Kiến Thức - Kỹ Năng

5 bước cách sử dụng nồi cơm điện đúng chuẩn trong gia đình

14-11-2018

Cách sử dụng nồi cơm điện dường như đã là một thói quen của các gia đình nhằm tiết kiệm thời gian và công sức chuẩn bị. Sản phẩm này hoạt động dựa theo cơ chế thông minh, tự động làm chín, cơm ngon mềm dẻo mà không cần phải vất vả như cách nấu cơm truyền thống. Vì thế nó được rất nhiều chị em nội trợ tin dùng.

Nồi cơm điện hiện nay được sản xuất với nhiều dung tích, mẫu mã khác nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng của các gia đình. Song có những người dùng nồi cơm điện phải đến vài năm nhưng cũng có những người chỉ dùng được khoảng 1 – 2 năm đã thay thế cái mới. Nguyên nhân là do chị em chưa biết cách sử dụng nồi cơm điện an toàn và hợp lý dẫn đến tụt giảm tuổi thọ sản phẩm. Để khắc phục điều này, sau đây là những bí kíp hay mà ĐVP Market tin rằng nó sẽ hữu ích với bạn.

Hướng dẫn cách sử dụng nồi cơm điện

Ngoài biết cách chọn nồi cơm điện chính hãng và phù hợp với nhu cầu, bạn cần nắm rõ cách sử dụng sản phẩm này để nấu cơm đảm bảo chín đều, hạt cơm nở mềm, ngon và đầy dinh dưỡng. 5 bước sử dụng sau sẽ là những mẹo hay mà bạn nên nhớ khi nấu bằng nồi cơm điện:

- Bước 1: Đong gạo theo khẩu phần ăn trong gia đình dựa vào cốc đong để đong chính xác, tránh tình trạng thiếu hoặc thừa.

Đong lượng gạo và nước phù hợp

Đong lượng gạo và nước phù hợp (Ảnh: Internet)

- Bước 2: Vo gạo sạch trước khi nấu để loại bỏ bụi bẩn, cát sạn,… Nếu có thể nên ngâm gạo khoảng 10 phút trước khi vo thì cơm nấu sẽ nhanh và ngon hơn (Lưu ý: không nên vo gạo trong nồi dễ làm bong tróc lớp chống dính, làm cơm không chín đều và cơm nấu lâu tốn điện).

- Bước 3: Đong nước nấu cơm theo đúng tỷ lệ yêu cầu của gạo và theo nhu cầu ăn cơm dẻo hay cơm khô của gia đình. Tỷ lệ tiêu chuẩn mà chúng tôi gợi ý đó là số chén gạo = số chén nước + ½ chén nước.

- Bước 4: Dùng khăn khô lau hết phần nước bên ngoài nồi rồi đặt ngay ngắn vào lòng nồi, xoay qua lại để rơ le tiếp xúc đều đáy nồi giúp cơm chín nhanh. Đóng nắp nồi, cắm điện và ấn nút “Cook” để nấu.

Lau khô nồi trước khi nấu

Lau khô nồi trước khi nấu (Ảnh: Internet)

- Bước 5: Khi cơm chín chuyển sang chế độ giữ ấm “Warm”, hãy rút dây và để yên nồi cơm trong 15 phút để ủ cơm chín và không bị dính vào đáy nồi.

Lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện

- Để nồi cơm điện ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa tầm tay trẻ em, không nên đặt gần bếp gas, lò nướng, lò vi sóng….

- Khi nấu cơm bằng nồi cơm điện nên dùng một ổ cắm riêng, hạn chế dùng chung ổ cắm với các thiết bị điện gia dụng khác để tránh cháy nổ.

- Khi nồi đang nấu cơm, bạn không nên chạm tay vào vì có thể gây nguy hiểm.

- Không sử dụng nồi cơm điện để nấu các món chiên rán, khó hoặc bất cứ món ăn này sai với chức năng cố định của nó. - Khi nồi đang chứa cơm nóng hoặc thực phẩm nóng thì cần đậy nắp cẩn thận để tránh bị bỏng hoặc bị thương.

chín mềm và ngon bổ dưỡng

Cơm nấu bằng nồi điện chín mềm và ngon bổ dưỡng (Ảnh: Internet)

- Không đựng cơm thừa hoặc thức ăn thừa trong nồi cơm điện vì nó dễ để lại mùi và làm ảnh hưởng đến chất lượng cơm ở những lần nấu sau đó.

- Khi vệ sinh nồi cơm điện, bạn tuyệt đối không được để các dây điện, phích cắm, thân nồi và mâm nhiệt dính nước vì rất dễ gây nguy hiểm ở lần sử dụng sau.

- Vệ sinh nồi cơm điện bằng khăn hoặc xốp mềm chứ không dùng các vật dụng kim loại vì dễ làm bong tróc, trầy xước lớp chống dính.

- Nồi cơm điện nếu gặp sự cố nhẹ thì có thể sửa chữa tại nhà, trong trường hợp hư hỏng nặng nên đưa đến trung tâm sửa chữa để kịp thời khắc phục.

Nắm rõ cách sử dụng nồi cơm điện trong gia đình, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn yên tâm và không phải lo lắng về các vấn đề cháy nổ nguy hiểm. Đồng thời cùng với việc chọn mua nồi cơm điện tốt, chính hãng, bạn sẽ sử dụng sản phẩm này lâu hơn, bền hơn và hiệu quả hơn.

Sản phẩm tương tự