trà xanh thanh mát giúp hạ nhiệt ngày hè

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Kem tươi: 100ml

- Sữa tươi không đường: 200ml

- Đường: 60gram

- Bột trà xanh: 1,5 tbsp

Hướng dẫn cách làm kem tươi trà xanh

Bước 1: Hòa bột trà xanh với nước nóng để tạo hỗn hợp màu. Cho thêm vào hỗn hợp các nguyên liệu đường, sữa tươi rồi hòa tan hoàn toàn.

Bước 2: Kem tươi sau khi để lạnh dùng máy đánh bông nhẹ nhàng và trộn cùng với hỗn hợp trà sữa ở trên.

Bước 3: Cho hỗn hợp nguyên liệu làm kem trà xanh vào máy làm kem. Để khoảng 30 - 50 phút để chờ kem thành phẩm. Những cách làm kem tươi đơn giản và rất dễ thực hiện. Cùng với việc học làm kem, bạn sẽ có cơ hội nâng cao tay nghề của mình để mời người thân, bạn bè thưởng thức hoặc mở các cửa hàng kinh doanh chuyên nghiệp. Tin rằng với những ai có niềm đam mê thực sự với kem sẽ thành công trên con đường mà mình đã chọn.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự