Pha chế

3 cách nấu trà bí đao cực ngon đáng thưởng thức mùa hè

04-12-2018

Từ lâu, bí đao không chỉ sử dụng để chế biến món ăn mà còn dùng để làm mứt, nấu trà, nấu nước uống hàng ngày. Người ta đã khám phá ra rằng, trong bí đao có rất nhiều loại dưỡng chất giúp mát gan, thải độc, thanh lọc cơ thể. Chính vì, trong mùa hè nóng nực, cách nấu trà bí đao rất được yêu thích và trở thành thức uống không thể thiếu được.

Trà bí đao không những mang tác dụng thanh lọc, giải độc mà đồng thời cung cấp năng lượng, bù đắp và cân bằng nước để cơ thể khỏe mạnh. Cùng với các loại nguyên liệu kết hợp khác, cách nấu trà bí đao mang vị ngọt thanh rất dễ uống, cảm giác mát lạnh, sảng khoái tức thì. Sau đây ĐVP Market sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách nấu trà bí đao cực ngon đáng để thưởng thức trong mùa hè nhé.

1. Trà bí đao hạt chia

Trà bí đao hạt chia vừa có sự bổ dưỡng của bí đao, lại có thêm mùi trà xanh lipton thơm mát, vị hạt chia sần sật đầy thú vị. Một ly trà bí đao hạt chia sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng để hoạt động suốt cả ngày.

Trà bí đao giúp thanh lọc

Trà bí đao giúp thanh lọc, giải độc cơ thể (Ảnh: Internet)

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bí đao: 1,5kg - Trà lipton: 3 gói nhỏ - Lá dứa: 3 lá - Đường phèn: 100gram - Muối - Nước lọc: 2L - Hạt chia: 100gram - Dụng cụ: dao, thớt, nồi, ấm ủ trà, ly thủy tinh, chai,….

  • Hướng dẫn cách nấu trà bí đao hạt chia

- Bí đao đem gọt vỏ, rửa sạch và thái thành những miếng vuông nhỏ.

- Cho bí đao cùng nước lọc, lá dứa vào nồi nấu khoảng 30 phút. Sau đó cho thêm đường phèn và muối vào nấu cùng khoảng 20 phút nữa thì tắt bếp để nguội.

- Hạt chia đem ngâm với nước ấm cho đến khi nở.

- Trà túi lọc đem ủ và lấy phần nước trà cho vào nồi nước bí đao khuấy đều. Phần bã đem bỏ riêng.

- Cho trà bí đao vào ly cùng ít đá viên, cho thêm hạt chia khuấy đều và thưởng thức. Có thể đem trà đựng vào các chai nhỏ để trong tủ lạnh dùng dần.

2. Trà sâm bí đao

Đây là món trà yêu thích của khá nhiều người trong mỗi dịp hè. Không chỉ có bí đao và đường phèn, ở cách nấu trà này còn cho thêm một số loại như la hán quả, thục địa,… khiến vị trà trở nên bổ dưỡng, giải hết mọi độc tố và nóng bức bên trong tức thì.

Nồi trà sâm bí đao

Nồi trà sâm bí đao gồm nhiều loại nguyên liệu bổ dưỡng (Ảnh: Internet)

Để mua các nguyên liệu như la hán quả, thục địa, đường phèn,… an toàn, đảm bảo chất lượng, bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh).

  • Nguyên liệu chuẩn bị

- Bí đao: 5kg - Lá dứa: 1 bó - Đường phèn: 100gram - Thục địa: 5gram - La hán quả: 1 trái - Nước lọc: 3L - Dụng cụ: dao, thớt, nồi, bếp,….

  • Cách nấu trà bí đao sâm tuyệt ngon

- Bí đao gọt vỏ, bỏ phần ruột ở giữa, rửa sạch và cắt thành khúc nhỏ.

- Lá dứa đem rửa sạch, cột lại thành bó khi đun. - La hán quả đem rửa sạch và tách ra làm 5 – 7 miếng nhỏ

- Cho bí đao, la hán quả, thục địa, nước lọc vào nồi nấu sôi thì cho thêm lá dứa và đường phèn vào đậy nắp nấu liu riu đến khi bí chín nhừ thì tắt bếp.

- Dùng rây lọc để lược bỏ phần xác trong nồi rồi cho vào chai nhỏ để lạnh. Rót trà ra ly, thêm đá viên là có thể uống liền.

3. Trà bí đao mía

Nếu bạn không thích vị của la hán quả hay thục địa, có thể thử cách nấu trà bí đao mía vô cùng đơn giản. Đây là món trà bình dân rất đáng thưởng thức, làm dịu đi cái nóng oi bức mùa hè. Hãy thử ngay công thức này tại nhà mình nhé.

Trà bí đao mía nấu đơn giản

Trà bí đao mía nấu đơn giản và rất ngon (Ảnh: Internet)

  • Nguyên liệu chuẩn bị

- Bí đao: 1kg - Lá dứa: 10 lá - Đường phèn: 100gram - Mía: 2 khúc - Muối: 1/2 muỗng cafe - Nước lọc: 250ml - Dụng cụ: dao, thớt, nồi nấu, muôi, chai đựng,…

  • Cách nấu trà bí đao mía

- Bí đao đem gọt vỏ, bỏ ruột rồi rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ.

- Lá dứa mua về rửa sạch và buộc lại thành bó gọn.

- Mía mua về đem rửa sạch và dùng dao chẻ làm tư, đập dập thân mía để nấu nước dễ ngọt.

- Cho mía và lá dứa vào đáy nồi rồi cho bí đao, đường phèn, muối và nước lọc vào nấu sôi khoảng 1 tiếng ở lửa nhỏ thì tắt bếp.

- Vớt phần bã nồi nước ra và dùng rây lọc cặn một lần nữa, để nguội.

- Cho nước vào các chai đựng để trong tủ lạnh dùng dần. Nên uống lạnh để có vị ngon nhất.

Hy vọng rằng 3 cách nấu trà bí đao trên đây sẽ giúp các chị em có thêm kinh nghiệm chế biến các thức uống bổ dưỡng ngay tại nhà. Lưu ý mặc dù nhiều tác dụng nhưng để đảm bảo sức khỏe thì không nên uống quá nhiều trà bí đao trong ngày và trước khi đi ngủ.

Sản phẩm tương tự