Pha chế

3 cách làm trà hoa cúc vừa đẹp da vừa tốt sức khỏe

25-09-2018

Các loại trà hoa tuy đơn giản nhưng lại là thức uống rất tốt cho sức khỏe, thanh lọc và giải độc  tố rất tốt. Ngoài trà sen, trà hoa hồng thì cách làm trà hoa cúc cũng được rất nhiều người yêu thích và sử dụng mỗi ngày. Không cần quá cầu kì, chỉ dăm ba phút là bạn đã có tách trà nóng thơm lừng để thưởng thức.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 13.000 loại hoa cúc khác nhau nhưng chỉ có vài loại hoa dùng được làm trà. Hoa cúc phải là cúc vàng hoặc cúc trắng, được hái vào độ sớm thu khi hoa mới nở . Nụ hoa hái về sơ chế sạch và phơi khô, bảo quản nơi khô ráo, tránh ẩm ướt, sâu mọt mới sử dụng được. Cách làm trà hoa cúc từ lâu đã là thức uống thân quen của người Việt, vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm hạn chế quá trình lão hóa giúp da dẻ tươi sáng, hồng hào.

3 cách làm trà hoa cúc tốt cho sức khỏe

Trà hoa cúc mật ong

- Chuẩn bị: Hoa bạch cúc khô: 10gram, mật ong: 30ml, nước sôi và ly pha trà.

Trà mật ong hoa cúc

Trà mật ong hoa cúc thanh tao nhẹ nhàng (Ảnh: Internet)

- Cho hoa cúc khô vào ly rồi tráng qua với nước ấm cho bớt mùi.

- Cho tiếp nước sôi vào tách hoa cúc để khoảng 3 phút cho trà ngấm.

- Trà ra nước thì bạn cho thêm mật ong vào trà và khuấy đều rồi uống. Trà hoa cúc nên uống vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút giúp làm ấm, giảm căng thẳng mệt mỏi để ngủ ngon hơn.

Trà hoa cúc atiso

- Chuẩn bị: hoa cúc khô: 10gram, hoa atiso khô: 2 bông, nước ấm, ấm nấu trà.

- Hoa atiso khô đem rửa sạch và cho vào ấm rót nước đun nhỏ lửa khoảng 45 phút cho hoa ra nước.

- Hoa cúc khô đem tráng qua ấm nước nóng rồi cho vào ấm atiso đun thêm 5 phút thì tắt bếp.

- Rót trà ra ly và thưởng thức. Trà hoa cúc atiso giúp giảm cân, đẹp da và dễ tiêu hóa.

Trà hoa cúc cam thảo

- Chuẩn bị: hoa cúc khô: 10gram, rễ cam thảo: 10gram và 2 thìa đường phèn, ít nước sôi và ly pha trà.

Lọc nước hoa cúc trong để uống

Lọc nước hoa cúc trong để uống (Ảnh: Internet)

- Nếu nước sôi thì cho hoa cúc, rễ cam thảo và đường phèn vào nấu tiếp khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

- Lọc bỏ phần bã chỉ giữ lại phần nước. Dùng trà khi còn ấm hoặc có thể để vào chai giữ lạnh uống. Trà hoa cúc cam thảo có tác dụng giảm cân, thanh nhiệt làm mát bổ gan, sáng mắt .

Tác dụng của trà hoa cúc

Không giống như các thức uống chứa caffein có hại cho sức khỏe, trà hoa cúc có thành phần tự nhiên, bổ dưỡng và giúp ăn ngon, ngủ ngon. Trong Đông y, hoa cúc có vị đắng, tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan và làm sáng mắt. Khi chọn mua hoa cúc nên chọn loại nụ khô ráo, bông hoa đồng đều không bị dập nát, không ẩm mốc, sâu bệnh. Bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh) để mua sản phẩm chất lượng nhất.

Nụ hoa cúc khô vàng

Nụ hoa cúc khô vàng, mùi thơm và không bị sâu bệnh (Ảnh: Internet)

Ngăn ngừa cung thư: Trong hoa cúc có chất apigenin giúp ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng. Đây là loại trà rất phù hợp với nhừng người làm việc văn phòng, ngồi lâu trước máy tính, ít di chuyển và ăn uống không đủ chất.

Giúp ngủ ngon, trị huyết áp: Uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu hơn. Đồng thời hoa cúc có tính kháng khuẩn, kháng siêu vi gây cảm cúm, hạ huyết áp, giãn mạch máu, giảm mỡ trong máu và tránh căng thẳng, mệt mỏi thần kinh. Trà phù hợp với người lớn và trẻ nhỏ.

Giải nhiệt, thanh lọc cơ thể: Trà hoa cúc thích hợp với những người bị nhiệt, nóng do làm việc văn phòng. Có thể kết hợp trà hòa cúc với trà hoa hòe, trà xanh để tăng sức đề kháng, thanh nhiệt, giải độc cơ thể, làm sáng mắt và chữa đau đầu.

Tiêu độc, nhuận tràng: Nếu bạn kết hợp trà hoa cúc với hoa kim ngân và bồ công anh sẽ có tác dụng tiêu độc, nhuận tràng, chữa mụn nhọt, ghẻ lở và viêm gan cấp tính. Nếu kết hợp hoa cúc với phục linh giúp da dẻ hồng hào, tràn đầy sức sống và tăng tuổi thọ.

Trên đây là 3 cách làm trà hoa cúc vừa tốt cho sức khỏe vừa đạp da giữ dáng và mọi người có thể áp dụng thực hiện cho mình.

Chúc bạn sẽ có những ly trà thật ấm và ngon để thưởng thức mỗi ngày.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự